Câu chuyện ít người biết về “cô gái ăn cả thế giới” nổi tiếng trên Instagram
Đằng sau những bức ảnh lung linh trên Instagram là cả một câu chuyện về văn hóa và ý nghĩa cuộc sống mà @GirlEatWorld muốn gửi gắm đến mọi người.
Trong thời đại mạng xã hội phát triển như ngày nay, chúng ta thường chú ý đến những bức ảnh lung linh được chia sẻ mà ít ai quan tâm đến câu chuyện đằng sau đó. Trang Elite Daily đã thực hiện một chương trình đặc biệt, Cuộc sống đằng sau những cái “like” (Life behind the likes). Chương trình sẽ đưa ra những câu chuyện khuất sau những tài khoản được cư dân mạng yêu thích.
Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực, hẳn bạn đã biết đến tài khoản Instagram nổi tiếng @GirlEatWorld, một cô gái có sở thích thú vị – chụp đồ ăn mỗi nơi cô đi du lịch. Melissa Hie, chủ tài khoản không đăng bất cứ tấm hình hay chia sẻ điều gì về mình trên mạng xã hội. Vì vậy, thông tin về cô gái bí ẩn này luôn làm mọi người tò mò.
Melissa Hie – Cô gái yêu du lịch, thích trải nghiệm
Melissa Hie bắt đầu lập tài khoản Instagram @GirlEatWorld vào ngày 11/5/2014. Hie thừa nhận cô không hề có ý định sẽ phát triển nó thành một kênh nổi tiếng như bây giờ. Khi đi du lịch, Hie không có thói quen chụp ảnh “selfie”, thay vào đó, cô chụp những bức ảnh về các món ăn cô được dùng thử khi đặt chân đến một vùng đất mới.“Tôi bắt đầu đăng những bức ảnh này trên Facebook và mọi người đều nói rằng tôi nên lập một trang Instagram dành riêng cho nó. Đó là lý do tôi bắt đầu với @GirlEatWorld”.
Ngay từ bài đăng đầu tiên, tài khoản của Hie đã nhận về lượt “like” cực “khủng”. Ngày 21/2/2014, trang BuzzFeed còn viết riêng một bài về @GirlEatWorld. Tính đến thời điểm hiện tại, Hie có gần 400.000 người theo dõi. Tất cả những bức ảnh của Hie chụp đều có chung một đặc điểm. Hie sẽ cầm món ăn hoặc đồ uống đặc trưng ở nơi cô đến và khung cảnh phía sau sẽ cho bạn biết cô ấy đang ở đâu. Điều làm @GirlEatWorld khác biệt hơn những tài khoản về ẩm thực, du lịch khác đó chính câu chuyện về món ăn và đất nước được Hie chia sẻ. Hie nói: “Tôi cảm thấy trên Instagram có rất nhiều bức ảnh đẹp nhưng họ lại không cho bạn biết điều gì xảy ra đằng sau bức ảnh. Tôi không muốn là những Instagram đó”.
Hie đang làm việc toàn thời gian như một nhà thiết kế sản phẩm của một công ty ở Singapore. Hie là người Indonesia, cô từng sống và học tập ở Los Angeles 10 năm trước khi chuyển sang Singapore để làm việc. Hie không thường xuyên đăng ảnh lên tài khoản. Khoảng cách giữa các lần cập nhật có thể là vài ngày, vài tuần. Điều này là do Hie không dành toàn bộ thời gian cho việc đi du lịch và quản lý tài khoản.“Không nhiều người biết tôi trông như thế nào, vì vậy tôi không cảm thấy áp lực để giữ hình ảnh của tôi hay bất cứ điều gì. Nó vẫn chỉ đơn giản là một sở thích của tôi. Bất cứ khi nào tôi đi du lịch và có món tôi thích, tôi sẽ chụp lại. Nhưng nếu không, điều này cũng không ảnh hưởng gì cả vì không ai trả tiền cho tôi để làm điều này”.
Qua sự giới thiệu của đồng nghiệp, Hie được gặp gỡ nhiều bạn mới hơn sau khi lập tài khoản. “Nhưng nó không phải là điều quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của tôi. Nó chỉ là một phần trong sở thích dịch chuyển của tôi mà thôi. Nếu mọi người biết nhiều về tôi, tôi nghĩ sự mới lạ sẽ biến mất”, Hie chia sẻ.
Mặc dù tài khoản không phải là công việc toàn thời gian của mình, Hie vẫn nhận được những lời mời hợp tác từ các công ty du lịch. Nói về điều này, Hie bộc bạch: “Tôi chỉ đồng ý lời đề nghị khi họ không có quá nhiều kỳ vọng hay hạn chế về những gì tôi nên đăng. Vì vậy, nó vẫn là kỳ nghỉ bình thường của tôi”.
[inline_artilcle id=260264]
Ẩm thực là “cách tốt nhất để trải nghiệm một quốc gia”
Hie luôn thích đi du lịch và cô tin rằng khám phá món ăn địa phương đặc trưng chính là “cách tốt nhất để trải nghiệm một quốc gia”. Đó là lý do vì sao các bài đăng của Hie đều xoay quanh những món bạn nhất-định-phải-thử khi đi du lịch đến một quốc gia nào đó. Hie thường chú thích tên món ăn và câu chuyện xung quanh nó cho mọi người. “Tôi luôn thử những món ăn chính gốc của nơi đó. Ví dụ như sushi hay một chiếc bánh donut hình Hello Kitty là những món tôi ăn khi đến Nhật Bản. Hello Kitty nổi tiếng xuất phát từ đất nước hoa anh đào này, vì vậy, tôi có nhiều câu chuyện thú vị về nó để kể với mọi người”.
Hie thường thông qua tài khoản Instagram hoặc hỏi những người dân địa phương về các món ăn nên thử. Hie nói rằng ở một số nơi, ví dụ như Nhật Bản, việc chụp ảnh và chuẩn bị cho bài viết rất dễ vì mỗi món ăn và khung cảnh ở nơi đây đều rất đặc biệt. Tuy nhiên, ở một số nơi, cô ấy phải nghiên cứu thật kỹ và lên kế hoạch cho nó. Trung bình, Hie mất khoảng 10 phút cho việc chụp ảnh và viết chú thích.
Hie thực sự đã ăn tất cả những món cô ấy đăng trên Instagram. “Tôi không lãng phí thức ăn. Tôi ăn tất cả những gì tôi chụp lại. Đôi khi tôi sẽ chia sẻ với bạn đồng hành của mình nhưng chủ yếu là tôi ăn tất (cười). Mặc dù thật khó chọn lựa món yêu thích nhất nhưng món ăn gần đây tôi thích là phở ở Việt Nam. Nó có sẵn ngay bên đường. Đó thực sự là món ăn mọi người ăn trên đường phố. Tôi đã chụp một bức ảnh về nó. Nó thật tuyệt”.
Hãy đi du lịch ngay khi khi bạn còn có thể
Nói về dự định sắp tới, Hie đang lên kế hoạch du lịch đến những nơi phù hợp với ngân sách và thời gian của mình. Điểm đến tiếp theo Hie muốn du lịch là Nam Mỹ, cách Singapore rất xa. “Vì vậy, có lẽ năm sau, nhưng tôi không chắc về điều đó. Tôi luôn muốn đến đây nhưng những việc bất ngờ xảy đến và tôi đã không thực hiện được”. Dù Instagram chỉ là sở thích của Hie nhưng cô ấy hy vọng nó sẽ có tác động nào đó đến mọi người. “Tôi hy vọng mọi người sẽ cảm thấy có hứng thú du lịch nhiều hơn và cởi mở để thử nhiều món ăn địa phương hơn”.
Hie cũng khuyên bạn trẻ nên “xách ba lô lên và đi” ngay khi có thể: “Tôi đi du lịch khi tôi còn trẻ và không có quá nhiều tiền. Đối với tôi, lời khuyên lớn nhất là làm điều đó ngay khi còn có thể. Ngày nay, bạn dễ dàng đi du lịch với bất cứ số tiền nào bạn có. Bạn có thể đi những chuyến đi không cần quá nhiều tiền và sau đó là những điều lớn hơn. Hãy thu hẹp những gì bạn muốn, bạn sẽ cảm thấy muốn đi du lịch ngay tức khắc thôi. Và đôi khi, những gì bạn nhận được là một món ăn ngon, hiểu biết về nền văn hóa mới và hàng trăm nghìn người theo dõi trên Instagram”.
Xem thêm:
Tài khoản Instagram của những người phụ nữ truyền cảm hứng cho xã hội
Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Elite Daily)