Nghe những thương hiệu thời trang kể câu chuyện tình yêu ngày Thất tịch
Vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm, Thất tịch không chỉ là một ngày lễ truyền thống quan trọng mà còn trở thành thời điểm các thương hiệu thời trang lớn tung ra các bộ sưu tập độc đáo và các chiến dịch truyền thông hấp dẫn.
Thực tế, Thất tịch không chỉ đánh dấu một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa Trung Quốc, mà còn đóng vai trò trong việc thúc đẩy doanh thu bán hàng trong nửa cuối năm. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới hướng tới thị trường Trung Quốc và tạo dựng mối liên kết đặc biệt với khách hàng trong dịp này.
BALENCIAGa – cái nhìn mới mẻ về tình yêu
Trong bối cảnh câu chuyện tình yêu huyền thoại của lễ Thất tịch đã trở nên quá quen thuộc với người dân địa phương, thách thức đối với các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang là làm thế nào để đưa ra một câu chuyện mới mẻ và đầy ấn tượng. Mỗi năm, từ tháng 7 đến ngày chính diễn ra Thất tịch, các thương hiệu thời trang đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh tế để ra mắt những bộ sưu tập độc đáo. Họ đưa vào những yếu tố sáng tạo, sự kết hợp tinh tế giữa di sản văn hóa và thiết kế hiện đại để tạo ra những tác phẩm mang ý nghĩa sâu sắc hơn về tình yêu và tình nhân.
Như trong năm nay, Balenciaga đã ra mắt một bộ sưu tập sản phẩm độc quyền và chiến dịch để tưởng nhớ các khoảng khắc của tình yêu. Bộ sưu tập bao gồm các món đồ cơ bản như áo thun quá khổ, áo hoodie, quần sweatpants và nón baseball được thêu viền hình trái tim và từ “je t’aime”, tạm dịch từ tiếng Pháp với hàm nghĩa “em yêu anh”. Sự đối lặp giữa chất liệu cứng, chi tiết mềm và ý nghĩa hàm xúc đã mang lại nét mới cho câu chuyện tình yêu thường ngày.
Ferragamo
Các bộ sưu tập đặc biệt cho ngày Thất tịch thường mang trong mình dấu ấn đặc trưng của văn hóa Á Đông. Gam màu truyền thống như đỏ phong thái, vàng tượng trưng cho sự giàu có và may mắn, xanh lá cây thể hiện sự tươi mới và trắng biểu thị sự thuần khiết thường xuất hiện trên các thiết kế. Những họa tiết truyền thống như hoa mai, đào, rồng và hạc cùng với các chi tiết thêu, thủ công tinh xảo thường được sử dụng để tạo nên vẻ đẹp độc đáo và tôn vinh tinh thần ngày lễ.
Sử dụng sự tươi mới và linh hoạt của tầng tầng lớp lớp Hán Tự, chiến dịch “Trò Chơi Tình Yêu” (Game of Love) của Ferragamo đã ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của các cô gái, nhất là sau khi video về chiến dịch với sự có mặt của diễn viên Dương Tử được lên sóng tại thị trường châu Á. Được đã lấy cảm hứng từ các viên gạch trong trò chơi mạt chược truyền thống của Trung Quốc, chiến dịch là sự tinh tế khi tạo ra biểu tượng tình yêu ở các chữ số như số 22, đồng âm với chữ ký tự đại diện cho tình yêu vĩnh cữu.
Miu Miu thất tịch
Các nhà thiết kế đã tận dụng cơ hội để hiện đại hóa di sản truyền thống trong thiết kế thời trang. Họ đã tạo ra sự phá cách bằng cách sử dụng kỹ thuật in ấn tiên tiến, cắt may tinh tế và kết hợp với các chất liệu hiện đại như ren, lụa và satin. Sự kết hợp này không chỉ mang đến vẻ đẹp mới mẻ mà còn thể hiện sự kính trọng và tôn vinh văn hóa truyền thống một cách sáng tạo.
Thương hiệu thời trang Miu Miu cũng đã trình làng những thiết kế mới cho mùa Thất tịch 2023 với những nét đặc trưng tiêu biểu của tình yêu Đông phương. Lấy cảm hứng từ sự tinh tế trong nhịp chuyển của cảm xúc và những đặc trưng khi yêu, bộ sưu tập là sự kết hợp các yếu tố của nét thanh lịch cổ điển với các yếu tố thời trang thể thao và lối sống năng động. Những nếp gấp nhọn, váy bút chì và họa tiết chấm bi được sắp đặt xen kẽ một cách tinh tế với mũ bóng chày, quần đùi và váy tennis tạo nên sự tương phản lớn cho nét đẹp Á Đông được định sẵn.
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp