Thời trang trong phim: Nữ chính bản “remake” Việt có gì đặc biệt hơn so với phiên bản gốc?
Thời trang trong phim quyết định không nhỏ đến sự thành công của một tác phẩm remake. Tuy nhiên, giữ nguyên bản gốc hay sáng tạo hình ảnh riêng là câu hỏi khó với đội ngũ sản xuất.
Trào lưu phim remake (làm lại phim gốc) đã và đang gây được tiếng vang lớn tại các quốc gia châu Á. Phim remake thu hút sự chú ý về diễn viên đảm nhận vai chính hay cảnh quay đắt giá sẽ được tái hiện như thế nào ở quốc gia mới. Ngoài những gạch đầu dòng ấy, thời trang trong phim cũng là yếu tố quan trọng, góp phần vào sự thành hay bại của những tác phẩm remake.
She was pretty – Mối tình đầu của tôi
She was pretty (Cô nàng xinh đẹp) là bộ phim ăn khách nhất của đài truyền hình MBC vào năm 2015. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn và cũng không kém phần gây cấn của cặp đôi Ji Sung Joon (Park Seo Joon) và Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum).
Jung Eum vào vai một cô nàng hậu đậu, xấu xí với phong cách thời trang khó hiểu. Trang phục của Hye Jin xoay quanh áo sơmi trắng, áo phông trơn cùng chiếc quần âu và giày tây. Nhờ sự hoá thân thành công vào hình tượng cô nàng Hye Jin, “nữ hoàng quảng cáo” Hwang Jung Eum đã có một vai diễn đáng nhớ trong sự nghiệp và giúp bộ phim tạo nên cơn sốt khắp châu Á.
Ở phiên bản Việt Nam, She was pretty được remake dưới cái tên gần gũi hơn, Mối tình đầu của tôi. Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhiệm vai An Chi (Kim Hye Jin ở bản gốc). An Chi được tạo hình giống với “cô nàng tóc xù” Hye Jin từ kiểu tóc đến phong cách thời trang. Tuy nhiên, thời trang trong phim của An Chi mang nhiều màu sắc nổi bật hơn so vưới Hye Jin, như những đôi tất chấm bi đến quần tây, áo sơmi sặc sỡ.
Descendants of the sun – Hậu duệ mặt trời
Đề tài mới mẻ, nội dung nhân văn và dàn diễn viên hạng A, Descendants of the sun là bộ phim truyền hình gây tiếng vang khắp châu Á. Hiệu ứng mạnh mẽ này là lý do phiên bản Việt của bộ phim nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Trang phục trong phim của “bác sĩ” Song Hye Kyo được “săn lùng” rộng rãi, từ chiếc váy đơn giản đến những chiếc áo sơmi công sở gam màu pastel. Gu thời trang đơn giản, thanh lịch giúp nhân vật Kang Mo Yeon trở nên gần gũi hơn với công chúng.
Ở phiên bản Việt, diễn viên Khả Ngân đảm nhiệm vai diễn Kang Mo Yoen. Tạo hình nhân vật và thời trang trong phim gần như được giữ nguyên so với bản gốc. Chiếc váy sơmi từng “gây sốt” và cách kết hợp chân váy bút chì và áo blouse cũng được Khả Ngân áp dụng.
Sunny – Tháng năm rực rỡ
Tươi sáng rực rỡ như giấc mơ tuổi trẻ, ngọt ngào như dư vị của mối tình đầu và cũng có những khoảnh khắc khiến khán giả rơi nước mắt, đó là tất cả yếu tố tạo nên thành công của bộ phim Sunny. Bộ phim chất chứa những ước mơ và cả những vụn vặt ngây thơ của các cô gái tuổi mới lớn.
Lấy bối cảnh những năm 80 tại Hàn Quốc, phong cách thời trang của các nhân vật được lựa chọn để phù hợp với cột mốc trong quá khứ. Những chiếc quần jeans ống suông diện cùng áo thun sọc ngang, áo sơmi chấm bi diện cùng quần kaki sáng màu và chiếc băng đô, nơ cài tóc đều được biên kịch bộ phim chọn lọc kỹ lưỡng.
Khi phiên bản remake Sunny công chiếu tại Việt Nam, đạo diễn chọn bối cảnh tại Đà Lạt năm 1974 -1975 để giữ cảm hứng hoài niệm. Với diễn xuất nhập tâm, trang phục phù hợp, Tháng năm rực rỡ trở thành một trong những phim remake thành công và chinh phục được khán giả ở nhiều độ tuổi.
Diễn viên chính của phim Sunny là cô nàng Im Na Mi, học sinh vừa chuyển trường mang dáng vẻ ngây thơ cùng phong cách thời trang lỗi thời. Trang phục của cô nàng chủ yếu là áo jeans hoặc áo sơmi cùng băng đô và chiếc túi to sụ.
Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi thủ vai) thành công khi vào vai Im Na Mi với mái tóc ngố tàu cùng hình tượng ngây ngô. Thời trang trong phim của Hiểu Phương vẫn giữ được sự trong sáng như bản gốc, tuy nhiên đã được biến tấu để thích hợp hơn với khung cảnh Việt Nam.
Miss Granny – Em là bà nội của anh
Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi) là phim tình cảm hài được sản xuất tại Hàn Quốc năm 2014. Bộ phim gây sốt tại quê nhà và nhanh chóng được mua lại bản quyền bởi nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Mệnh danh là “nữ hoàng phòng vé”, diễn xuất tuyệt vời của Eun Kyung góp phần giúp bộ phim đạt được nhiều giải thưởng danh giá.
Do nhân vật chính được xây dựng ở độ tuổi ngoài bảy mươi, thời trang trong phim của nữ diễn viên cũng được chăm chút sao cho hợp lý nhất. Những chiếc áo chấm bi retro cùng chiếc dù tối màu được xem như “đặc điểm nhận dạng” của nhân vật “bà ngoại” khi hồi xuân.
Đối với phiên bản remake của Việt Nam, diễn viên Miu Lê cùng đoàn làm phim đã nghiêm túc xem xét nhân vật, đồng thời chọn lọc những bộ trang phục hợp. Tà áo dài truyền thống, chiếc khăn choàng cổ thể hiện được hình tượng “bà nội” tân thời. Chiếc dù quen thuộc vẫn được giữ lại, nối liền mạch cảm xúc.
—
Xem thêm:
Phong cách thời trang “kẹo ngọt” của cô nàng Hye Na trong “bom tấn” Sky Castle
Thời trang trong phim: Linh mục nhiệt huyết (The Fiery Priest)
Tổng hợp: Hạ Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE