Ở phần trước, chúng ta đã điểm qua 20 bộ phim cổ trang được mong đợi trong năm 2022. Trong phần này, hãy cùng tham khảo 22 dự án phim còn lại và đếm ngược đến ngày lên sóng nhé.
21. Lang Quân Không Như Ý – Ngô Tuyên Nghi, Trần Triết Viễn
Phim cổ trang truyền kỳ Lang Quân Không Như Ý là câu chuyện tiếp sau Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Nữ chính Tề Ba công chúa là con gái của nam nữ chính phần phim Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Sau một giấc tỉnh dậy, Tề Ba (Ngô Tuyên Nghi) phát hiện mình bị bắt cóc tới tộc Hóa Thú của thế giới kỳ lạ đầy màu sắc, trở thành Vương phi tương lai của Hóa Thú Đại Vương Khuê Mộc Lang (Trần Triết Viễn). Tề Ba bỏ trốn ba lần bốn lượt bất thành, cuộc sống lại còn rối loạn bởi một người đàn ông tên Lý Hùng. Khuê Mộc Lang và Lý Hùng, ngày và đêm, Tề Ba không biết mình đã gặp phải bí mật động trời của tộc Hóa Thú.
BÀI LIÊN QUAN
22. Hộ Tâm – Hầu Minh Hạo, Châu Dã
Hộ Tâm chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương, có cốt truyện kể về cuộc gặp gỡ giữa linh long Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) và thiếu nữ tu tiên Nhạn Hồi (Châu Dã). Vì quá nổi loạn, Nhạn Hồi, thiếu nữ tu tiên ở Huyền Môn bị trục xuất khỏi sư môn. Cứ nghĩ sẽ phải sống tạm bợ chờ chết, ai ngờ lại bị ác long Thiên Diệu trong truyền thuyết lừa gạt, đành phải giúp ác long tìm đủ phong ấn cơ thể. Ban đầu hai người chỉ lợi dụng lẫn nhau, nhưng sau thời gian dần nảy sinh tình cảm, cuối cùng còn cùng nhau vén ra bức màn bí mật to lớn hơn.
23. Phong Khởi Tây Châu – Hứa Ngụy Châu, Cổ Lực Na Trát
Phong Khởi Tây Châu được chuyển thể từ cuốn Đại Đường Minh Nguyệt của tác giả Lam Vân Thư, là phần tiếp theo của Phong Khởi Nghê Thường được phát sóng năm 2021 và giữ nguyên dàn diễn viên cũ. Phần phim Phong Khởi Tây Châu kể về cuộc sống sau hôn nhân hòa hợp của Khố Địch Lưu Ly (Cổ Lực Na Trát) và Bùi Hành Kiệm (Hứa Ngụy Châu). Nhưng bởi Bùi Hành Kiệm bị giáng chức, hai vợ chồng phải vạn dặm xa xôi tới Tây Châu, cùng bảo vệ người dân với Tư mã địa phương Khúc Sùng Dụ (Lưu Đoan Đoan), giữ yên ổn cho Tây Thành.
24. Vân Tương Truyện – Trần Hiểu, Mao Hiểu Đồng
Vân Tương Truyện được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp kinh điển Thiên Môn, là lần hợp tác thứ hai của Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng từ sau Thần Điêu Đại Hiệp năm 2014. Phim kể về Vân Tương (Trần Hiểu), đệ tử Vân Đài, khổ luyện mười năm để bước vào giang hồ. Trong quá trình phiêu bạt giang hồ, chàng làm quen được vài người bạn tốt, dần trải nghiệm được hơi ấm của tình bạn. Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng), cô nàng tinh nghịch lắm chiêu, thông minh cơ trí cũng khiến Vân Tương đem lòng yêu mến. Vân Tương hừng hực khí thế cùng bạn bè trải qua khoảng thời gian vui vẻ đáng nhớ. Thế nhưng tiệc vui kéo dài không lâu, Trong lúc điều tra vụ thảm án diệt tộc nhiều năm trước, Vân Tương phát hiện được nhiều bí mật rợn người, tình hình bắt đầu biến chuyển xấu. Chàng bị lừa gạt, phản bội, trải qua sinh ly tử biệt, lại nhận ra rằng Vân Đài từng nêu cao lý tưởng tạo phúc chúng sinh nay đã lụi tàn. Vân Tương quyết định rời đi, bảo vệ chính nghĩa trong tim.
25. Tinh Lạc Ngưng Thành Đường – Trần Tinh Húc, Lý Lan Địch
Phim cổ trang thần thoại Tinh Lạc Ngưng Thành Đường chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nhất Độ Quân Hoa, kể về một cặp công chúa của nhân gian. Cô chị lương thiện dịu dàng, được hứa gả làm Vương phi Thần tộc. Cô em thông minh gian xảo, được hứa gả làm Ma phi của Ma tộc. Thế nhưng, vì một chuyện nhầm lẫn, hai chị em vô tình bị gả cho nhầm đối tượng. Chuyện này không chỉ gây ra vô số tình huống dở khóc dở cười mà cuối cùng còn tác thành cho hai câu chuyện tình thần thoại mỹ mãn.
26. Ngự Giao Ký Dữ Quân Sơ Tương Thức – Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ngự Giao Ký của Cửu Lộ Phi Hương. Lấy bối cảnh là thế giới nơi con người và yêu quái cùng tồn tại, thuật lại câu chuyện tình yêu giữa ngự linh sư Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba) và thế tử giao nhân Trường Ý (Nhậm Gia Luân). Họ phá bỏ xiềng xích, vượt qua muôn vàn gian khổ để ở bên nhau, cùng nhau bảo vệ chúng sinh.
27. Huyễn Nhạc Sâm Lâm – Ngụy Triết Minh, Hứa Giai Kỳ
Phim lấy bối cảnh là Đại lục Đông Thịnh, nơi người người am hiểu âm luật. Thiếu quân Vân Mộc (Ngụy Triết Minh) nổi danh thiên hạ với niềm đam mê âm nhạc. Nhưng không ai biết chàng đang phải gánh một bí mật động trời. Chàng đi khắp nơi xa xôi để chọn nhạc sư, vô tình nghe được khúc trống Hạt của Tô Nhược Phi (Hứa Giai Kỳ), Phường chủ Lục Quang Lạc Phường. Nhận ra nàng có ý nghĩa phi phàm đối với mình, Vân Mộc dụ dỗ nàng làm nhạc cơ riêng cho mình. Không ngờ rằng vận mệnh của hai người đã sớm gắn chặt với nhau bởi một luồng sáng thần kỳ.
28. Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan – Chung Hán Lương, Viên Băng Nghiên
Bộ phim xuyên không Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan kể về chiến thần nước Bắc Mộ, Cửu Vương gia Chiến Khuynh Thành (Chung Hán Lương), anh dũng thiện chiến, gặp gỡ cô bác sĩ thực tập Phượng Thanh Hoan, người vừa vô tình xuyên không về cổ đại. Phượng Thanh Hoan của thế kỷ XXI trở thành đích nữ bị ghét bỏ nhất nhà họ Phượng ở thế giới này. Cô chỉ có thể giả điên giả khờ đánh lừa mọi người. Chiến Khuynh Thành với huyết hải thâm thù và Phượng Thanh Hoan cùng rơi vào một trần sinh tử từ khi nào không biết. Họ ở cạnh, yêu thương và bảo vệ nhau.
29. Nguyệt Ca Hành – Trương Bân Bân, Từ Lộ
Phim cổ trang tiên hiệp Nguyệt Ca Hành được chuyển thể từ tiểu thuyết Bôn Nguyệt của Thục Khách. Phim kể về thiên kim tiểu thư Liễu Sao (Từ Lộ), vốn vô lo vô nghĩ bỗng bị cha mẹ ruồng bỏ, dần dần đi vào vũng lầy u tối dưới sự dụ dỗ của một Lục Ly (Trương Bân Bân), một người đàn ông thần bí. Tất cả đều là kế hoạch để phục hưng Ma tộc của Ma thần. Thần tộc cũng phái sứ giả đi lập lại trật tự. Trong trận chiến Thần – Ma, Liễu Sao chính là then chốt thành bại.
30. Hoa Nhung – Quách Tuấn Thần, Cúc Tịnh Y
Hoa Nhung được chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp Ngộ Trường Sinh của tác giả Lâm Gia Thành. Nội dung thuật lại câu chuyện tiên hiệp huy hoàng. Nữ chính Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) là phượng hoàng chuyển thế, trải qua nhiều thăng trầm với thần Mặt Trời Viêm Việt (Quách Tuấn Thần). Cuối cùng, họ phá giải số phận thảm khốc về truyền thuyết phượng hoàng niết bàn làm náo loạn tam giới, cùng nhau viết lại thiên đạo.
31. Kiều Tàng – Dương Mịch
Kiều Tàng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả trang mạng văn học Tấn Giang Cuồng Thượng Gia Cuồng. Nữ chính phim được xác nhận là Dương Mịch, theo nhiều nguồn tin, vai nam chính do Cung Tuấn đảm nhận, nhưng tin tức vẫn chưa được xác nhận. Phim bắt đầu khi Thôi Hành Chu cứu được Liễu Miên Đường trong sào huyệt đạo tặc. Trùng hợp là khi đó, Liễu Miên Đường mất trí nhớ, hiểu lầm chàng là tướng công của mình. Thôi Hành Châu lại muốn lợi dụng nàng để dụ thủ lĩnh đạo tặc ra khỏi sào huyệt, bèn giả vờ thừa nhận. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, Thôi Hành Châu thật sự nảy sinh tình cảm với Liễu Miên Đường.
BÀI LIÊN QUAN
32. Thiên Thu Lệnh – Trương Dư Hi, Đồng Mộng Thực
Thiên Thu Lệnh thuật lại câu chuyện yêu hận tình thù giữa con gái của Ma giáo và Minh chủ chính đạo. Chân Long Chiến Thần Bạch Nhan bảo vệ thần khí Thiên Thu Lệnh trên Cửu Trùng Thiên. Để bảo vệ Hỏa Phượng Nghê Hoàng, người phá vỡ phong ấn, chàng đẩy nàng xuống Tru Tiên Đài. Nghìn năm sau, Bạch Nhan hóa thân thành nhân tài tiên môn Mặc Tiêu (Đồng Mộng Thực). Chàng gặp gỡ Ly Tuyết (Trương Dư Hi), Nghê Hoàng chuyển thế ôm mối hận giết cha rơi vào ngoại đạo. Cuối cùng, cả hai cùng quay về đại đạo.
33. Tuyết Ưng Lĩnh Chủ – Hứa Khải, Cổ Lực Na Trát
Phim cổ trang Tuyết Ưng Lĩnh Chủ kể về nhân vật chính Đông Bá Tuyết Ưng sống ở Đại lục Dị giới. Để cứu lấy cha mẹ bị Mặc Dương gia giam cầm do làm trái quy củ gia tộc, Đông Bá Tuyết Ưng vượt mọi chông gai, cuối cùng trở thành nhân vật truyền kỳ.
34. Vi Hữu Ám Hương Lai – Châu Dã, Vương Tinh Việt
Phim bắt đầu với phân cảnh cô biên tập thực tập Hạ Phàm (Châu Dã) nhận được nhiệm vụ sửa lại tình tiết bộ truyện tranh kịch tính. Cô tăng ca đến nửa đêm, lim dim ngủ thiếp đi. Không ngờ sau khi tỉnh giấc, cô phát hiện mình đã xuyên không thành Hoa Thiển, nhân vật nữ phụ ác độc trong truyện tranh. Cha cô là gian thần, huynh trưởng ăn chơi trác táng, làm đủ chuyện ác ở phần đầu truyện. Để giữ lấy tính mạng, Hạ Phàm, lúc này đã là Hoa Thiển, chỉ có thể liều mình đấu trí đấu dũng với những người khác, thiết lập lại hình tượng nhân vật cho mình. Thế nhưng, sau khi Hoa Thiển thành công trở thành nhân vật thiện lương chính trực, hiệu ứng cánh bướm lại xảy ra khiến tình tiết truyện lệch khỏi quỹ đạo.
35. Tên Tôi Là Lưu Kim Phượng – Lạt Mục Dương Tử, Lý Hoành Nghị
Sau khi được gả vào hoàng cung, hoa khôi thôn Tiên Ba Lưu Kim Phượng (Lạt Mục Dương Tử) không chỉ trở thành trò cười cho cả triều đình, mà còn bị Hoàng đế Đoạn Vân Chương (Lý Hoành Nghị) cho rằng có ý đồ mưu hại. Hoàng đế tìm đủ mọi cách để thử lòng Lưu Kim Phượng, khiến hậu cung rối tung, đầy tình huống dở khóc dở cười. Theo thời gian dài kề cận, trải qua gian nan khốn khó, hai người cũng cùng nhau sống những ngày tháng yên bình đẹp đẽ.
36. Tú Xuân Đao Sơn Hà Chi Ảnh – Trương Vân Long, Trần Nhược Hiên
Tình tiết phim tập trung vào sóng gió đầu triều Minh, hai thiếu niên Cẩm Y vệ cùng trải qua hàng loạt câu chuyện ân oán tình thù, cùng bảo vệ nước nhà. Phim có sự góp mặt của các diễn viên chính như Trương Vân Long, Trần Nhược Hiên, Tôn Di…
37. Minh Nguyệt Nhập Quân Hoài – Châu Khiết Quỳnh, Mao Tử Tuấn
Phim kể về yêu nữ ma giáo trùng sinh nhờ lỗi hệ thống, sống lại trong thân xác thiếu nữ Dương Vọng Nguyệt (Châu Khiết Quỳnh), đem lòng yêu Cao Lĩnh Chi Hoa Dương Thanh (Mao Tử Tuấn), đồng thời điên cuồng theo đuổi chàng.
38. Thần Sử Đại Nhân Của Tôi – Lý Tử Tuyền, Trần Tĩnh Khả
Chuyện kể về Lê Manh Manh (Lý Tử Tuyền), một học sinh yếu kém thiếu tự tin, không ai quan tâm ở thời hiện đại, vô tình lạc bước vào Kỳ Quốc ở thời không xa lạ, biến thành một vị thần sử. Cô nàng hạng nhất từ dưới đếm lên ở thời hiện đại lại thành công lội ngược dòng ở Kỳ Quốc, trở thành thầy hướng dẫn cho Kỳ Viêm (Trần Tĩnh Khả), Hoàng đế xấu bụng trẻ tuổi. Cả hai phối hợp ăn ý, hợp lực trị vì đất nước.
39. Sư Huynh Cứ Muốn Nở Hoa – Phương Dật Luân, Hoàng Nhật Oánh
Nội dung phim kể về chuyến hành trình cùng tìm kiếm Thất Diệp Phạm Liên của Thôi Trần (Phương Dật Luân), đại sư huynh thiên tài của Thanh Nguyên Kiếm Phái và sư muội Triệu Thản Thản lắm trò nhiều chiêu. Hai người ban đầu cùng bày trò chơi khăm nhau, rồi cùng trưởng thành và có được tình yêu, cuối cùng hợp tác vực dậy sư môn.
40. Tô Ký – Lý Lan Địch, Chu Chính Đình
Tô Ly Ly (Lý Lan Địch) của cửa hiệu quan tài Tô Ký lần lượt gặp gỡ hai chàng công tử danh gia vọng tộc là Kỳ Phượng Tường (Chu Chính Đình) và Giang Thu Đích (Mã Văn Viễn). Cả ba mang trong mình những tình cảm và bí mật khác nhau dưới thời loạn thế. Kỳ Phượng Tường không biết tại sao mình lại thích Tô Ly Ly. Tô Ly Ly cũng không nỡ rời xa người đàn ông toát ra mùi nguy hiểm này. Trong khi đó, Giang Thu Đích lại luôn muốn bên cạnh bảo vệ Ly Ly.
Nước Đại Sở gặp nguy khó, vận mệnh cả ba cứ quấn lấy nhau sau nhiều biến cố. Cũng bởi lòng kiên định với tình cảm của mình, mỗi người đều tự đưa ra lựa chọn cuối cùng.
41. Nhất Thời Manh Động, Bảy Kiếp Gặp May – Đinh Vũ Hề, Dương Siêu Việt
Phim kể về kiếp trước kiếp này của một đôi oan gia hoan hỉ. Tiểu Tường Tử vốn là một đám mây, được Nguyệt Lão điểm hóa thành tiên, làm việc trong Nguyệt Lão Các. Sơ Không là đệ tử của Mão Nhật Tinh Quân. Trong một lần tình cờ, Sơ Không vào nhầm Nguyệt Lão Các, bị hiểu lầm là người xấu, lại còn bất cẩn làm hỏng quạt của Tiểu Tường Tử. Thế là hai người cãi nhau ỏm tỏi, vô tình làm rối dây tơ hồng, khiến hôn nhân Tam giới bị náo loạn. Ngọc Hoàng biết được, phạt cả hai phải lịch bảy tình kiếp rồi mới được về Thiên giới. Câu chuyện cũng bắt đầu từ đó.
42. Đấu Phá Thương Khung 2: Thiếu Niên Trở Về – Hà Lạc Lạc, Đinh Tiếu Oánh
Phần phim mới chủ yếu tiếp nối câu chuyện của Đấu Phá Thương Khung. Tiêu Viêm (Hà Lạc Lạc) là thiếu niên võ hiệp được xem là thiên tài. Năm 9 tuổi, mẹ cậu bị truy sát tới chết. Sau đó, để báo thù cho mẹ, Tiêu Viêm lựa chọn cùng Tiêu Huân Nhi (Đinh Tiếu Oánh) vào Học viện Già Nam để học hỏi kỹ thuật võ đấu cao thâm. Trong quá trình đó, họ làm quen được với nhiều người thầy, người bạn, cuối cùng điều tra rõ chân tướng và báo thù cho cái chết của mẹ Tiêu Viêm năm đó.
43. Trần Duyên – Angela Baby, Mã Thiên Vũ
Trần Duyên có nội dung kể về cô nhi Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ), vô tình đeo nhầm một viên thanh thạch ẩn chưa tiên lực, bị hiểu lầm là người thừa kế Tiên giới. Cuối cùng, cậu được Chưởng môn Tây Huyền phái nhận làm đệ tử. Cố Thanh và Kỷ Nhược Trần rơi vào biển tình vì viên thanh thạch kia, khiến sư tỷ Trương Ân Ân (Angela Baby), người luôn yêu thầm Kỷ Nhược Trần, cảm thấy đau đớn tuyệt vọng. Trong lúc tức giận, nàng bái Thiên Hồ làm thầy, muốn học phép thuật của Thiên Hồ để giành lại được tình yêu.
Biết tin chúa tể Cửu U làm loạn nước Chung Ngô, Kỷ Nhược Trần và Trương Ân Ân nhận lệnh sư phụ xuống núi cứu lấy chúng sinh. Giữa đường, vì cứu được Thanh Y bị nhốt dưới núi La Nhiên, Kỷ Nhược Trần may mắn được Cố Thanh liều mình cứu giúp, hóa nguy thành may. Không ngờ chủ nhân của thanh thạch là Lạc Phong, vì muốn báo thù cướp người yêu nên đã hợp tác với chúa tể Cửu U để giá họa cho Kỷ Nhược Trần. Cuối cùng, Kỷ Nhược Trần tập hợp thế lực các phái, đánh bại Lạc Phong và phong ấn chúa tể Cửu U. Chàng tạo phúc cho muôn dân, đồng thời cũng kéo dài được hoà bình cho nước Chung Ngô.
44. Nhân Duyên Đại Nhân xin dừng bước – Tào Dục Thần, Điền Hi Vi
Nội dung chính trong phim là câu chuyện tình yêu giữa vị thần lạnh lùng và cô nàng mai mối đáng yêu. Chuyện kể về Diêm Quảng thần Bách Diễn vô ý làm loạn nhân duyên trần gian, bị đày xuống trần lịch kiếp. Chàng từ trên trời rơi xuống, rơi trúng vào Thượng Quan Nhã, bà chủ cửa hiệu mai mối. Cơ duyên đưa đẩy, chàng trở thành Sở Diệp, chồng bà chủ hiệu. Cả hai cùng nhau xe tơ duyên, rơi vào biển tình, bắt đầu câu chuyện tình yêu thần tiên giải cứu nhân duyên đảo lộn.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiểu Quân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Harper’s Bazaar Taiwan