Công nghệ ScreenX có mặt tại Việt Nam
Ngày 26/5 tại Hùng Vương Plaza, CJ CGV Việt Nam (CGV) chính thức khai trương phòng chiếu ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ rạp chiếu CGV trong giai đoạn 2017 – 2020.
Sự ra đời của công nghệ chiếu phim ScreenX, được phát triển độc quyền bởi CJ CGV, là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và nền điện ảnh toàn cầu nói chung. CGV Hùng Vương Plaza (TP.HCM) và CGV Aeon Long Biên (Hà Nội) là hai cụm rạp có phòng chiếu ScreenX đầu tiên tại Việt Nam, với sức chứa dự kiến từ 160 – 250 khán giả. Cướp biển vùng Caribe: Salazar báo thù của hãng Walt Disney sẽ là bộ phim đầu tiên được trình chiếu trên công nghệ ScreenX.
Nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CGV dự định đầu tư khoảng 200 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn 2017 – 2020 để đưa các công nghệ điện ảnh tiên tiến vào các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc. Chiến lược đầu tư này nhằm góp phần hỗ trợ điện ảnh Việt Nam hội nhập và phát triển cùng thế giới.
ScreenX mang đến trải nghiệm điện ảnh mới lạ
ScreenX là công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất. Định dạng này được kết hợp hoàn hảo với các cảnh quay đa dạng thuộc nhiều thể loại phim như: những pha hành động nghẹt thở, các cảnh rượt đuổi hoặc bay lượn, cũng như những bộ phim đặc tả khung cảnh hùng vĩ.
Với những đặc trưng mà ScreenX mang lại, các nhà làm phim sẽ có được công cụ cao cấp để mang đến cho những người hâm mộ điện ảnh những trải nghiệm xem phim chân thực nhất. Về mặt công nghệ, hệ thống ScreenX tổng hợp nhiều ưu điểm đa dạng như: cân bằng độ sáng, hiệu chỉnh và cấu hình tự động, được đồng bộ hóa và hỗ trợ tối đa bởi hệ thống màn chiếu đa diện. Với sự ra đời của màn hình đa diện ScreenX, các nhà làm phim sẽ không còn bị giới hạn trong việc trình chiếu phim trên màn hình chính như trước đây. Công nghệ ScreenX khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ của khán giả khi xem bất kỳ thể loại phim nào tại rạp.
Ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả
ScreenX vượt qua được những giới hạn về mặt sáng tạo hình ảnh của các bộ phim thông thường, giúp mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh chân thực và mới lạ. Công nghệ ScreenX khai thác hệ thống màn chiếu đa diện đầu tiên trên thế giới bằng cách tận dụng không gian rạp chiếu để mở rộng hình ảnh từ màn hình chính ở giữa sang hai bên tường.
Mỗi bên tường được trang bị hệ thống 6 máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, giúp mang đến trải nghiệm điện ảnh ở một tầm cao mới. Khán giả sẽ được sống trong không gian điện ảnh với hình ảnh rõ nét, chân thực nhất. Cùng với hệ thống âm thanh cao cấp, ScreenX chắc chắn mang lại những khoảnh khắc xem phim đỉnh cao cho khán giả.
Chiến lược phát triển công nghệ chiếu phim tại Việt Nam giai đoạn 2017 – 2020
Bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM trong giai đoạn 2017 – 2020. CGV đã lựa chọn được 3 – 4 địa điểm để triển khai xây dựng rạp chiếu màn hình lớn tại hai thành phố chính trên cả nước. Một trong những tiêu chí chính quyết định đến sự lựa chọn các định dạng màn hình lớn là tính linh hoạt trong việc lắp đặt. Vì vậy, CGV đã tiến hành khảo sát, đánh giá nội bộ các công nghệ chiếu phim, trong đó có công nghệ Starium Laser và các công nghệ màn hình lớn khác, để có thể đáp ứng được việc trình chiếu nhiều thể loại phim, đặc biệt là phim trong nước.
Tính tới quý I năm 2017, CGV đã đưa vào hoạt động 44 cụm rạp tại 15 tỉnh thành trên cả nước, với 275 màn hình và hơn 37.000 chỗ ngồi, trong đó 2 màn hình IMAX, 4 màn hình 4DX, 9 phòng chiếu GOLD CLASS, 1 STARIUM, 2 Dolby Atmos, 1 L’AMOUR và 1 phòng chiếu PREMIUM. Dự kiến đến cuối năm 2017, CGV sẽ vận hành 54 – 55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long… Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12 – 15 cụm rạp mới, trong đó có 4 – 5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 – 7 triệu đô la Mỹ cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu đô la Mỹ.
Chia sẻ về chiến lược đầu tư công nghệ tại Việt Nam, ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CGV Việt Nam cho biết: “Việc tập trung mở rộng hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc, cũng như đầu tư chiến lược vào công nghệ chiếu phim là một phần trong cam kết và nỗ lực của CGV nhằm đóng góp cho sự phát triển toàn diện của nền công nghiệp điện ảnh nước nhà. Trong suốt hơn 10 năm hoạt động ở Việt Nam, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, công nghệ đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện ảnh của CGV cao gấp 4 – 5 lần lợi nhuận đạt được tại thị trường này.
Chúng tôi tin rằng, với tiềm năng phát triển thị trường, cùng với định hướng chiến lược phát triển của nhà nước và sự đầu tư mạnh mẽ của các cổ đông trong ngành, trong vòng 5 – 7 năm tới Việt Nam sẽ sớm nằm trong top 5 thị trường điện ảnh phát triển nhất trên thế giới”.
—
Xem thêm
20 bộ phim hay về cuộc sống cực ý nghĩa
11 bộ phim tâm lý, tình cảm xuất sắc nhất về chủ đề đồng tính