Jared Leto trong bài phát biểu nhận giải Oscar năm 2014 của mình có nói:
—
“To those who ever felt injustice for who you are and who you love, this is for you”.
—
Đại ý, tượng vàng này anh dành tặng cho những người đã từng cảm thấy bất công vì mình là ai và mình yêu ai.
Trong khi đó, khi đưa ra các dự đoán xu hướng cho năm 2023 dựa trên kết quả tìm kiếm, Pinterest tô đậm khái niệm: “Beyond blue and pink” khi thế hệ gen Z và Millenials đang dần giáo dục con cái theo hướng phi giới tính “gender –neutral parenting” không còn mặc định màu xanh cho bé trai màu hồng cho bé gái nữa mà tăng cường tìm kiếm tên em bé theo hướng unisex, làm quen với cờ giới tính, cùng bé chơi các trò chơi thể hiện cái Tôi “my self activities for kids”.
Cùng trong dòng chảy tôn vinh sự đa dạng trong thể hiện bản thân, Cocoon cùng rapper Suboi chính thức ra mắt dự án “Love your nature” – “Cứ tự nhiên đi” giới thiệu Phiên bản giới hạn Nước tẩy trang bí đao cùng nhiều vật phẩm khác trong thiết kế cờ đa sắc tượng trưng cho kết nối không giới hạn.
Đây cũng là lần đầu tiên hãng mỹ phẩm quốc dân Cocoon lên tiếng ủng hộ sự đa dạng, khác biệt dành cho cộng đồng LGBTQ+ và tất cả mọi người. Gắn liền với thành phần có nguồn gốc tự nhiên, 100% thuần chay, từ thực vật Việt Nam như bí đao tràm trà rau má, khái niệm “nature” đã luôn là cốt lõi trên hành trình làm đẹp thuần Việt của Cocoon. Yêu thành phần tự nhiên, khuyến khích mọi người sống đúng với bản chất nguyên sơ không che đậy của mình. Dù đồng tính hay dị tính, ở bất cứ hoàn cảnh nào, lựa chọn nào, bạn cũng xứng đáng được yêu thương. Và tình yêu đầu tiên cũng là tình yêu cuối cùng, chính là tình yêu thương, lòng bao dung bạn dành cho chính bản thân mình, với tất cả đặc điểm tạo nên cái Tôi không cần hoàn hảo nhưng cũng không nhầm lẫn.
Một cuộc khảo sát do Hiệp hội Y tế Công cộng Hoàng gia (RSPH) tại Anh thực hiện cho thấy 70% thanh niên trong độ tuổi từ 14 đến 24 chia sẻ họ cảm thấy tiêu cực về hình ảnh cơ thể của mình sau khi theo dõi các nhân vật trên mạng xã hội. Một thống kê khác lại chỉ ra 37% số người được hỏi trong độ tuổi từ 12 đến 20 đã từng bị body-shaming trực tuyến. Rõ ràng, nghi ngờ bản thân – so sánh chính mình để cảm thấy mình “không đủ” là vấn đề không chỉ ở một thế hệ nào, nhưng ngày nay vấn đề này ngày càng trở nên nổi cộm.
Lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang bí đao best-seller, Cocoon gửi gắm thông điệp mong muốn giới trẻ sau khi lau đi những lớp che phủ, vẫn yêu thương người trong gương dù có khiếm khuyết hay khác biệt. Ngoài nước tẩy trang, thương hiệu đã cho ra mắt các vật phẩm khác trong bộ sưu tập “LOVE YOUR NATURE”, bao gồm áo thun, túi vải và bông tẩy trang với hy vọng rằng những món quà này sẽ làm cho hành trình “yêu mình” của giới trẻ thêm sắc màu sôi động.
Bên cạnh các chiến dịch bảo vệ môi trường, chung tay tái chế, làm đẹp bền vững, Cocoon đang thể hiện sự quan tâm dành cho các vấn đề xã hội – cộng đồng như một người bạn đồng hành lắng nghe và chia sẻ với hàng triệu bạn trẻ đã tin tưởng và yêu thương nhãn hàng “vỏ kén vàng” trong làm đẹp. Năm ngoái, nhãn hàng đã ghi dấu với giải thưởng Beauty of Kindness trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2023 vinh danh những thương hiệu với dự án cộng đồng truyền cảm hứng.
Nhóm thực hiện