Thành công của cô gái trẻ này bắt nguồn từ một cuốn sách mang tên “Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên eBay cho người mới bắt đầu” cùng với khả năng chọn lọc trong việc săn lùng những “kho báu” bị lãng quên trong đám đồ cũ mà người ta bán rẻ như cho tại các cửa hiệu đồ cũ hằng ngày, được cô đem về tân trang lại thành một thế giới thời trang tươi mới, đa dạng về kiểu dáng và phong cách từ tối giản tinh tế cho đến cầu kỳ bắt mắt rồi bán trực tuyến ở một gian hàng nhỏ trên eBay mang tên “Nasty Gal Vintage”, lấy cảm hứng từ một album phát hành năm 1975 của ca sĩ Betty Davis. Sau 8 năm kinh doanh, Nasty Gal đã bán được hơn 100 triệu USD từ quần áo và phụ kiện cả cũ lẫn mới, đặt trụ sở tại một văn phòng có diện tích 65,000 feet với 350 nhân viên. Chắc hẳn hầu hết mọi người đều cảm thấy thật khó tin với thành công nhanh chóng của Sophia Amoruso, vì thế một số bí quyết kinh doanh đã được chia sẻ trong cuốn tự truyện của cô mang tên “#GirlBoss” (Nữ tướng) với lời khẳng định chắc nịch: “Khởi nghiệp không phải điều hoang tưởng!” nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của độc giả.
Bên cạnh đó Sophia Amoruso hợp tác với hãng video trực tuyến Netflix và biên kịch Kay Cannon – người đã chắp bút cho phim điện ảnh ca nhạc “Pitch Perfect” và “30 Rock”, cùng nhiều tên tuổi đáng chú ý trong hàng ngũ sản xuất như Charlize Theron (Mad Max), Laverne McKinnon (Joan of Arcadia) và Christian Ditter (Love, Rosie) để cho ra mắt bộ phim truyền hình “Nữ Tướng Thời Trang” (Girlboss) dài 13 tập do nữ diễn viên triển vọng Britt Robertson xinh đẹp vào vai Sophia, một cô nàng nổi loạn, vô phép tắc, đúng chuẩn gái hư chính hiệu lên sóng.
“Nữ Tướng Thời Trang” (Girlboss) là câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn của một cô nàng ăn chơi, Sophia Amoruso đã trở thành một nữ tỉ phú trẻ tuổi nhờ sáng lập thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng – Nasty Gal từ niềm đam mê bán quần áo vintage trực tuyến. Trên con đường gây dựng nên đế chế thời trang cho riêng mình, cô đã trải qua biết bao khó khăn, bão tố trong cuộc sống để rồi tìm thấy những giá trị cao đẹp trong đó.
Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào năm 2006, vì thế NTK phục trang Audrey Fisher đã tìm kiếm các nguồn thông tin có sẵn trên mạng và đi đến những hiệu sách bán tạp chí Peoples, Vanity Fairs cũ để thu thập tư liệu. Rồi cố gắng tìm những cảnh quay phù hợp với San Francisco vào giữa những năm 2006, bởi vì ở đây có nhịp sống sinh động hơn là Los Angeles và New York, hay bất kỳ một thành phố lớn nào khác. Bên cạnh đó, nhóm phục trang còn được sự trợ giúp đắc lực từ chính Sophia Amoruso về mặt hình ảnh vào khoảng thời gian từ năm 2007 – 2008. “Đây là tài liệu tham khảo rất có giá trị với tôi, bởi vì qua đó cho thấy cách ăn mặc của Sophia và bạn bè của cô ấy rất chi tiết”, Audrey Fisher chia sẻ.
—
Xem thêm
Thời trang trong phim: Factory Girl
Thời trang trong phim: Yêu Em Không Quá 10 Ngày
Thời trang trong phim: Gossip Girl
Nhóm thực hiện
Khánh Ly (Nguồn: Tạp chí phái đẹp Elle, lược dịch thetake.com)