Sự gắn kết giữa các siêu mẫu và thương hiệu thời trang thể thao
Với lợi thế tuyệt đối về thân hình cực chuẩn cùng với số lượng followers đông đảo trên các trang mạng xã hội, ngày nay các nữ siêu mẫu là gương mặt mà các thương hiệu thời trang thể thao luôn tìm kiếm và tạo ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ.
Siêu mẫu Kendall Jenner vừa chia sẻ trên Instagram rằng cô đã chính thức trở thành gương mặt đại diện mới nhất của thương hiệu thời trang thể thao adidas. Cách đó không lâu, Bella Hadid cũng công bố cô vừa gia nhập gia đình Nike. Bằng việc sử dụng hình ảnh của những siêu mẫu thời trang hàng đầu như Bella hay Kendall, các thương hiệu thể thao đang cố gắng xây dựng định vị, hình ảnh và mở rộng tầm ảnh hưởng trong thị trường thời trang.
Kendall Jenner xuất hiện trong video trên Instagram với hình ảnh của adidas.
Kendall Jenner không phải là siêu mẫu thời trang đầu tiên trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu thời trang thể thao Adidas. Trước đó không lâu, siêu mẫu Karlie Kloss cũng liên tục chia sẻ hình ảnh của cô quảng bá cho dòng sản phẩm đặc biệt được thiết kế bởi Stella McCartney kết hợp cùng adidas. Không chịu thua, Nike cũng đã nhanh chân mới Bella Hadid làm gương mặt quảng bá mới nhất của thương hiệu.
Việc lấn sân sang lĩnh vực thời trang của các thương hiệu thể thao không phải là điều mới mẻ. Tuy nhiên, những dự án hợp tác trước đây chỉ dừng lại ở việc kết hợp cùng các nhà thiết kế thời trang. Adidas là thương hiệu tiên phong với các dự án kết hợp dài hơi với NTK người Nhật Yohji Yamamoto, Stella McCartney và Raf Simons… Những BST đặc biệt này chính là cầu nối, đưa thế giới thời trang thể thao cao cấp đến gần hơn với thị trường trang phục thể thao với số lượng người tiêu dung rộng lớn.
Có thể dễ dàng nhận thấy rằng ngoài số đo và thân hình “cực chuẩn”, tất cả những siêu mẫu như Kendall Jenner, Karlie Kloss hay Bella Hadid đều sở hữu số lượng fan khổng lồ trên mạng xã hội. Video boomerang được Kendall Jenner chia sẻ trên Instagram với logo Adidas nổi bật ở background nhận được gần 7 triệu likes và gần 40.000 comments. Post trên Instagram của Bella Hadid về việc hợp tác với thương hiệu thời trang thể thao Nike nhận được hơn 700,000 likes. Sau đó cô tiếp tục post hình ảnh và thông tin khác về những sự kiện của Nike mà cô sẽ tham dự. Mỗi post tiếp tục nhận được hơn 500,000 likes và hàng ngàn comments.
Karlie Kloss nhận được hàng vạn tương tác với ảnh chụp đôi Adidas của mình.
Những thông tin hợp tác cùng Nike của Bella cũng nhận được hàng trăm nghìn like và hàng ngàn bình luận.
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, khi hoạt động gắn kết với những người có tầm ảnh hưởng lớn trên social media đã trở thành một phần không thể thiếu của những hoạt động market thì những con số về likes, comments chính là những yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của một thương hiệu hay chiến dịch quảng bá của họ.
Điều này cũng lí giải vì sao các thương hiệu thể thao trong những năm gần đây không chỉ hợp tác hay sử dụng hình ảnh của các vận động viên thể thao nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm hay thương hiệu. Thế mạnh của những siêu mẫu, nhưng “it-girl” thế hệ mới như Karlie, Kendall hay Bella chính là tầm ảnh hưởng của họ đến các fan – những người tiêu dùng tiềm năng – thông qua các kênh mạng xã hội như Instagram hay Twitter.
—
Xem Thêm:
4 bước tạo nên phong cách thời trang thể thao nữ
Liên Chi (Hình ảnh & clip: Nike, Adidas, instagram nhân vật)