BST Gucci kết hợp với Balenciaga mang tên Aria được giới thiệu bằng một bộ phim thực hiện bởi đạo diễn Floria Sigismondi với phong cách của một MV nhạc pop thập niên 90, rất thời thượng, hào nhoáng và dĩ nhiên, rất thời trang. Âm nhạc xuyên suốt bộ phim là các bài nhạc có dùng từ “Gucci” trong lời bài hát, bắt đầu là “Gucci gang”, sau đó là “Green Gucci Suit”, “Gucci Coochie”,…
Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele giải thích: “Aria là một đoạn cao trào trong một bài nhạc opera, khi ca sĩ cất giọng hát, đôi khi không có cả nhạc đệm nhưng vẫn tạo thành một phân đoạn đáng nhớ nhất của cả bài nhạc. Và BST này chính là một bản pop aria của tôi”. Michele đã diễn giải bản nhạc pop đó bằng cách bắt đầu với những thiết kế kinh điển của Gucci dưới thời Tom Ford, cụ thể là bộ suit bằng vải nhung màu tía ở Look 1.
BÀI LIÊN QUAN
Những trang phục tiếp theo đưa người xem quay lại thời kỳ đỉnh cao của văn hóa “clubbing” với những chiếc áo khoác, nón in chữ “Savoy” – tên của một khách sạn nổi tiếng ở London. Người mẫu bước qua một đường hầm dài với hàng ngàn ánh đèn flash lấp loáng, để rồi cuối cùng, cánh cửa ở cuối đường hầm được mở ra, hé lộ một khu vườn địa đàng ngập tràn ánh sáng. Ở xứ sở thần tiên đó, có đôi ngựa trắng tung vó chạy, có đôi chim công quấn quít, và trên tất cả là sự kết nối, là tình yêu thăng hoa hứa hẹn một tương lai mới ở phía trước.
Trong suốt BST, các người mẫu cầm trên tay một chiếc túi trang sức mang hình quả tim được nạm đính kim cương lấp lánh. Alessandro nói món trang sức như chiếc chén Thánh của Gucci, được truyền lại cho những thế hệ tiếp theo. Ở khung hình cuối của đoạn phim, người mẫu cầm trái tim và tung lên trời với dụng ý là “Đưa trả trái tim trở về với vũ trụ”.
Dĩ nhiên, tâm điểm khác khiến bộ sưu tập càng được mong ngóng hơn chính là lời đồn từ một tuần trước về sự phối hợp bất ngờ giữa Gucci và Balenciga. Và sự xuất hiện của chiếc áo vest signature, đôi giày legging boots mũi nhọn, áo khoác parka trễ vai, và chiếc túi Hourglass – những dấu ấn không thể nhầm lẫn của Balenciaga và NTK Demna Gvasalia – đã khẳng định rằng tin đồn ấy đúng là sự thật.
BÀI LIÊN QUAN
Tuy nhiên, Alessandro Michele đã nói rằng đây không phải là một dự án collab. Anh gọi đó là “Gucci’s million rebirths” – hàng triệu lần tái sinh của Gucci. Đó là “một sự thử nghiệm bị cấm kỵ trong thời trang” khi hai atelier của hai thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời (cho dù cùng thuộc một ngôi nhà chung là tập đoàn Kering) cùng kết hợp trao đổi, cùng sáng tạo để cho ra những tác phẩm thời trang. Kết quả của “sự giao phối” của những dấu ấn đặc trưng nhất của hai thương hiệu đó là monogram Gucci được in trên chiếc áo vest chiết eo kinh điển của Balenciga; Chiếc túi Hourglass được in họa tiết Flora yêu thích của Gucci; Monogram Gucci và Balenciaga cùng được in trên chiếc áo parka từng làm mưa làm gió trong BST đầu tiên của Demna cho Balenciaga.
Alessandro đã luôn dõi theo và rất cảm kích bởi những gì Demna đã và đang làm tại Balenciaga, ngay từ BST đầu tiên đó. Anh chia sẻ thêm: “Tôi muốn quay trở lại với những gì khiến tôi đặc biệt yêu thích Balenciaga, và tôi muốn để hai thương hiệu cùng nói chung một ngôn ngữ thời trang… Chúng ta cần trao đổi, chia sẻ với tất cả mọi người, không nên có bất cứ một ranh giới nào cả”.
Chắc chắn, những món đồ thời trang trong BST Gucci Aria mang trên mình dấu ấn của hai thương hiệu vốn đã tạo nên nền văn hoá và đam mê thời trang mới với giới trẻ sẽ liên tục xuất hiện trên mạng xã hội trong những ngày tới, và sẽ được săn lùng khắp nơi vào cuối năm nay. Cú push về thương hiệu, marketing và chắc chắn ở cả mặt bán lẻ này sẽ kéo dài trong bao lâu? Những dấu ấn “tái sinh” này sẽ đánh dấu sự khởi đầu của Gucci trong thiên niên kỉ mới như thế nào? Đó sẽ là những điều vô cùng thú vị và đáng theo dõi với những ai yêu Gucci và yêu thời trang.
Nhóm thực hiện
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE