“Celebrity” và 3 gạch đầu dòng tóm gọn thời trang xa xỉ của giới giải trí

Đăng ngày:

Giới giải trí lắm “drama” và cũng ngập tràn váy áo tươm tất, đó là điều mà phim bộ dẫn đầu top 10 series trên Netflix Việt Nam trong tuần qua đã khẳng định.

Đặt ánh hào quang làm tâm điểm, hàng vạn kịch bản điện ảnh từ Âu sang Á chạy thành những vòng quẩn quanh giữa mặt sáng – mặt tối, ấy vậy mà dường như các nhà làm phim chưa bao giờ chán giới giải trí. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, đã có hai series được săn đón khai thác đề tài này: The Idol và mới đây nhất là Celebrity. Phim bộ được sản xuất từ cái nôi của văn hóa thần tượng, lấy bàn đạp là Netflix, đang nhận được nhiều lượt thảo luận trên mạng xã hội nhờ cốt truyện thu hút và những bộ cánh cường điệu nhưng đẹp thuyết phục.

BỘ PHIM CÓ THỜI TRANG CƯỜNG ĐIỆU NHẤT NETFLIX HÀN QUỐC

Lấy đề tài xoay quanh những người có sức ảnh hưởng (influencer) tại Hàn Quốc, “Celebrity” nghiễm nhiên trở thành “đất dụng võ” để đội ngũ trang phục thử nghiệm với nhiều ý tưởng phóng đại. Sơ mi cách điệu với chi tiết corset bó chặt vòng eo, đầm xoè hay blazer cắt ngang thắt lưng…Tủ đồ của nhân vật chính Seo Ah Ri chứa đầy những phục sức chủ đích được đúc ra từ khuôn mẫu siêu thực về phái đẹp.

celebrity-8

(Ảnh: @lavieenblu)

(Ảnh: @netflixkr)

Như cách để không bị nhấn chìm bởi ánh sáng thiêu đốt từ hào quang, sequin hay đính đá là công thức không thể bỏ qua nếu các nhân vật muốn trưng diện sắc đen không tuổi. Điểm sáng của series tập trung vào chiếc áo khoác Balmain của Seo Ah-ri (Park Gyu-young), kết tinh của tổ hợp sang trọng hàng đầu của làng mốt: chất liệu tweed và khảm nạm đá.

celebrity-9

Sequin chứng minh vai trò là chi tiết “ăn điểm” nhất trong Celebrity. (Ảnh: @lavieenblu)

celebrity-13

Trang phục Balmain đính kết đá của Seo Ah-ri. (Ảnh: @lavieenblu)

VẮNG BÓNG LOGO, “CELEBRITY” VÀ THỜI TRANG XA XỈ KHÔNG CẦN MINH CHỨNG

Cường điệu trong bản in và chất liệu, tràn ngập những thương hiệu được săn đón hàng đầu như Louis Vuitton, Chanel, Saint Laurent… Trang phục trong “Celebrity” hầu hết lại thiếu đi “người phát ngôn” thương hiệu rõ rệt nhất, đó là những chiếc logo. Điều này đặc biệt được tô rõ qua tủ đồ của Yoon Shi-hyeon (Lee Chung-ah) – phu nhân của CEO tài phiệt. Cô hướng theo quỹ đạo “silent luxury” trong lựa chọn màu sắc và cấu trúc. Đặt màu trung tính lên trên hoà sắc rực rỡ, những đường may tỉ mỉ đến từng mũi kim đã điền khuyết cho logo, là một cách thể hiện tinh tế nhưng không kém bắt mắt đối với cả những người sành sỏi thời trang và ngược lại.

celebrity-18

Sắc đen đơn giản đối lập với đường may tỉ mỉ, nhân vật Lee Chung Ah diện bộ suit gần 4,000 USD. (Ảnh: @kfashionSIN)

celebrity-16

(Ảnh: @leechungah)

celebrity-12

(Ảnh: @leechungah)

“TRÒ CHƠI VƯƠNG QUYỀN” CỦA NHỮNG BỘ SUIT

Khi đứng trên một ván cờ của sự đố kị, người chơi chiến đấu bằng mọi phương diện, bao gồm cả thời trang. Còn lựa chọn nào hoàn hảo hơn những bộ “power suit” nhấn mạnh cầu vai kết hợp với quần ống loe? Không chỉ “độ” chiều cao cho người mặc, suit mang đến mỹ cảm từ sự tối thiểu, cho thấy vị thế xuất phát từ bản thân nhân vật mà không cần phải “đắp” nhiều lớp trang phục phô trương.

Thuộc tuyến nhân vật đang nỗ lực leo nấc thang danh vọng, trang phục của Seo Ah-ri bao gồm nhiều hoà sắc rực rỡ, phản ánh hoàn hảo năng lượng và ảnh hưởng mà cô có lên những người xung quanh. Khi khoác lên mình những bộ suit, cô nàng tìm được điểm chung giữa cá tính rực rỡ với lễ phục sang trọng ở suit ton-sur-ton màu be, hồng phấn hoặc nâu sáng. Hoàn toàn đối nghịch, Yoon Shi-hyeon với tạo hình thanh tao, bình lặng không thể hợp hơn với phục sức tối màu, điểm tô một vài điểm nhấn nhỏ bé mà đắt giá như nút đính bằng vàng, huy hiệu khảm nạm đá quý…

celebrity-20

(Ảnh: @kfashionSIN)

celebrity-10

(Ảnh: @leechungah)

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more