Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tiền thân là hãng nước hoa Imortel trước năm 1975. Sau hơn 40 năm không ngừng cải tiến và phát triển, Mỹ phẩm Sài Gòn đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng những người con đất Việt qua nhiều sản phẩm quen thuộc trong đời sống, trong đó có thể kể đến chai nước hoa Miss Sài Gòn. Sự dung dị trong hình ảnh vỏ chai đem tất cả tình yêu dành cho những người phụ nữ Việt Nam, chất chứa trong đó cả niềm tự hào về dải đất hình chữ S thân thương.
Thấp thoáng hình ảnh phụ nữ Việt
Người ta có thể nhìn vào hình ảnh chai nước hoa Miss Sài Gòn để mường tượng về người yêu, người vợ, người mẹ của chính mình. Dù ở Âu châu tráng lệ hay miền Tây Hoa Kỳ viễn du, nơi đâu cũng vẫn thấy thân thương nếu thoảng mùi nước hoa ngọt dịu của Miss Sài Gòn. Từ trong những sâu thẳm của yêu thương, Mỹ phẩm Sài Gòn đã tạo ra dáng hình lọ đựng nước hoa là hình ảnh cô gái trong trang phục áo dài. Những trang phục truyền thống và quen thuộc với nếp ngày của người phụ nữ Việt được khái quát thành biểu tượng kinh điển của một dòng nước hoa thuần Việt. Hình dáng vỏ chai thon thả và gợi cảm, tạo ấn tượng thị giác rõ rệt trong tâm khảm bất cứ ai khi vừa thoáng bắt gặp. Bao nhiêu năm qua, để tìm về những dấu ấn đậm chất tâm hồn Việt, người ta lại tìm đến Miss Sài Gòn. Không chạy theo những xu hướng hào nhoáng của đổi thay, Miss Sài Gòn luôn hiện diện trong mắt người tiêu dùng Việt và quốc tế trong những thiết kế nhất định, ngoài cách tân phủ bóng màu vàng kim loại nón lá trên chai nước hoa.
Những mùi hương khắc vào tâm thức
Những nốt hương ngọt dịu vấn vương là yếu tố giúp Miss Sài Gòn trở thành mùi hương “Việt” nhất, thơ nhất, kinh điển và cũng đắm say nhất. Khó có một mùi hương nào được như Miss Sài Gòn, khi những nốt mùi gợi nhớ ký ức đẹp đẽ về hòn ngọc Viễn Đông luẩn khuất hòa trộn cùng mùi hương “thời thế” hiện đại, nhẹ nhàng ôm lấy người phụ nữ Việt qua nhiều thế hệ.
Với lý tưởng đưa nước hoa Miss Sài Gòn sánh vai với những thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên trường quốc tế, Miss Sài Gòn được chế tác để giữ được hương thơm bền lâu trên 12 giờ/ngày với tỷ lệ cồn thấp. Từ chai nước hoa đầu tiên được ra mắt năm 2005 mang tên Miss Saigon Elegance, đến nay để phù hợp với thị hiếu của từng phân khúc khách hàng, hương thơm của Miss Sài Gòn ngày càng đa dạng. Gần đây nhất, Miss Sài Gòn cho ra đời chai nước hoa Miss Saigon The Essence, là sản phẩm kết tinh giữa tinh thần truyền thống, những nốt hương của nhà chế tác Thụy Sĩ lừng danh ra đời từ thế kỷ 19 Firmenich và đơn vị chuyên sáng tạo mỹ thuật nước hoa Cendegrés từ Pháp. Bộ sưu tập gồm 3 mùi, lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của Sài Gòn như Oriental Pearl (Đêm nồng nàn), Aurora (Sài Gòn sớm mai) và The Lover (Sài Gòn biết yêu). Mỗi mùi hương là một hành trình cảm xúc mới, trở thành hương của riêng Nàng trong những ngày công sở, những buổi rong chơi hay những đêm hẹn hò.
Dù phần đông xu hướng người tiêu dùng vẫn chuộng nước hoa ngoại, nhưng Miss Sài Gòn vẫn là thương hiệu Việt hiếm hoi được nhiều người quan tâm và ưu ái. Qua thời gian, những nốt mùi dịu ngọt đựng trong dáng hình người phụ nữ Việt đã trở thành niềm tự hào cho ngành nước hoa nước nhà.
—
Nhóm thực hiện
Bài: Sophie Thanh Huyền Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Tổng hợp