Cùng với sự lên ngôi của thế hệ Millennials, thế giới thời trang đang bùng nổ nhiều ý tưởng độc đáo hiện diện trong các BST mới lạ và nhiều đột phá. Nắm vững tâm lý khách hàng và bắt kịp xu hướng, nhiều thương hiệu cao cấp và đại chúng đã tung ra dòng thời trang dành riêng cho một đối tượng khách hàng mới, những chú chó cưng.
Một trong những nhà mốt tiên phong trong việc khai thác dòng thời trang dành cho chó chính là thương hiệu xa xỉ hàng đầu nước Ý Moncler Genius. Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan Thu – Đông 2019, Moncler đã ra mắt BST kết hợp cùng đội ngũ các NTK tài năng như Craig Queen, Simone Rocha, Pierpaolo Piccioli, Hiroshi Fujiwara…
Các thiết kế được trình làng trong không gian triển lãm đậm chất nghệ thuật đương đại. Điểm nhấn của buổi trình diễn là những chú chó khoác lên mình các thiết kế áo phao trứ danh của Moncler. Nằm trong BST kết hợp giữa thương hiệu Ý và Poldo Dog Couture, những bộ trang phục dành cho chó cưng này có giá trị trên 400 đô la Mỹ.
Lý giải cho sự ra đời của dòng thời trang xa xỉ dành cho chó cưng, đồng sáng lập thương hiệu Very Important Puppies, Sabrina Albarello cho biết, ý tưởng xuất phát từ việc thiếu hụt các sản phẩm may mặc chất lượng dành cho chú chó Chihuahua mà cô đang nhận nuôi. “Chó cưng cũng giống như những đứa trẻ trong gia đình. Chúng tôi cũng muốn chúng trông thật sành điệu”.
Bên cạnh Moncler và Very Important Puppies, nhiều thương hiệu cũng nhanh chóng khai thác dòng thời trang cao cấp dành cho chó. Trong đó, Poldo là một trong những nhãn hàng đầu tiên đặt chân vào “lãnh địa” đặc biệt này. H&M từng “bắt tay” Moschino ra mắt BST cộng tác gồm các thiết kế dành cho thú cưng vào năm 2018.
Wild One là một trong những thương hiệu chuyên biệt cho thú cưng với bộ sưu tập đầy đủ các sản phẩm cho một chú cún, từ vòng cổ, dây dẫn đi dạo, túi xách cho đến nệm ngủ. Vượt xa cả danh tiếng của một thương hiệu non trẻ, Wild One thậm chí còn đặt cửa hàng tại khu phố Soho sầm uất bậc nhất New York.
Ngoài ra, Hemsmith, Modernbeast, Liberty London… cũng góp mặt trong danh sách các thương hiệu nhanh nhạy trước xu hướng này. Trải rộng từ phân khúc cao cấp đến đại chúng, các thiết kế dành cho thú cưng có mức giá tối thiểu là 14 đô la Mỹ.
Tất nhiên, những chú chó không thể tự chi trả cho những bộ trang phục “đắt đỏ” này. Chủ nhân của chúng chính là người sẵn sàng bỏ ra hàng chục đến hàng nghìn đô la cho những bộ áo quần tí hon này. Trong đó, những người trẻ tuổi thuộc thế hệ Millennials chiếm đa số.
Theo báo cáo của tổ chức Cassandra, có đến 50% giới trẻ (từ 20 – 30 tuổi) cho biết, họ đối xử với thú cưng như con của mình và sử dụng một phần thu nhập để “trưng diện” cho chúng. Một thống kê khác cũng chỉ ra rằng 14% thu nhập của thế hệ Millennials dành cho các giao dịch mua sắm trang phục cao cấp cho thú cưng, “bám đuổi” sát nút con số 18% dành cho trang phục trẻ em.
Điều này cũng phản ảnh một phần xã hội hiện đại khi giới trẻ không còn quá mặn mà với việc kết hôn hay có con. Thay vào đó, thú cưng trở thành “người bạn” lý tưởng. Khi tư duy này tiếp tục lan tỏa, ngành công nghiệp thời trang dành cho thú cưng sẽ là “miền đất hứa” và tiếp tục nở rộ trong tương lai.
—
Xem thêm:
Bộ sưu tập Gucci Xuân – Hè 2019: Sự bất tử của thời trang
Trang phục màu hồng millennial – tông màu “cực ngọt” cho mùa Đông
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE