Thời trang trong phim: Gương Kia Ngự Ở Trên Tường (Mirror Mirror)

Đăng ngày:

“Bước chân” vào thế giới huyền ảo của Gương Kia Ngự Ở Trên Tường (Mirror Mirror), chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ ai khi chiêm ngưỡng xiêm y của Bạch Tuyết và nữ hoàng được thăng hoa thành những tuyệt tác siêu thực.

Dựa trên chất liệu cổ tích hấp dẫn sẵn có, kết hợp với sự sáng tạo tài tình của đạo diễn người Mỹ gốc Ấn Tarsem Singh, đã cải biên câu chuyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn” quen thuộc nằm trong tuyển tập truyện cổ Grimm nổi tiếng, lên màn ảnh rộng theo phong cách Hollywood độc đáo mới lạ, thiên về concept art có màu sắc ấn tượng, sử dụng hình ảnh đẹp đánh mạnh vào thị giác khán giả, mang đến cảm giác háo hức đầy phấn khích khi “bước chân” vào thế giới huyền ảo của “Gương Kia Ngự Ở Trên Tường” (Mirror Mirror).

 

mirror 1

Bộ phim Gương Kia Ngự Ở Trên Tường (Mirror Mirror) đã tái hiện câu chuyện cổ tích năm xưa dưới một góc nhìn hiện đại, hài hước hơn.

Sau khi nhà vua (Sean Bean) biến mất một cách đột ngột, mọi quyền lực trong vương quốc đều rơi vào tay nữ hoàng (Julia Roberts). Ghen ghét với sắc đẹp của Bạch Tuyết, mụ giam lỏng cô trong lâu đài suốt 18 năm. Mọi chuyện bỗng thay đổi khi có sự xuất hiện của chàng hoàng tử đẹp trai Alcott vô tình lạc bước đến đây, và phải lòng Bạch Tuyết. Nhưng nữ hoàng lại muốn cưới hoàng tử để thoát khỏi cảnh khánh kiệt do tiêu xài hoang phí bao năm qua. Vì thế, bà ta sai trợ lý Brighton đem Bạch Tuyết vào rừng thủ tiêu và tuyên bố với cả vương quốc rằng nàng đột ngột qua đời. Bạch Tuyết buộc phải lẩn trốn trong rừng sâu để bảo toàn tính mạng. Tình cờ, cô làm quen với 7 chú lùn dũng cảm, tốt bụng nhưng cũng không kém phần láu cá. Họ quyết tâm đứng lên để chống lại nữ hoàng, cứu lấy người dân vương quốc khỏi ách thống trị và giúp Bạch Tuyết giành lại tình yêu của đời mình.

Yếu tố trang phục được đầu tư công phu do cố NTK phục trang người Mỹ gốc Nhật Eiko Ishioka “thổi hồn” đã ghi điểm một cách tuyệt đối trong lòng giới mộ điệu, được lấy cảm hứng từ thời đại Victoria làm trọng tâm của tạo hình, rồi thiết kế kỳ công, thăng hoa sáng tạo thêm thắt những chi tiết phá cách, biến các bộ trang phục của Bạch Tuyết (Lilly Collins) và nữ hoàng (Julia Roberts) thành những tuyệt tác siêu thực của thời trang.

 

mirror 2

Gương Kia Ngự Ở Trên Tường (Mirror Mirror) còn là tác phẩm cuối cùng của cố NTK phục trang Eiko Ishioka trước khi qua đời, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy quái ác. Thật đáng buồn là bà đã không kịp chiêm ngưỡng đứa con tinh thần trên màn ảnh rộng, nên đạo diễn Tarsem Singh trân trọng đề tặng Ishioka – người đã góp phần đem tới thành công về mặt hình ảnh trong 4 bộ phim của ông ở phần credits cuối phim.

 

mirror 3

Những ngày tháng cuối đời, dù thân mang trọng bệnh nhưng cố NTK phục trang Eiko Ishioka vẫn rất tâm huyết với nghề, hăng say miệt mài sáng tạo nên các bộ trang phục tuyệt đẹp trong xưởng phục trang của phim trường. Khối lượng vải trung bình để làm ra một chiếc đầm dạ hội của Bạch Tuyết (Lilly Collins) và nữ noàng (Julia Roberts) tiêu tốn khoảng từ 22m – 33m vải.

 

mirror 4

Đường kính một chiếc khung lồng của váy bằng gỗ rộng từ 1m7 đến 1m8, đây là loại phụ kiện hỗ trợ đắc lực không thể thiếu khi diện những bộ đầm dạ hội cầu kỳ.

 

mirror 5

Sau khi phác thảo của Eiko Ishioka được phê duyệt, thì số lượng trang phục trong phim vào khoảng 400 bộ, ngoài ra còn 600 phụ kiện khác bao gồm mặt nạ dạ hội đi kèm, giày dép, trang sức, vũ khí.

 

mirror 23

Trong đó, đa phần trang phục của tuyến diễn viên chính được lấy từ 4 cửa hàng chuyên may phục trang ở New York: Tricorne costumes, Jennifer Love Costumes, Carelli Costumes and Eric Winterling Costumes. Còn trang phục của các diễn viên phụ thì do cửa hàng trang phục của bà ở Montreal cung cấp.

 

mirror 6

Các chiếc mũ chiến hạm đẹp lạ xuất hiện ngắn ngủi trong phân cảnh trận đấu cờ người, được mô phỏng theo phong cách ăn mặc nổi tiếng của hoàng hậu Marie Antoinette.

 

mirror 7

Phần trang phục bên dưới của từng quân cờ phải phù hợp với mỗi chiến hạm nằm trên mũ của họ, các mẫu mã đã được Ishioka chọn lọc kiểu dáng đặc trưng qua các thời kỳ trải dài từ những năm cuối thế kỷ 17 đến cuối thế kỷ 19.

 

mirror 8

Khoác lên mình những bộ xiêm y vương giả đẹp lộng lẫy, nữ diễn viên Julia Roberts trở nên đầy uy quyền trong tạo hình nữ hoàng độc ác, quỷ quyệt.

 

mirror 9

Chiếc đầm dạ hội màu hồng cam thiết kế tôn ngực, cầu vai cao, chít eo, và thân váy xòe, từng họa tiết trang trí đều được thêu tỉ mẩn bằng tay.

 

mirror 10

Sử dụng chất liệu vải satin thượng hạng.

 

mirror 11

Tay áo ôm gọn, tô điểm bằng những hàng pha lê Swarovski đính tinh tế. Có đến hơn 100.000 hạt pha lê Swarovski cao cấp đã được sử dụng trong phần trang trí cho ba bộ đầm dạ hội của nữ hoàng là chiếc đầm màu hồng cam, đỏ và chiếc váy cưới màu trắng.

 

mirror 13

Tuy lâm vào cảnh khánh kiệt dân chúng lầm than, nhưng nữ hoàng vẫn nhẫn tâm thu sưu cao thuế nặng, để tổ chức một buổi yến tiệc linh đình chào mừng hoàng tử Alcott giàu có đến tham dự.

 

mirror 14

Màn xuất hiện của bà thực sự gây choáng ngợp trong chiếc đầm dạ hội gam màu đỏ kiêu sa, cổ áo trang trí bằng lông công màu trắng ấn tượng như một chú chim khổng tước quyến rũ.

 

mirror 12

Chiếc đầm da hội màu vàng, có phần viền xung quanh cổ áo được may to bằng nhiều lớp vải xếp lớp với nhau, thấp thoáng bóng dáng quyền lực của nữ hoàng Elizabeth đệ I.

 

mirror 15

Diện mạo nữ hoàng đang hí hửng trước tin “cái chết” của Bạch Tuyết, trông không khác gì một chú kỳ nhông với gam màu xanh đậm cổ áo viền voan,và phần ngực áo may xếp li hình rẻ quạt.

 

mirror 16

Thậm chí ngay cả khi ngân khố đã cạn kiệt, bà ta vẫn không ngừng chi tiêu xa hoa lãng phí, cứ nhìn chiếc đầm ngủ bằng gấm thêu chỉ vàng đắt tiền đang mặc, phản ánh đúng bản chất tham lam sẵn có.

 

mirror 17

Chiếc váy cưới màu trắng hoành tráng, phần thân thiết kế ôm sát, tay áo ren phồng, hài hòa với các họa tiết trang trí tinh xảo nơi ngực áo.

 

mirror 18

Cận cảnh chiếc váy cưới lộng lẫy, có trọng lượng 27kg và đường kính khung thân váy rộng 2 mét. Các nếp gấp của từng cánh hoa nơi thân váy được xếp đan xen vào nhau giống như những chiếc lông vũ.

 

mirror 19

Làn da trắng như tuyết, môi đỏ như máu và tóc đen như mun của nữ diễn viên Lily Collins trong vai nàng Bạch Tuyết, có phần mỏng manh và ngây thơ trong sáng, đúng với mong đợi của nhiều người. Sự xuất hiện đầu tiên của Bạch Tuyết, cố NTK phục trang Eiko Ishioka mang đến chiếc váy công chúa đẹp dịu dàng và nữ tính, phối màu sắc hài hòa chuyển từ gam hồng pastel nơi thân áo, sang sắc vàng tươi trẻ, làm nổi bật các họa tiết thêu gần gũi với thiên nhiên như hoa cỏ, chim ruồi, bươm bướm trên nền chiếc váy.

 

mirror 20

Hình ảnh cô nàng thiên nga xinh đẹp mỹ miều, gắn đôi cánh nhỏ bồng bềnh phía sau trong buổi dạ vũ đã làm hoàng tử điển trai yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

mirror 21

Không hoàn toàn nhu mì, nhút nhát giống như nguyên tác mà công chúa Bạch Tuyết phiên bản mới này còn ra dáng nữ hiệp, vận áo kiểu corset trễ vai, quần culottes, tay cầm kiếm oai phong, chuẩn bị vùng lên chống lại mẹ kế gian ác để giành lại vương quốc và cả chàng Hoàng tử của mình. Theo một vài thông tin hậu trường bên lề chia sẻ, để có thể đánh những đường kiếm đẹp mắt và thuần thục, Lily Collins phải mất tới 4 tháng luyện kiếm cho vai diễn.

 

mirror 22

Cuộc cách mạng thành công, Bạch Tuyết trở về đảm đương trọng trách mới trong vai trò là công chúa và người vợ. Giờ đây, nàng đã trưởng thành hơn, thể hiện qua mái tóc búi cao, trang phục thiết kế theo kiểu xiêm y nữ hoàng nhưng có phần mềm mại, và trẻ trung, sử dụng tông màu xanh dương dịu ngọt tô điểm chiếc nơ cánh bướm màu cam phía sau, làm mãn nhãn bất cứ ai chiêm ngưỡng nó. Đây là món quà cuối cùng khép lại bộ phim mà cố NTK phục trang Eiko Ishioka muốn gửi tặng đến hoàng tử và các khán giả. Bên cạnh đó, bà cũng tiết lộ màu sắc ban đầu của chiếc váy lễ phục này được chọn là hai màu đỏ và xanh dương nhưng đến phút cuối cùng, đã được đổi sang màu cam đế làm cho bắt mắt hơn, đồng thời tránh việc trùng lập với nhân vật khác trong thế giới Disney.

Ca khúc I Believe (in love) vui nhộn do nữ diễn viên Lily Collins trình bày có tiết tấu sôi động, từ cái liếc mắt, xoay người, màn múa phụ họa của dàn vũ công đều mang đậm phong cách Bollywood là một cái kết đặc sắc rất thú vị. 

Xem thêm:

Thời trang trong phim: Love & Friendship (Tình yêu và tình bạn)

Thời trang trong phim: The Dressmaker (Thợ may báo thù)

Thời trang trong phim: Thiếu nữ tuổi 30 (13 Going On 30)

Các bài phân tích về thời trang trong phim khác

Nhóm thực hiện

Tham khảo: Nhiều nguồn

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more