Đầu tư trang phục 100 triệu đô la Mỹ, Diên Hi Công Lược là mỏ vàng thời trang

Đăng ngày:

Với số tiền đầu tư lớn, thành quả Diên Hi Công Lược thu về không chỉ là những con số ấn tượng mà còn là sức ảnh hưởng có được trong cả ngành thời trang lẫn làm đẹp.

Bộ phim Diên Hi Công Lược đã chiếm trọn tâm trí khán giả 2 tháng vừa qua. Từ phục trang trong phim đến phong cách ăn mặc của các ngôi sao đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực bàn luận của báo chí. Theo báo cáo mới nhất của kênh truyền hình trực tuyến iQiyi, Diên Hi Công Lược không chỉ đạt kỷ lục với tỷ suất người xem cao nhất năm 2018 mà còn đứng đầu danh sách xu hướng trên trang Weibo kể từ tập phim đầu tiên được chiếu vào ngày 19 tháng 7.

Những tình tiết ly kỳ nơi cung cấm bao giờ cũng thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Nếu trước đây Thâm cung nội chiến, Cung tâm kế, Hậu cung Chân Hoàn truyện đã tạo nên cơn sốt  với tỷ suất người xem lớn trong khu vực châu Á, thì Diên Hi Công Lược đã lặp lại lịch sử đó. Vậy bộ phim đã cuốn hút khán giả như thế nào và sức ảnh hưởng của bộ phim này đối với ngành thời trang lớn ra sao?

Diên Hi Công Lược đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành thời trang như thế nào? 1

Thời trang trong phim là yếu tố tiên quyết thu hút sự chú ý của khán giả.

1. Chế tác phục trang hoành tráng

Trước hết, rất dễ nhận ra việc phối cảnh và màu sắc trang phục trong phim mang lại cảm giác mới lạ. Không giống như những màu sắc trang phục rực rỡ mà hầu hết các bộ phim cổ trang Trung Quốc sử dụng, Diên Hi Công Lược áp dụng tông màu trầm lặng (muted colors) thiên ghi xám tạo cảm giác hoài niệm và đem đến sự hài hòa, trang nhã cho các nhân vật.

Nhà sản xuất bộ phim đã mời về đội ngũ chế tác trang phục phim hoành tráng nhất. Họ là các nghệ nhân nổi tiếng ở Bắc Kinh, lưu giữ những di sản truyền thống bậc nhất Trung Hoa. Được biết, để thực hiện một mẫu thêu trên áo, nhóm nghệ nhân phải sử dụng đến 18 kỹ thuật thêu khác nhau với tổng chi phí lên đến 53.698 đô la Mỹ.

Đội ngũ chế tác đã cố gắng tái hiện các họa tiết hoa văn truyền thống nhà Mãn Thanh một cách chính xác nhất có thể. Các nghệ nhân đã khéo léo sử dụng nhiều vật liệu quý giá như chỉ vàng, chỉ bạc, lông công, đá quý nhằm giúp khán giả có cái nhìn chân thật nhất về thời trang di sản Trung Quốc hàng nghìn năm trước.

Diên Hi Công Lược đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành thời trang như thế nào? 2

Theo thống kê từ nhà sản xuất Diên Hi Công Lược, tổng chi phí sản xuất phục trang, phục sức cho bộ phim lên đến 100 triệu đô la Mỹ.

Ngoài sự đầu tư hoành tráng, bộ phim cũng mang lại ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến ngành thời trang và làm đẹp. Điển hình là công ty mỹ phẩm Guerlain đã bắt đầu chiến dịch truyền thông trên Weibo với ý tưởng màu son dựa trên hình ảnh của từng nhân vật trong Diên Hi Công Lược.

2. Khắc hoạ tính cách nhân vật thực tế hơn

Bộ phim thành công trong việc khắc hoạ nhóm nhân vật nữ có cá tính riêng biệt. Điều này đã nổ ra tranh luận trên khắp các mạng xã hội không chỉ riêng Trung Quốc mà còn lan toả sang các nước lân cận. Các blogger thời trang đã tạo ra trào lưu chọn mẫu túi dựa vào hình tượng của mỗi nhân vật trong phim để gợi ý cho những chị em phụ nữ có tính cách tương tự.

Nhân vật chính Nguỵ Anh Lạc được xây dựng với tính cách mạnh mẽ. Cô là một người phụ nữ độc lập, thông minh và không dễ dàng bị khuất phục. Thật hiếm khi thấy mẫu nhân vật nữ có cá tính mạnh như thế này trong phim cổ trang Trung Quốc. Trái lại, Phú sát Hoàng hậu lại là mẫu nhân vật dịu dàng. Nói cách khác, Phú sát Hoàng hậu là phụ nữ lý tưởng trong xã hội truyền thống Trung Quốc, người luôn đặt quyền lợi của gia đình lên trên hết.

Diên Hi Công Lược đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành thời trang như thế nào? 3

Blogger thời trang nổi tiếng Mr. Bags đã chọn túi Gabrielle của Chanel cho nhân vật chính Nguỵ Anh Lạc bởi nó là món phụ kiện linh hoạt, thích hợp cho nhiều hoàn cảnh, cũng giống như cách cô có thể xử lý mọi tình huống.

Diên Hi Công Lược đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành thời trang như thế nào? 4

Anh cũng chọn túi Hermès Kelly, mẫu túi được đặt theo tên Công nương Grace Kelly. Công nương là ví dụ hoàn hảo cho nhân vật Phú sát Hoàng hậu vì cả hai đều có điểm chung là lòng nhân ái và vẻ đẹp sang trọng, cao quý.

3. Sức hút thời trang bởi dàn mỹ nhân

Thành công của Diên Hi Công Lược đã đưa tên tuổi các nữ diễn viên nhanh chóng xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang lớn như Vogue, Harper’s Bazaar, ELLE. Điều này khiến phái đẹp ráo riết “chạy theo” phong cách thời trang của dàn mỹ nhân như Ngô Cẩn Ngôn, Tần Lam, Xa Thi Mạn. Họ nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang ở châu Á cùng nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị.

Trong thời điểm mà các phong cách thời trang từ nhiều thập kỷ trước đồng loạt trở lại, những dấu ấn cổ xưa đang dần thu hút giới trẻ Trung Quốc thì bộ phim Diên Hi Công Lược được xem là sự xuất hiện “đúng thời điểm”. Thành công của phim không chỉ được tính về mặt số liệu mà còn là sức ảnh hưởng lan tỏa khắp châu Á.

elle việt nam Diên Hi Công Lược 3

Sau “cơn sốt” Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn nhanh chóng trở cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Đến Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019, nàng Ngụy An Lạc là khách mời trên hàng ghế đầu của 4 buổi trình diễn liên tiếp của thương hiệu Calvin Klein, Michael Kors, Marc Jacobs và Naersiling.

elle việt nam Diên Hi Công Lược 1.

Vốn được khán giả yêu thích từ lâu nhưng sau thành công của Diên Hi Công Lược, hình ảnh thời trang của Tần Lam ngày càng được chú ý.

elle việt nam Diên Hi Công Lược 2

Xa Thi Mạn tiếp tục ghi dấu ấn đẹp tại màn ảnh Đại Lục. Ở độ tuổi U50, “người đẹp xứ cảng Thơm” vẫn là ngôi sao giữ vững phong độ nổi tiếng của mình.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Scmp

Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more