Sao Hàn nào là “gương mặt vàng” của thế giới thời trang cao cấp?
Với vai trò đại sứ của các nhà mốt cao cấp, 9 gương mặt dưới đây góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu cũng như mang các thiết kế thời trang xa xỉ đến gần hơn với thế hệ Millennials.
Trở thành một nàng thơ (Muse) hay đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador) của nhãn hàng thời trang cao cấp là một cơ hội lớn. Điều đó phần nào khẳng định khí chất thời trang cũng như sức ảnh hưởng của nhân vật đã được giới thời trang công nhận. Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của các ngôi sao Hàn Quốc tại sự kiện thời trang lớn ngày càng nhiều, một phần nhờ vào sự phủ sóng của sản phẩm âm nhạc, phim ảnh ở thị trường quốc tế. Đặc biệt, 9 gương mặt dưới đây đã được các thương hiệu lớn “chọn mặt gửi vàng” vì sở hữu phong cách khó nhầm lẫn.
Jeon Ji Hyun – Alexander McQueen
Nhan sắc, thần thái của Jeon Ji Hyun không chỉ được công nhận qua các vai diễn mà còn qua các bộ ảnh của thương hiệu nổi tiếng từ làm đẹp đến thời trang. Hình ảnh thành đạt, xinh đẹp, tự tin trong những bộ trang phục cao cấp của cô chính là mơ ước của đa số phụ nữ Hàn Quốc. Nét đẹp cổ điển của Jeon Ji Hyun cuối cùng cũng chính thức lọt vào “mắt xanh” của nhà mốt đình đám nước Anh Alexander McQueen.
Tháng 6 vừa qua, tạp chí W Hàn Quốc đưa tin với nội dung: “Đại sứ thương hiệu tại Hàn mà Alexander McQueen chờ đợi bấy lâu đã được tìm thấy”. Theo đó, Jeon Ji Hyun chính là gương mặt Hàn Quốc đầu tiên đại diện cho thương hiệu này.
Bae Doona – Louis Vuitton
Để nói đến cơ duyên của nữ diễn viên thuộc trường phái thực lực Bae Doona và Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton, Nicholas Ghesquière là cả một câu chuyện dài. Xuất phát điểm là một diễn viên hạng A nhưng hình ảnh Bae Doona lúc bấy giờ không có quá nhiều sự liên kết đối với thời trang cao cấp. Thay vào đó, cô chỉ chuyên tâm vào nghiệp diễn với những tác phẩm điện ảnh ấn tượng. Chính sự bình lặng, chuyên tâm nhưng ẩn chứa tinh thần mãnh liệt với nghề của cô đã thu hút Nicholas, là tiền đề cho tình bạn khắng khít giữa họ và danh phận nàng thơ của Bae Doona với Louis Vuitton.
Đối với Nicholas Ghesquière, cảm tình dành cho Bae Doona chính là nguồn cảm hứng lớn trong thiết kế. Anh đã âm thầm đứng về phía nữ diễn viên khi dư luận bủa vây xung quanh cô, cùng Doona thực hiện những chuyến du lịch khắp thế giới, luôn dành cho cô hàng ghế đầu ở những buổi diễn cũng như sự ưu ái hết mực trên con đường thời trang. Có thể nói tình bạn với Nicholas đã mở sang trang mới trong sự nghiệp của Bae Doona.
Song Hye Kyo – Chaumet
Vẻ đẹp vượt thời gian cùng diễn xuất được công nhận qua các bộ phim truyền hình đình đám, cái tên Song Hye Kyo sau 20 năm vẫn phủ sóng toàn châu Á và luôn trong nằm trong top nghệ sĩ đứng đầu làn sóng Hallyu. Năm 2018, thông tin Song Hye Kyo bắt tay với thương hiệu kim hoàn lâu đời Chaumet với cương vị gương mặt đại diện khu vực châu Á đã được xác nhận. Đại diện của thương hiệu trang sức từ năm 1780 cũng cho biết họ rất tự tin vào quyết định này.
Mới đây, Song Hye Kyo đã trở lại với bộ sưu tập trang sức mới đến từ Chaumet – Bee My Love. Hình ảnh sang trọng của cô cùng bộ trang sức mới được Chaumet đăng tải với lời khẳng định: “Kyo là hiện thân cho sự duyên dáng và tinh thần độc nhất vô nhị của Chaumet”.
Yoona – Pandora, michael kors
Nữ thần thanh xuân YoonA từ khi còn ở đỉnh vinh quang cùng Girls Generation đến nay vẫn luôn là hình mẫu lý tưởng của các cô gái trẻ. Vẻ đẹp thánh thiện, trong sáng của YoonA được lòng rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Innisfree, Estée Lauder… ở mảng làm đẹp và Pandora, Michael Kors… trong lĩnh vực thời trang.
Theo như lời phỏng vấn từ phía đại diện của thương hiệu trang sức Pandora: “Vẻ tươi sáng, dịu dàng toát ra từ hình tượng của YoonA vô cùng phù hợp với tinh thần mà nhãn hàng chúng tôi đang theo đuổi. Vì thế, chúng tôi rất trông đợi vào màn hợp tác tuyệt vời từ cả hai phía”.
Ngay sau buổi trình diễn bộ sưu tập Thu – Đông 2019 của Michael Kors, nhà mốt đình đám đã thông báo YoonA sẽ là đại sứ thương hiệu đầu tiên tại Hàn Quốc của hãng. Phía YoonA cũng đã có những phản hồi tích cực về thông tin này. Cô bày tỏ sự yêu thích dành cho các thiết kế của nhãn hàng, bên cạnh đó là sự mong muốn lan tỏa sức ảnh hưởng của mình và đem lại cho Michael Kors nhiều niềm yêu mến hơn từ công chúng.
Irene – Prada
Mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý Prada đã chính thức tuyên bố Irene sẽ là gương mặt mới đại diện cho dòng thời trang nữ cao cấp của họ. Được biết đến như tường thành nhan sắc thế hệ 3 của K-pop, vẻ đẹp của Irene có thể “cân” mọi phong cách từ thanh lịch đến vui tươi đầy sức sống. Việc lựa chọn Irene – một idol trẻ làm gương mặt đại diện đã phần nào cho thấy được hướng đi của Prada đang dần có sự chuyển biến để tiếp cận đến đối tượng khách hàng trẻ hơn bên cạnh những nhóm khách hàng mục tiêu quen thuộc.
Blackpink
Kể từ màn ra mắt năm 2016, các cô gái nhà YG đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên phạm vi toàn thế giới với thành tích âm nhạc nổi trội và những bộ trang phục đắt giá từ đầu đến chân. Chinh phục tinh thần của các nhà mốt Pháp bằng khí chất thời trang của riêng mình, các cô nàng BLACKPINK hiện tại đều đã là những biểu tượng thời trang đình đám của giới trẻ thế hệ mới.
Jisoo – Dior beauty
Jisoo gắn liền với hình tượng “cô gái nhà bên” ngọt ngào nhưng cũng không kém phần sang trọng, quý phái. Phong cách thời trang của chị cả nhà BLACKPINK cứ thế “thăng hạng” theo thời gian và đỉnh điểm là khi cô được Dior Beauty công bố là đại sứ của các dòng mỹ phẩm và nước hoa tại Hàn Quốc. Vai trò đại sứ Dior Beauty của Jisoo bắt đầu từ tháng 12/2019. Cho đến tháng 7/2020, nguồn tin tiết lộ cô đã trở thành nàng thơ chính thức của Dior. Và một tháng sau đó, Jisoo xuất hiện trong bộ ảnh quảng bá BST Thu – Đông 2020 của Dior với vai trò mới..
Jennie Kim – Chanel
Là gương mặt đầu tiên trong BLACKPINK trở thành đại sứ thương hiệu, Jennie Kim gây ấn tượng với người hâm mộ không chỉ bằng tài năng mà còn với gu thời trang đẳng cấp và tinh tế. Đại diện Chanel tại Hàn Quốc cho biết, niềm yêu thích đặc biệt với nhãn hàng và phong cách thời thượng của Jennie rất phù hợp với hình tượng mà thương hiệu xây dựng. Nhất quán với các thiết kế trẻ trung và hiện đại hơn, Chanel hướng đến nhóm khách hàng Millennials và Jennie là người có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng đó.
Rosé – Saint Laurent
Người hâm mộ hẳn không quá bất ngờ khi thông tin hợp tác giữa Rosé và Saint Laurent được công bố rộng rãi vì trước đó hai bên đã có quan hệ khá tốt. Việc Rosé trở thành đại sứ thương hiệu của Saint Laurent đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của cả hai phía. Giọng hát chính của BLACKPINK là đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên sau 59 năm dài đằng đẵng của Saint Laurent. Đồng thời, sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng của Rosé nói riêng và BLACKPINK nói chung khi cả 4 thành viên đều đã là “đứa con cưng” của các thương hiệu thời trang danh tiếng.
Lisa – Celine, BVlgari
Mới đây, việc Lisa trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên của Celine là sự kiện chưa từng có trong suốt 75 năm thành lập thương hiệu. Em út của BLACKPINK được chính huyền thoại thời trang Hedi Slimane đích thân “chọn mặt gửi vàng”. Nhà thiết kế người Pháp luôn dành sự yêu mến và ưu ái đặc biệt cho “nàng thơ” và cũng là nguồn cảm hứng chính của mình.
Điển hình như việc Lisa đã sở hữu chiếc túi Triomphe Canvas Ava Bag của Celine 9 tháng trước khi tung ra thị trường. Cô là người đầu tiên cũng như duy nhất trên thế giới nhận được đặc quyền này, theo tạp chí Vogue Anh. Cách đây 2 năm, Lisa cũng được Hedi Slimane dành tặng chiếc túi Celine 16 khắc tên riêng. Đây là sáng tạo đầu tiên của Hedi sau khi anh nhận chức Giám đốc sáng tạo tại nhà mốt Pháp.
Tiếp đó, Lisa liên tục gặt hái được nhiều thành tựu ở mảng thời trang khi trở thành đại sứ mới nhất của thương hiệu trang sức cao cấp từ Ý – BVLGARI. Được biết trước khi trở thành đại sứ chính thức của thương hiệu, các sản phẩm của BVLGARI trở thành vật “bất ly thân” của Lisa tại các sự kiện lớn, trên sân khấu, thời trang sân bay…
Bài viết: Vỹ Ái
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE