Khi làng thời trang đắm mình trong những thước phim hoạt hình tuổi thơ
Từ loạt nhân vật biểu tượng của Walt Disney, đến giấc mộng đầy màu sắc trong thế giới Ghibli Studio, tất cả đã được tái hiện đầy sống động qua lăng kính thời trang của những thương hiệu nổi tiếng.
Chiến lược nối kết thương hiệu đến nhóm khách hàng trẻ tuổi và chiều chuộng tâm hồn trẻ thơ của mỗi người, nhanh chóng được các thương hiệu nổi tiếng chuyền tay và đạt được hiệu quả tối đa. Minh chứng khi hàng loạt “cartoon edition” luôn trong tình trạng “cháy hàng”, cũng như nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hàng nghìn người hâm mộ. Bởi còn gì tuyệt hơn, khi bắt gặp nhân vật hoạt hình yêu thích của bản thân trong thiết kế độc đáo từ các nhà mốt hàng đầu.
Karl Lagerfeld x Disney: sự kết hợp của hai tượng đài bất diệt
Mở bát năm 2023 đầy ngoạn mục, khi thương hiệu cá nhân của ông hoàng thời trang Karl Lagerfeld bắt tay cùng Disney – tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới, nhằm đánh dấu kỷ niệm “100 năm diệu kỳ” của “nhà chuột”. Hình ảnh chú vịt Karl Lagerfeld sành điệu trong bộ âu phục chỉn chu với phong thái độc quyền, minh chứng cho “trí tưởng tượng và óc hài hước sắc sảo của cố nhà thiết kế đại tài” theo Pier Paolo Righi – giám đốc điều hành thương hiệu.
Ghibli Studio x Loewe : bay bổng trên những tầng mây
Dù đã ra mắt cách đây một thập kỷ nhưng không gian làng quê mộc mạc và thơ mộng của cánh rừng trong My Neighbor Totoro hay vẻ đẹp choáng ngợp nhuốm màu cổ tích của Spirited Away chưa bao giờ khiến người hâm mộ thôi thổn thức. Thước phim về một thế giới đẹp như mơ của Ghibli Studio được tái hiện trọn vẹn dưới góc nhìn thời trang trong những thiết kế áo phông, hoodie và đặc biệt là túi xách. Sở hữu phom dáng độc đáo và hình ảnh ấn tượng, một chiếc túi phiên bản kết hợp giữa Loewe và Ghibli Studio sẽ là khoản đầu tư đáng giá cho bộ sưu tập thời trang của bạn.
Gucci và tình yêu nồng nhiệt dành cho dàn sao hoạt hình đặc biệt
Luôn biết cách đón đầu xu hướng cùng óc sáng tạo thời thượng, Gucci dưới thời Alessandro Michele là thương hiệu dẫn đầu trên các phương tiện truyền thông. Phép cộng của nhà mốt nước Ý và hàng loạt hãng phim hoạt hình đình đám không chỉ “gây bão” trong giới thời trang mà còn viral trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Sự xuất hiện tinh nghịch của chuột Mickey, vịt Donald hay mèo ú Doraemon như một điểm chấm phá đầy thú vị cho những thiết kế mang đậm phong thái sang trọng và cổ điển của Gucci.
Coach và bộ sưu tập dành cho hội “fan cuồng” của Mickey
BST Xuân 2021 Disney Mickey Mouse x Keith Haring là sự hợp tác đặc biệt giữa ba biểu tượng của thành phố New York: Coach, Disney và Keith Haring – nghệ sĩ graffiti, nhà hoạt động xã hội tài ba người Mỹ. Không chỉ tái hiện biểu tượng một thời theo góc nhìn mới mẻ từ Coach, bộ sưu tập còn in đậm triết lý của Haring qua các thiết kế túi da lạ mắt, mang hơi thở thời trang đầy hiện đại và cá tính. Song, đây chỉ là một trong những lần kết hợp của Coach và hãng phim hoạt hình bậc nhất thế giới, khi bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chú chuột Mickey từng được trình làng vào 6/2016.
“The Cartoon Couture” của Moschino
Rũ bỏ mọi cảm xúc tiêu cực, nguồn cảm hứng bất tận từ phim hoạt hình trở thành “bệ phóng” cho hàng loạt ý tưởng thời trang. Jeremy Scott đã vô cùng khéo léo khi lồng ghép hình tượng Barbie trong BST Xuân – Hè 2015 của Moschino, đặt nền tảng cho sự bùng nổ xu hướng Barbiecore. Ngoài ra, bọt biển SpongeBob, hội siêu nhân The Powerpuff Girls, cùng những nhân vật tuổi thơ khác, cũng từng được sải bước trên đường băng của nhà mốt gốc Ý.
Bài: Ngọc Lê
Ảnh: Tổng hợp