Trong làn sóng đa dạng hoá của thời trang, Gucci chắc chắn là cái tên nổi bật với các bộ sưu tập và chiến dịch quảng bá không ngại khác biệt. Những người mẫu từ mọi quốc tịch, màu da, với hình thể không gò ép theo chuẩn mực truyền thống đã xuất hiện cùng Gucci nhiều năm nay dưới “triều đại” Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michelle. Sự cởi mở đó đã lan toả mạnh mẽ, thời trang cao cấp gần gũi và nhân văn hơn. Và ngày 6/7 vừa qua, Phương Oanh – người mẫu Việt Nam đầu tiên góp mặt trong chiến dịch quảng cáo của Gucci là tiếp nối của tinh thần đa dạng tích cực đó.
Dahan Phương Oanh làm việc tại London thông qua công ty quản lý, cô nhận được lời mời từ Gucci một cách khá bất ngờ. Trước đó, các lần hợp tác với Stella McCartney, Erdem… đã chứng tỏ phần nào sự phù hợp của Oanh trong môi trường quốc tế.
Dahan nói về hình tượng Công nương Diana, người phụ nữ truyền cảm hứng thời trang trong chiến dịch quảng cáo này là “một tượng đài phong cách, người đi đầu xu hướng thời trang trong thập niên 80 -90. Ngoài ra Diana là mẫu phụ nữ đi trước thời đại. Bà vừa làm từ thiện, lên tiếng vì nữ quyền, vừa dám sống thật với bản thân mình – làm gì cũng thật phong cách và mặc siêu chất.”
BÀI LIÊN QUAN
Trước ngày thử đồ với Gucci, Phương Oanh được xét nghiệm PCR để kiểm tra Covid-19 tại nhà. Đến ngày làm việc thứ nhất, Oanh được hãng đón từ 5 giờ sáng, đưa tới địa điểm làm việc – Khách sạn Savoy. Khách sạn Savoy ở London là nơi nhà sáng lập Guccio Gucci làm việc thời trẻ. Tạị đây, ông được truyền cảm hứng từ các bộ hành lý sang trọng của khách. Bởi vậy, Savoy chắc chắn là một địa điểm đầy ý nghĩa của nhà mốt Ý.
Phương Oanh chia sẻ rằng hai ngày làm việc với Gucci tại Savoy là khoảng thời gian vui vẻ và rất sướng! “Trước khi make-up, tất cả người mẫu lại được test nhanh Covid. Bữa sáng được phục vụ và mọi người lần lượt make-up. Tôi ngồi chill cả buổi sáng đầu tiên, nghe nhạc, ăn uống, đi vòng quanh khách sạn. Đến quá trưa thì set chụp của tôi bắt đầu. Tôi chụp và quay phim bên chiếc xe Bentley cổ trong khoảng 3 tiếng. Tôi xem mood board và được yêu cầu diễn thật tự nhiên.
Phải diễn đi diễn lại cảnh đứng lên ngồi xuống nhưng chỉ được dùng một chân còn chân kia thả lỏng nên tôi rất mỏi. Mọi người thì rất quan tâm hỏi han. Ở các khoảng nghỉ thì người của hãng sẽ bước ra xách túi giùm vì họ nói tôi cần nghỉ ngơi.
Lần đầu tiên làm việc với ê-kip của Gucci tôi cảm nhận rõ nhất về sự đẳng cấp, chuyên nghiệp trong từng khâu. Đặc biệt, phần hậu cần vô cùng tốt. Có cả một bàn may đồ với đội chỉnh sửa đồ đạc tại hiện trường, khi cần bất cứ điều chỉnh nào đều nhanh chóng và chính xác. Máy in màu để lên mood hay thay đổi tuỳ vào tình huống. Đặc biệt, người mẫu được chăm sóc tỉ mỉ và tôn trọng. Cứ tầm 15 – 20 phút lại có người đến hỏi có muốn ăn uống hoặc cần gì không. Sự ân cần và chuyên nghiệp đó khiến 2 ngày làm việc của tôi thật nhẹ nhàng. Nói chung là sướng!”
Được chọn là một trong những người mẫu cho chiến dịch Gucci Diana Bag là một điều rất ý nghĩa với Phương Oanh. Cô gái sinh năm 1999 coi đây là “một cột mốc mới cho sự nghiệp”.
Nhóm thực hiện
Bài: Thuỳ Trang
Hình ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE