Làm đẹp / Tin làm đẹp

Nhà đồng sáng lập Cocoon trở thành người Việt Nam đầu tiên được vinh danh tại “9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024”

Nguyễn Bảo Tín, nhà đồng sáng lập Cocoon, trở thành người Việt đầu tiên được vinh danh tại “9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024” nhờ đóng góp nổi bật trong lĩnh vực mỹ phẩm thuần chay và phát triển bền vững.

Nguyễn Bảo Tín – Chief Product Officer tại Nature Story và là một trong 3 nhà đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon đã được vinh danh như 1 trong 9 gương mặt có ảnh hưởng mạnh mẽ và làm thay đổi cục diện ngành làm đẹp của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong khuôn khổ giải thưởng “9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024”.

Giải thưởng “9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024” là một sáng kiến mới do sự kiện in-cosmetics Asia khởi xướng, nhằm vinh danh 9 cá nhân có đóng góp quan trọng cho ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại khu vực APAC. Đây là những cái tên được coi là những nhà kiến thiết, nhà sáng tạo, và các cá nhân làm việc thầm lặng nhưng tạo ra ảnh hưởng to lớn trong công nghiệp làm đẹp toàn khu vực.

giải thưởng acap nhà sáng lập cocoon nhận được

Danh sách 9 gương mặt được vinh danh trong năm 2024 bao gồm các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực và quốc gia khác nhau:

  • –  Andrea Taimana – Organic Bioactives (New Zealand)
  • –  Dr. Bhuvana Kannan – Hyperganic Biogroup (Ấn Độ)
  • – Marina Fu – Givaudan (Givaudan có trụ sở chính tại Thụy Sĩ)
  • –  Dr. Mediana Hadiwidjaja – Infinisia Sumber Semesta (Indonesia)
  • –  Ruhee M. Bindra – Japanese Luxe Artisanal Skin & Hair Care Cosmetics (Nhật Bản)
  • –  Tin Nguyen – Cocoon Vietnam (Việt Nam)
  • –  Tomas Tappin – Two Dudes (New Zealand)
  • –  Dr. Ruiyan Wang – Bloomage (Trung Quốc)
  • –  Dr. Yonit Bomstein – Green Mountain Biotech (Israel)

Hội đồng Giám Khảo của “9 Faces of APAC Beauty Industry” là các chuyên gia hàng đầu trong ngành nghiên cứu và phát triển sản phẩm làm đẹp như: Dr. Oliver Hofmann (Shieling Laboratories) và Dr. Kilala Tilaar (Martha Tilaar Group). Tiêu chí đánh giá bao gồm: đổi mới sáng tạo, giải quyết nhu cầu của thị trường, cam kết bền vững, và các đóng góp cho giáo dục trong ngành.

7 người nhận giải thưởng apac - cocoon
Tín Nguyễn (thứ tư từ trái qua) tại lễ trao giải.

Nguyễn Bảo Tín đã có những chia sẻ ngay sau khi được vinh danh cho những cống hiến trong ngành làm đẹp cùng đội ngũ Cocoon Việt Nam trên chặng đường 11 năm qua.

Bạn có thể giới thiệu đôi điều về bản thân, đơn vị công tác và vai trò của mình hiện nay?

Họ tên đầy đủ của tôi là Nguyễn Bảo Tín. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, như bao cử nhân trẻ khác, tôi khởi đầu sự nghiệp của mình với ngành học đã được đào tạo: thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, tôi lại tìm thấy niềm đam mê lớn hơn ở ngành mỹ phẩm. Tôi bị cuốn hút bởi những thiết kế của sản phẩm làm đẹp, từ bao bì bên ngoài đến kết cấu và thành phần bên trong. Càng tìm hiểu lĩnh vực này tôi càng say mê và nhận ra mình được truyền cảm hứng mạnh mẽ để tạo nên những sản phẩm ở đó có sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ của bao bì và công năng kì diệu của các thành phần làm đẹp.Chính điều đó đã dẫn lối để tôi bước chân vào ngành mỹ phẩm và gắn bó tới thời điểm hiện tại.

Hiện tại, tôi là Chief Product Officer (CPO) của Cocoon – thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay. Các sản phẩm của Cocoon được sản xuất tại Việt Nam với tiêu chuẩn nhà máy mỹ phẩm đạt chuẩn cGMP theo quy định ASEAN.

Cocoon cũng là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận thuần chay bởi các chương trình uy tín thế giới như: Leaping Bunny (Cruelty-Free International), Beauty Without Bunnies (PETA) và The Vegan Society.

Thành tựu sự nghiệp nào là niềm tự hào lớn nhất của bạn, tính cho tới thời điểm này?

Một trong những thành tựu khiến tôi tự hào nhất trong cuộc đời của mình là đã cùng với những nhà sáng lập khác xây dựng được niềm tin của người dùng Việt vào mỹ phẩm Việt thông qua việc phát triển Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm thuần chay hàng đầu thị trường trong nước. Giờ đây, Cocoon không chỉ được biết đến ở Việt Nam mà còn từng bước mở rộng sang thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Mỹ, Canada và nhiều nước châu Á. Đây là một cột mốc quan trọng đối với tôi và tôi tin cũng là niềm tự hào cho ngành mỹ phẩm Việt Nam.

chân dung nhà đồng sáng lập cocoon
Nguyễn Bảo Tín (sinh năm 1991) – đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon.

Điều gì truyền đã cảm hứng cho bạn và giúp Tín giữ vững động lực để liên tục đổi mới trong công việc?

Mong muốn giới thiệu và đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế là điều luôn truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày. Ngành làm đẹp tại Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển và tôi tin rằng với sự tập trung vào chất lượng và công nghệ, chúng ta hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu.

Tại Cocoon, chúng tôi vẫn luôn nỗ lực mỗi ngày để mang đến các sản phẩm chất lượng cho người dùng và song song với đó, chúng tôi luôn giữ vững cam kết phát triển bền vững, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Đối với chúng tôi tôi, làm đẹp không chỉ là tạo nên những sản phẩm khiến bản thân chúng ta đẹp lên mà các sản phẩm ấy phải thật sự tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường tự nhiên. Đó là sứ mệnh giúp tôi luôn giữ lửa và tiếp tục sáng tạo cùng đội ngũ của mình.

Bạn dự đoán xu hướng nào sẽ chiếm ưu thế trong ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC)

Bền vững và minh bạch là xu hướng tôi cảm nhận rõ rệt nhất của ngành làm đẹp trong khu vực APAC. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm họ sử dụng, đặc biệt là cách những sản phẩm này ảnh hưởng đến môi trường. Nhu cầu về mỹ phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường và không thử nghiệm trên động vật đang gia tăng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều thương hiệu nội địa như Cocoon tiếp tục ra đời và phát triển để đáp ứng nhu cầu khắt khe của người tiêu dùng về việc tìm kiếm những giải pháp làm đẹp phù hợp với khí hậu và điều kiện da đặc trưng của khu vực mình sinh sống.

Bạn có lời khuyên nào dành cho các chuyên gia trẻ muốn tạo dấu ấn trong ngành làm đẹp tại APAC?

Sau quá trình làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, tôi nhận ra việc thật sự hiểu rõ khách hàng của mình là điều vô cùng quan trọng. Khu vực APAC có sự đa dạng về văn hóa và điều kiện tự nhiên, ảnh hưởng rất nhiều đến sở thích làm đẹp của từng nhóm người tiêu dùng. Vì vậy, nắm bắt được những đặc điểm này là chìa khóa để phát triển sản phẩm thành công.

Ngoài ra, tính bền vững và minh bạch là điều không thể thiếu trong xu hướng hiện nay, vì chúng đang dần trở thành những giá trị cốt lõi của ngành làm đẹp và được người dùng rất quan tâm. Cuối cùng, nếu bạn đã có mọi định hướng đã rõ ràng trên hành trình này thì sự kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công, không có sự thành công nào là dễ dàng, tất cả đều cần thời gian, sự nỗ lực, tinh thần hỏi không ngừng nghỉ.

Mục tiêu trong tương lai của Tín là gì?

Từ những trải nghiệm cá nhân của mình, tôi thật sự mong muốn góp phần thúc đẩy ngành mỹ phẩm Việt thông qua việc hỗ trợ các học sinh, sinh viên giúp họ có cơ hội trải nghiệm thực tiễn đối với ngành làm đẹp. Thông qua đó, tôi cũng mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ chú trọng về chất lượng sản phẩm, không ngừng cập nhật các kiến thức mới và đề cao tính bền vững.

Riêng với Cocoon, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục mở rộng và xây dựng thương hiệu trở thành cái tên mỹ phẩm Việt Nam hàng đầu được thế giới công nhận. Với những định hướng này, tôi mong rằng, một ngày không xa, người tiêu dùng Việt có thể tự hào về sản phẩm nước nhà và chứng minh với thế giới rằng mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt đến những tiêu chuẩn cao nhất.

Cảm ơn Tín.

Nhóm thực hiện

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)