Nhắc đến nữ ca sĩ Rihanna, công chúng sẽ nghĩ ngay đến hình tượng một nghệ sĩ gợi cảm với gương mặt góc cạnh, đôi mắt xanh cùng làn da sẫm màu cá tính. Chất nổi loạn thẩm thấu trong con người lẫn âm nhạc gắn liền với sức hút khó lí giải của Rihanna. Chính vẻ đẹp độc đáo cùng tư duy âm nhạc “ngỗ ngược” đã giúp cô đạt đến đỉnh cao sự nghiệp khi được công nhận là một trong những biểu tượng âm nhạc mới của thế giới.
Bên cạnh âm nhạc, Rihanna còn dành đam mê cho thời trang và làm đẹp. Dù sở hữu một loạt những bản hit đình đám, cô không “ngủ quên” trên thành công và quyết định “đá chéo sân” sang lĩnh vực thời trang vào năm 2011. Không chỉ cộng tác cùng nhiều nhà mốt tên tuổi, Rihanna còn gây tiếng vang khi cho ra đời dòng mỹ phẩm và nội y đậm dấu ấn cá nhân.
Đứng đầu một thương hiệu thời trang xa xỉ dưới sự quản lý của LVMH, Rihanna đã tạo nên những điểm sáng mới trong lịch sử làng mốt đương đại. Trước thềm ra mắt BST đầu tiên của Fenty, hãy cùng ELLE nhìn lại những dấu ấn nổi bật trên hành trình chinh phục đam mê thời trang của ngôi sao 31 tuổi.
2011
BST kết hợp giữa nữ ca sĩ Rihanna cùng Emporio Armani underwear và Armani Jeans vào năm 2011 đánh dấu màn chào sân của cô với tư cách một NTK. Không chỉ xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của BST, Rihanna còn góp phần sáng tạo các thiết kế denim, áo khoác biker, áo phông và nội y.
2013
Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London 2013, Rihanna trình làng BST kết hợp đầu tiên giữa cô và NTK Adam Selman cho thương hiệu thời trang đường phố cao cấp River Island. Đáng tiếc là các thiết kế không nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên gia.
2014
Không nản lòng, nữ ca sĩ Rihanna có sự trở lại đầy ấn tượng với vai trò Đại sứ thương hiệu kiêm Giám đốc sáng tạo của PUMA vào năm 2014. Thiết kế đầu tiên của cô cho PUMA là dòng giày Puma Creeper đã “cháy hàng” chỉ sau 3 giờ mở bán.
2015
Năm 2015, ngôi sao đến từ Barbados tiếp tục chinh phục giới mộ điệu với BST kết hợp cùng thương hiệu Stance Socks. Nằm trong hợp đồng hợp tác 3 kéo dài 3 năm, Rihanna đã trình làng nhiều BST tất ấn tượng, trong đó không thể không kể đến thiết kế dài qua gối lấy cảm hứng từ Galliano và dòng tất Iconic Looks.
Bên cạnh nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực âm nhạc, 2015 còn là 1 năm thành công của Rihanna khi cô trở thành Đại sứ thương hiệu Dior. Là đại sứ da màu đầu tiên của nhà mốt Pháp, Rihanna đã xuất hiện đầy ấn tượng trong chiến dịch quảng bá Secret Graden.
2016
Bước sang năm 2016, cô tiếp tục kết hợp cùng nhà mốt Pháp ra mắt BST kính mát mang âm hưởng vị lai với cái tên đơn thuần Rihanna.
Cũng trong năm 2016, Rihanna “bắt tay” cùng Manolo Blahnik ra mắt BST thuần denim. Những thiết kế nằm trong BST đã nhanh chóng “cháy hàng”, đặc biệt là đôi bốt dài qua gối với mức giá 4.000 đô la Mỹ.
“Thừa thắng xông lên”, Rihanna tiếp tục hợp tác cùng “đế chế” giày đến từ Tây Ban Nha trong 2 BST tiếp theo.
BST đầu tiên của Fenty x PUMA của Rihanna dưới vai trò Giám đốc sáng tạo được trình làng tại Tuần lễ thời trang New York năm 2016.
Trong 2 mùa mốt tiếp theo, Rihanna đã mang Fenty x PUMA “cập bến” Tuần lễ Thời trang Paris. Cả hai BST đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng và giới phê bình.
2017
Năm 2017 là một năm “bội thu” của nữ ca sĩ khi kết hợp cùng tập đoàn LVMH ra mắt dòng mỹ phẩm Fenty Beauty. Trong năm đầu tiên, Fenty Beauty đã mang về cho Rihanna tổng doanh thu hơn 500 triệu đô la Mỹ.
Cũng trong năm 2017, Rihanna cộng tác cùng Giám đốc sáng tạo Chopard Caroline Scheufele thiết kế BST trang sức cao cấp. Mang tên Rihanna Loves Chopard, BST đã được ra mắt tại Liên hoa phim Cannes.
Điểm nhấn ấn tượng trong sự nghiệp thời trang của Rihanna chính là việc trình diễn BST Savage x Fenty tại Tuần lễ Thời trang New York Xuân – Hè 2019. Rihanna và Savage x Fenty đã vinh dự khép màn sự kiện.
2019
Và năm nay, điều đang được mong đợi nhất chính là BST đầu tiên của thương hiệu xa xỉ Fenty sau khi Rihanna “đầu quân” cho tập đoàn LVMH.
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD, Page Six