Phép Màu Dưới Ánh Trăng đưa khán giả quay ngược thời gian về thời đại của những quý cô có phong cách thời trang phóng khoáng, chìm đắm trong giai điệu nhạc jazz mượt mà, êm ái hòa quyện vào không gian đồng quê thanh bình ở miền Nam nước Pháp thập niên 20 thấm đẫm nghệ thuật, và bước vào câu chuyện tình thú vị giữa hai người yêu nhau nhưng mang quan điểm hoàn toàn khác nhau về cuộc sống.
BÀI LIÊN QUAN
Vào năm 1928, một nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới, Stanley Crawford (Colin Firth) đã tìm cách tiếp cận Sophie Baker (do Emma Stone thủ vai), một cô gái bị nghi là giả mạo rằng mình có khả năng ngoại cảm để chen chân vào nhà Catledge giàu có ở vùng Côte d’Azur, nhằm vạch trần vở kịch mà anh nghi ngờ cô dựng lên. Nhưng rốt cục, chính Stanley lại dần bị thu hút và rung động trước tính cách thông minh và sự đáng yêu của cô nàng Sophie. Trải qua nhiều hiểu lầm cuối cùng cặp đôi đã đến bờ hạnh phúc bên nhau.
Cái tài của đạo diễn Woody Allen của phim Phép màu dưới ánh trăng là luôn biết cách đưa để thời trang trở thành ngôn ngữ truyền tải hình ảnh hữu hiệu nhất, nên NTK phục trang Sonia Grande cùng ê-kíp đã phải tìm kiếm tư liệu trên toàn thế giới, liên hệ với các nhà sưu tập, phòng đấu giá, hội chợ, chợ trời đến các cửa hiệu kinh doanh đồ vintage ở các nước Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Bulgaria, Anh, Canada, Pháp và Hồng Kông trong thời gian 5 tuần trước khi bấm máy. “Chúng tôi luôn cố gắng sử dụng các trang phục nguyên bản, nhưng khi không thể tìm thấy những bộ trang phục phù hợp với yêu cầu của các nhân vật khác nhau, thì tôi đã thiết kế ra các bộ này từ những chất liệu vải và phụ kiện được dùng vào thời kỳ ấy” – Sonia Grande chia sẻ.
BÀI LIÊN QUAN
Xem thêm:
Thời trang trong phim: Chicago
Thời trang trong phim: Những kẻ khờ mộng mơ (La La Land)
Thời trang trong phim: Sắc Đẹp Vĩnh Cửu (The Age of Adaline)
Nhóm thực hiện
Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE, lược dịch vogue.co.uk)