7 fashionista xây dựng thành công “đế chế thời trang” phủ sóng toàn thế giới
Xinh đẹp và sở hữu phong cách thời trang ấn tượng, 7 fashion influencer dưới đây còn chinh phục những người yêu thời trang bằng sự “mát tay” trong lĩnh vực kinh doanh.
Trong cộng đồng tín đồ sành mốt thế giới, các fashion influencer (nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang) được hâm mộ không kém dàn “IT-girl” đình đám hay những nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh phong cách thời trang “vạn người mê”, điều tạo nên sức hút “khổng lồ” cho những fashion influencer nằm ở tư duy nhanh nhạy và tài năng kinh doanh.
Xuất phát điểm từ instagram và blog, những cô nàng này đã tự xây dựng “đế chế thời trang” vô cùng thành công. Nếu bạn đang cần động lực để bắt đầu kinh doanh hay chỉ đơn thuần tìm kiếm nguồn cảm hứng mặc đẹp, dưới đây là 7 fashion influencer bạn nên nhấn “theo dõi” ngay từ hôm nay.
Chiara Ferragni
Được ví von là “phiên bản Ý của Kim Kardashian”, Chiara Ferragni là một trong những gương mặt fashion influencer “quyền lực” nhất hiện nay. Sở hữu phong cách thời trang ấn tượng cùng tư duy kinh doanh thông minh, Chiara đã tạo nên blog The Blonde Salad đình đám cùng dòng giày của riêng mình.
Ở tuổi 31, Chiara Ferragni đạt đến “đỉnh cao” của sự nổi tiếng sau “đám cưới thế kỉ” với rapper Fedez. Sự nghiệp thăng hoa của Chiara thậm chí còn xuất hiện trong đề tài nghiên cứu của trường đại học Havard. Gần đây nhất, tin tức xoay quanh bộ phim tài liệu kỷ niệm 10 năm hoạt động củah nàng blogger xinh đẹp còn thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng yêu thời trang.
Danielle Bernstein
Danielle Bernstain chính là minh chứng điển hình cho câu nói “Tài năng không đợi tuổi”. Bắt đầu với blog WeWoreWhat khi chỉ mới là một sinh viên năm 2, Danielle đã nhanh chóng thu về gần 2 triệu người theo dõi trên Instagram. Ở tuổi 26, cô góp mặt trong danh sách Forbes 30 Under 30 (30 người trẻ dưới 30 tuổi nổi bật nhất) do tạp chí Forbes bình chọn.
Bằng việc hợp tác thiết kế cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng, Danielle đã thành lập hai dòng thời trang riêng là Second Skins Overall và Archive Shoes với mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng.
Chriselle Lim
Xuất phát điểm là một stylist, Chriselle Lim bắt đầu tạo dựng danh tiếng từ năm 2011 với website The Chriselle Factor. Sở hữu phong cách thời trang thanh lịch, sành điệu cùng sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội, Chriselle đã có trong tay hợp đồng hợp tác thiết kế cùng Nordstrom.
Bên cạnh website và dòng thời trang riêng, cô nàng cũng sở hữu tài khoản instagram và kênh youtube được hàng triệu tín đồ thời trang theo dõi.
Gabi Gregg
Gabi Gregg cùng với blog thời trang Gabifresh (thành lập năm 2008) từ lâu đã truyền cảm hứng mặc đẹp cho hàng triệu phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng ngoại cỡ. Khác với các fashion influencer trong danh sách, Gabi xây dựng thương hiệu dựa trên tư duy ủng hộ sự đa dạng trong ngành công nghiệp thời trang.
Sau thời gian dài hợp tác cùng nhiều nhãn hàng, Gabi đã đạt được bước tiến mới trong sự nghiệp khi đồng sáng lập thương hiệu Premme, dòng thời trang dành cho mọi cô gái bất kể kích thước cơ thể.
Shea Marie
Khởi nghiệp từ năm 2015 với website Peace Love Shea, dòng đồ bơi cao cấp của Shea Marie nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của nhiều ngôi sao đình đám, trong đó có Kendall Jenner và Hailey Baldwin. Không chỉ thành công trong kinh doanh, Shea còn là một người mẫu, nhiếp ảnh gia, người dẫn chương trình nổi tiếng. Cô nàng cũng là gương mặt quen thuộc của nhiều tạp chí và thương hiệu thời trang như Harper’s Bazaar, Glamour, Dior, Docle & Gabbana…
Vanessa Hong
Ra mắt blog thời trang Haute Pursuit vào năm 2010, Vanessa Hong nhanh chóng góp mặt trong danh sách những influencer đình đám của lĩnh vực thời trang. Nếu bạn là tín đồ của phong cách thời trang tinh giản, The Haute Pursuit chính là địa chỉ dành cho bạn.
Bên cạnh sự thành công trong kinh doanh, Vanessa cũng là gương mặt quen thuộc của các tuần lễ thời trang. Cô từng xuất hiện trong nhiều chiến dịch quảng bá của Calvin Klein và giữ vai trò biên tập khách mời cho Net-a-Porter.
Arielle Noa Charnas
Khởi nghiệp từ năm 2009 với blog thời trang Something Navy, Arielle Charnas nhanh chóng trở thành một trong những fashion influencer nổi tiếng nhất. Chỉ trong vòng 10 năm, cô nàng đã có trong tay thương hiệu thời trang riêng. Điều hành song song blog thời trang và thương hiệu mang tên mình, Arielle còn rất “mát tay” khi hợp tác cùng nhiều nhãn hàng và thu về mức lợi nhuận ấn tượng.
__
Xem thêm:
Miley Cyrus và phong cách thời trang nhiều thăng trầm như chuyện tình một thập kỷ
Phong cách thời trang Lagom dành cho mọi phụ nữ đam mê mặc đẹp
Lược dịch: Khánh Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Marie Claire
Hình ảnh: Tổng hợp