Những tấm ảnh kỹ thuật số đầu tiên trong lịch sử nhân loại ra đời vào thập niên 1970. Nửa thế kỷ qua, ngành khoa học công nghệ đã có nhiều bước tiến vượt bậc, biến nhiều giấc mơ của thế hệ trước thành sự thật. Chiếc máy ảnh kỹ thuật số đã trải qua vô số lần “thay da đổi thịt”, được cải tiến liên tục khi các nền văn minh giao thoa và thế giới trở nên rộng mở. Vốn cồng kềnh và xa xỉ, giờ đây chiếc máy ảnh có thể nằm gọn trên bàn tay của bất kỳ ai trong một cỗ máy đa năng mang tên: điện thoại thông minh. Và khi thế hệ thiên niên kỷ thức dậy, họ biết rằng chuỗi ngày đa chiều sáng tạo của thế hệ mình đã bắt đầu.
Là người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và từng cộng tác với nhiều bạn trẻ, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko đồng ý rằng trào lưu “nhiếp ảnh di động” là bước tiến tất yếu của thời đại. Bản thân anh cũng thường xuyên chụp, hiệu chỉnh và sử dụng trực tiếp ảnh từ điện thoại thông minh cho cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên trong thế giới “phẳng” ngày nay, hình ảnh có thể dễ dàng được tạo ra nhưng lại khó bảo toàn bản sắc riêng. Dường như giữa những công thức căn góc chuẩn và hàng trăm ngàn bộ lọc ảnh na ná nhau, dấu vết cá tính không còn cơ hội sống sót.
Bởi lẽ đó, khi nhận được đề nghị thực hiện bộ ảnh với chủ đề Đa Chiều Sáng Tạo, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko không mất nhiều thời gian để tìm thấy hướng tiếp cận phù hợp. Vấn đề anh đặt ra rất ngắn gọn: chỉ với công cụ duy nhất là chiếc điện thoại thông minh, mỗi người trong chúng ta sẽ chọn ghi lại khoảnh khắc cuộc đời mình khác nhau như thế nào?
Góc nhìn mới, thế giới mới
Trong câu chuyện của Dzũng Yoko, một nhóm người đại diện cho giới trẻ yêu sáng tạo và cái đẹp cùng tề tựu để trao đổi góc nhìn nghệ thuật. Chỉ với chiếc điện thoại OPPO Reno2 – 4 camera như 4 lăng kính sáng tạo đa chiều, họ phải tìm được cách thể hiện bản sắc sáng tạo của riêng mình. Thử thách nhỏ này phần nào phản ánh quan điểm của giám đốc sáng tạo, rằng: Thế giới thay đổi khi góc nhìn thay đổi. Cùng một sự vật, hiện tượng nhưng khi quan sát dưới lăng kính khác, góc độ khác, chúng ta sẽ thu về những thực tế mới. Nói về người trẻ trong thời hiện đại, sự đa chiều ấy càng rõ rệt hơn. Sức sáng tạo nơi họ độc đáo và bất tận, rực cháy ngay cả trong đêm tối.
Hãy xem nhóm bạn trẻ đã chọn cho riêng mình những cách thể hiện bản thân qua tác phẩm sáng tạo đa chiều như ra sao:
Chân dung của Pink Lady
Lại gần hơn với 20x Digital Zoom
Khai phóng tầm mắt với Ultrawide Angle
Night mode – Khi màn đêm tỏa sáng
Những mảng màu thời đại
Nếu chủ đề của OPPO Reno là “soi vào xúc cảm”, vá liền khoảng cách tâm hồn giữa các thế hệ để tìm ra mối giao hòa thì OPPO Reno2 hướng trực tiếp tâm thức của tuổi trẻ. Thời đại số nhưng giá trị thật, bạn luôn có cách để khẳng định bản thân rõ nét và trực diện trong thế giới này. Với 4 camera và đa dạng chế độ chụp ảnh, quay phim khác nhau, thông điệp của OPPO Reno2 không chỉ là đa chiều sáng tạo mà còn là đa chiều tư duy.
May mắn hơn các thế hệ trước, thế hệ thiên niên kỷ sinh ra đã sẵn có rất nhiều phương tiện kỹ thuật số để xây dựng hình ảnh cá nhân và bồi đắp giá trị thẩm mỹ cho tâm hồn. Thế nhưng xa hơn thế, vượt lên trên cái đẹp khuôn mẫu chính là cái đẹp đa chiều của mỗi cá nhân. Bạn không cần sợ khác biệt, chẳng nên lo tương lai sẽ bỏ lại mình. Bởi lẽ, chỉ khi mỗi chúng ta đều là một màu sắc sống động và chân thực, bức tranh thời đại mới thật sự được thành hình.
Nhóm thực hiện
Chỉ đạo mỹ thuật: Dzũng Yoko
Hình ảnh: Tùng Salie
Bài: Hải Âu
Stylist: Huyền Linh
Trang điểm & Làm tóc: Xi Quan Lê
Người mẫu: Cao Lâm Viên, Fung La, Hằng Nguyễn, Thu Hường, Nhật Trường
Sản xuất: Chi Nguyễn
Trợ lý: Hà Thao, Elena Nguyễn, Trúc Ngô, Yin Hoàng
Retouch: Nguyễn Hoàng Hiệp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE