Tham vọng trở thành “gã khổng lồ triệu đô” của New Balance
Sau một thời gian dài tập trung vào thị trường thể thao truyền thống, New Balance đang tham vọng hóa thân thành “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp thời trang thể thao trị giá 10 tỷ USD, hãy cùng quan sát thương hiệu đã và đang làm gì nhé!
Sinh ra từ một xưởng sản xuất tại Boston, Massachusetts vào năm 1906, New Balance đã từng bước khẳng định hành trình của mình với sứ mệnh: mang đến sự thoải mái tối ưu nhất cho đôi bàn chân. Những đôi giày với phom dáng hơi vòm, miếng lót gel hay đế đệm dần dà đã nhanh chóng chính phục trái tim của những ông bố và các dân chơi thể thao.
Thị trường thời trang thể thao hậu Covid-19 cũng chứng kiến một sự chững lại nhất định, tập trung chủ yếu phục vụ tệp khách hàng cũ với những thiết kế có phần “cạn ý tưởng”, không tạo quá nhiều hứng thú cho thế hệ tiềm năng mới Gen Z. Nhưng những tín hiệu tích cực đang dần trở lại với New Balance, và họ bắt đầu có tham vọng trở thành gã khổng lồ trong ngành công nghiệp trị giá 10 tỷ USD ngay trong năm nay.
Vậy điều gì đã giúp cho New Balance có thể “lật ngược thế cờ”? Câu trả lời có lẽ nằm ở sự hiểu rõ và đáp ứng đúng nhu cầu của thế hệ tiêu dùng tiếp theo. Để đạt được mục tiêu trở thành thương hiệu đồ thể thao lớn thứ ba thế giới (vượt qua Puma), New Balance đã tập trung vào việc hiểu rõ, nghiên cứu và mang lại đúng những giá trị mà người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Z mong muốn như đa dạng hóa ngành hàng, hướng đến nhóm khách hàng mới và tận dụng sức lan tỏa của người nổi tiếng.
Cụ thể, bên cạnh việc củng cố hoạt động kinh doanh trực tiếp đến khách hàng, thương hiệu vốn dĩ dành riêng cho dân chạy bộ bắt đầu tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện trong các môn thể thao chuyên nghiệp khác như bóng rổ, quần vợt và bóng đá. Thay vì cạnh tranh với các “ông lớn” như Nike và adidas để ký hợp đồng với những ngôi sao hàng đầu, New Balance thông minh khi lựa chọn những tài năng trẻ đầy triển vọng nhưng thu hút sự chú ý như Bukayo Saka, Endrick hay Shohei Ohtani ở bộ môn bóng chày.
Tuyệt vời hơn, khi xu hướng thể thao cũng dần trở lại theo mùa Thế vận hội Olympic 2024. New Balance cũng tận dụng thời cơ để biến cửa hàng Le Marais của mình thành một không gian trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, khơi dậy một cách hiệu quả cuộc trò chuyện về văn hóa và nghệ thuật đối với khách hàng địa phương. Trước đó không lâu, các mẫu New Balance 990V6 và 997 mới của thương hiệu vừa được giới thiệu, bổ sung bởi áo phông đặt làm riêng và các sản phẩm bọc da của nghệ sĩ người Paris đa ngành Franck Pellegrino gắn kết tính địa phương nhiều hơn.
New Balance cũng không ngừng đổi mới và đa dạng hóa các sản phẩm, tạo ra những thiết kế độc đáo và phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại hơn như “athleisure”. Gần đây, New Balance đã có những bước đi táo bạo hơn khi hợp tác với các thương hiệu thời trang cao cấp hơn như Junya Watanabe, quan hệ đối tác cùng với Miu Miu, Ganni và Stone Island. Chẳng hạn như sự xuất hiện của phiên bản kết hợp màu đen cổ điển, đan xen thiết kế của giày lười penny loafer với phiên bản New Balance 1906 ngay tại Tuần lễ Thời trang Paris của Junya Watanabe tạo ấn tượng mạnh. New Balance dòng chạy bộ kinh điển 530SL với phần đế giày flat, phần chân thoáng khí đã được cách tân dưới góc nhìn mới mẻ của Miuccia Prada, bổ sung chất liệu da lộn suede màu quế hoặc trắng đen, cùng với lối thắt dây đôi cá tính.
Vai trò của người nổi tiếng với công chúng cũng góp phần tạo ra hiệu ứng lan tỏa và định hình xu hướng tiêu dùng. Không rõ vô tình hay hữu ý, nhưng khi hình ảnh Lisa và Rosalía cùng thưởng thức kem tại Los Angeles được chia sẻ rộng rãi, đôi giày New Balance × Kith lại được dân cư mạng quan tâm và săn lùng.
Ở một chân trời khác, “hoạ Mi nước Anh” Adele ghi lại dấu ấn khi thay giày cao gót bằng sneaker New Balance ngay trên sân khấu và tự hào nói lên rằng: “Người đàn ông của tôi sẽ rất vui khi tôi đi giày New Balance”. Việc cô thoải mái kết hợp giày thể thao với đầm dạ hội cao cấp đã phá vỡ những quy tắc ăn mặc truyền thống và truyền cảm hứng cho nhiều người, vừa đáp ứng phục vụ cho một buổi công diễn, vừa thoải mái và bảo đảm sức khỏe lâu dài.
@adeleslittleloveee adele wearing shoes on stage || august 14th || adele in munich || via ri__y4 on X #adele30 #adele25 #adele21 #adele19 #notimpersonating #imnotadele #adele #adeleadkins #adelelaurieblueadkins #adelefans #adelefan #daydreamers #daydreamer #adelesongs #adelesong #songs #song #foryoupage #fypage #foryou #4up #fyp #trending #xyzbca #omgpage #viral #edit #adeleslittleloveee #live #performance #liveperformance #adeleinmunich #august14th ♬ original sound – adeleslittleloveee (harriet)
Bài: Bảo Quốc
Ảnh: Tổng hợp