BLACKPINK, một trong những nhóm nhạc nữ toàn cầu thành công nhất từ trước đến nay của K-pop, đã thông báo trở lại đường đua âm nhạc trong tháng 8 này. Đây là lần comeback chính thức đầu tiên kể từ The Album vào năm 2020. Từ hoạt động nghệ thuật, đại sứ cho các thương hiệu cao cấp, đến lợi nhuận từ Instagram và YouTube,… thu nhập của BLACKPINK được ước tính lên đến 62 triệu USD. Nhưng ai là người sở hữu khối tài sản “kếch xù” nhất hội IT-Girl xứ củ sâm? Dựa trên số liệu của Celebrity Net Worth, cùng nhìn lại đế chế trị giá hàng triệu đô la mà bốn thành viên đã xây dựng cho mình kể từ khi ra mắt vào năm 2016.
BÀI LIÊN QUAN
Jennie – 10 triệu usd
Có nhiều lời đồn đoán về thân phận “ngậm thìa bạc” của Jennie. Theo South China Morning Post, mẹ của cô nàng được cho là cổ đông và có chức vụ lớn trong CJ E&M, một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Nhưng bằng tài năng và quá trình rèn luyện không ngừng nghỉ, Jennie đã tự kiếm được thu nhập riêng từ thời thực tập sinh khi mới 14 tuổi.
Ngoài các hoạt động của nhóm, Jennie là thành viên đầu tiên trong BLACKPINK tách ra solo với bản hit Solo vào năm 2018. Đĩa đơn ăn khách đã vượt mốc 300 triệu views trên Spotify vào tháng 7/2021 và 800 triệu lượt views trên YouTube vào tháng 3. Bên cạnh biệt danh “Human Chanel”, cô cũng là gương mặt đại diện cho Calvin Klein, hãng mỹ phẩm Hera, Samsung Galaxy, rượu Chumchurum. Jennie còn hợp tác với thương hiệu kính mắt Gentle Monster trong các dự án và BST collab như Jentle Home và Jentle Garden. Theo Ace Bed Korea, giá trị mỗi thương vụ của J ước tính lên đến 800.000 USD.
BÀI LIÊN QUAN
Lisa – 14 triệu USD
Em út của nhóm tạo nên trào lưu với ca khúc Lalisa và Money vào năm 2021. MV Lalisa đã trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ đầu tiên với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục trước đó của MV Me! – Taylor Swift với 65 triệu lượt xem vào năm 2019. Với 573 triệu lượt phát trực tuyến, đây cũng là album K-pop được stream nhiều nhất lịch sử Spotify.
Lisa cũng từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 và Youth With You. Cô từng hợp tác với Prada, và là đại sứ danh giá của ba thương hiệu Celine, Bulgari và mỹ phẩm MAC. Không thể quên thị trường quê hương Thái Lan với campaign cho tập đoàn điện thoại di động lớn nhất nước này – AIS.
Theo các kênh truyền thông của Hàn Quốc, Chi phí cho mỗi thương vụ với Lisa không dưới 5 con số, ước tính ít nhất là 300.000 USD cho mỗi buổi biểu diễn và 600.000 USD cho hợp đồng đại sứ. Với tư cách là ngôi sao K-pop được theo dõi nhiều nhất trên Instagram tại thời điểm viết bài, mỹ nhân xứ chùa vàng đã kiếm được tới 200.000 USD cho mỗi bài PR.
Rosé – 18 triệu USD
Năm 2020, giọng ca chính của BLACKPINK chính thức trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent. Tính đến tháng 6/2021, cô đã tích lũy được 1,85 tỷ lần hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông là 56 triệu USD. Tổng cộng, Rosé đã chia sẻ gần 60 bài đăng trên Instagram cho Saint Laurent, mỗi bài đăng mang về khoảng 32 triệu lượt hiển thị với giá trị trung bình 980.000 USD.
Đoá hồng nước Úc đã có một năm tuyệt vời vào năm 2021 khi được chọn làm đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. và khởi động sự nghiệp âm nhạc cá nhân của mình với đĩa đơn “R”. Về Tiffany & Co., tính đến tháng 6/2021, Rosé tích lũy được 578 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông là 17,4 triệu USD. Tổng cộng, cô đã chia sẻ 16 post trên Instagram liên quan đến Tiffany & Co., mỗi bài đăng mang về khoảng 36 triệu lượt hiển thị và trung bình 1,1 triệu USD.
Jisoo – 20 triệu USD
Chị cả BLACKPINK đã có được vai nữ chính đầu tiên vào năm ngoái trong Snowdrop. Bộ phim đã đưa cô nàng trở thành ngôi sao đang lên trong làng phim ảnh Hàn Quốc. Không bất ngờ gì khi Jisoo là người có thu nhập cao nhất nhóm tính đến thời điểm hiện tại. Kể từ tháng 3/2021, Jisoo chính thức được chào đón với tư cách là đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của Dior.
Tính đến tháng 6/2021, cô tích lũy được 2,15 tỷ lần hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông là 64,8 triệu USD. Tổng cộng, Jisoo đã chia sẻ 71 bài đăng trên Instagram với Dior, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 30 triệu lượt hiển thị và trung bình là 910.000 USD. Được biết trước khi BLACKPINK debut, Jisoo đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite. Sau đó, cô trở thành đại sứ cho Dior Beauty vào năm 2019, mỹ phẩm Kiss Me, và mới đây là danh phận đại sứ toàn cầu của thương hiệu trang sức cao cấp Cartier.
Nhóm thực hiện
Bài: Trúc Mai
Ảnh: Tổng hợp
Tham khảo: South China Moring Post
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE