Robert Swan đã từng nói rằng: “Hiểm họa lớn nhất của Trái Đất chính là suy nghĩ một ai đó khác không phải mình sẽ cứu lấy nơi này”. Câu chuyện bảo vệ hành tinh xanh, chọn bền vững làm phong cách sống đã trở thành sự lựa chọn cá nhân của nhiều người. Trong thế giới làm đẹp tồn tại suy nghĩ rằng: nếu bạn làm đẹp nhưng Trái Đất phải gánh chịu thì điều đó có ý nghĩa gì? Nếu như thời gian trước, câu chuyện làm đẹp bền vững thường được kể bởi các thương hiệu quốc tế thì trong năm 2021, Cocoon đã thể hiện rằng: mỗi người trong chúng ta đều quan trọng, đều đáng kể, đều có thể tạo nên sự khác biệt, bằng chính hành vi tiêu dùng của mình.
Ra đời là một thương hiệu thuần chay, ngay từ ngày đầu tiên xuất hiện Cocoon đã gắn liền với hệ thống chứng nhận sản phẩm thuần chay từ các tổ chức quốc tế, như chương trình Leaping Bunny cam kết không thử nghiệm trên động vật; không có sự tàn ác đối với động vật của Cruelty Free International; chứng nhận không thử nghiệm trên động vật từ PETA. Trên hành trình phát triển sau đó, thương hiệu mỹ phẩm từ hoa trái Việt Nam tiếp tục thể hiện sự nghiêm túc với các chương trình vì cộng đồng, bảo vệ môi trường và tôn vinh phái nữ; chứng nhận 100% thuần chay bởi tổ chức The Vegan Society. Không chỉ dừng lại ở việc làm ra những hũ gel dưỡng mặt hoa hồng Cao Bằng, sữa rửa mặt nghệ Hưng Yên hay tẩy tế bào chết cà phê Đắk Lắk và rất nhiều sản phẩm từ thảm thực vật thân thương của xứ Việt, Cocoon là nơi những kẻ mộng mơ muốn thay đổi cuộc sống này bằng cái đẹp và bằng hành động đẹp.
Trao đi mầm xanh
Ngày Trái đất 22/4, Cocoon trao đi những mầm sen đá chứa sức sống mãnh liệt với mỗi đơn hàng 99 ngàn. Những chậu sen biểu tượng cho sự kiên cường, dễ chăm bón dễ vun trồng mang lại sắc xanh cho không gian dù nhỏ hẹp nhất. Bởi cỏ sẽ xanh hơn chính ở nơi tay ta tưới nước.
Tái chế, tái sử dụng, tái sinh
Đem các chai lọ Cocoon đã qua sử dụng đến các Điểm Xanh để đổi lấy sản phẩm mới miễn phí là cách các tín đồ làm đẹp chung tay cùng thương hiệu giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh tái chế mà vẫn lan tỏa niềm vui chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, vào những tháng cuối năm 2021, Cocoon cũng giới thiệu phiên bản refill của tẩy tế bào chết cơ thể Đắk Lắk, giảm 86% nhựa so với dạng hũ, dung tích tăng gấp 3 và tiết kiệm 15%.Hạn chế và tái chế ngay từ hôm nay là cách chúng ta hướng đến ngày mai.
Sống xanh mỗi ngày với túi vải
Cocoon làm ra những chiếc túi canvas dày dặn, vuông vức và thân thiện với môi trường dành tặng cho các khách hàng với mong muốn cộng đồng cùng giảm thiểu sử dụng túi nylon. Chiếc túi vải xinh xắn theo chân các bạn đến trường học, công sở, đi mua sắm, đựng cả thế giới bên trong để nhắc nhở bạn rằng: không có hành động nào là quá nhỏ bé, mọi thay đổi đều bắt đầu bằng bước chân đầu tiên.
Cùng sinh viên yêu môi trường
Thương hiệu đã cùng Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức hội thi và hội thảo môi trường mang tên “Bảo vệ môi trường – Phục hồi hệ sinh thái” – một dự án giới thiệu các giải pháp phục hồi hệ sinh thái tự nhiên của Việt Nam và lồng ghép các vấn đề trên vào chương trình giáo dục để hình thành ý thức bảo vệ hành tinh xanh cho người trẻ. Các nghiên cứu về canh tác bền vững, khôi phục rừng ngập mặn, ứng phó với biến đổi khí hậu mang lại rất nhiều thông tin và cảm hứng cho các bạn sinh viên. Hành động đẹp bắt đầu từ ý thức trong lành.
Mang lại mùa xuân tự do cho gấu ngựa
Cocoon đồng hành cùng Tổ chức Động vật châu Á AAF đem đến cuộc sống bình yên hơn cho những chú gấu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam (Rừng quốc gia Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Với mỗi phiên bản giới hạn tẩy tế bào chết cơ thể Cà phê Đắk Lắk Cocoon x AAF, thương hiệu sẽ đóng góp 10 ngàn VNĐ vào quỹ giải cứu và bảo vệ những chú gấu đang rơi vào hiểm họa bị giam cầm để lấy mật. Cô gái đẹp nhất là cô gái có thật nhiều yêu thương để trao đi, dù là với những cá thể bé nhỏ không lời, Cocoon tin vào điều đó.
Ngoài những sáng kiến để bảo vệ thảm xanh, bảo tồn động vật, Cocoon cho ra đời phiên bản cà phê Đắk Lắk kết hợp cùng rapper Suboi trong năm 2021, mỗi sản phẩm là một lời nhắc nhở: các cô gái đừng bao giờ bỏ quên chất riêng của mình, không cần giống ai, không cần lai tạp, bởi chính bạn đã là nữ hoàng.
Từ khi chỉ mới là một mầm xanh trong thế giới mỹ phẩm, Cocoon đã chọn và đi theo một con đường riêng của mình. Mỗi ngày trên con đường ấy, kén tằm mỗi mạnh mẽ hơn để hành động vì một hành tinh xanh hơn và nhiều tình yêu hơn. Sẽ có người nói đây thật sự là những kẻ mộng mơ, nhưng có sao đâu khi người ta có niềm tin dẫn lối và ngày lại càng tìm được nhiều kẻ mộng mơ giống mình.
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE