Làm đẹp / Tin làm đẹp

Danh sách giàu tự thân của Forbes 2018 – Ngành mỹ phẩm đang thắng lớn?

2018 chắc chắn là năm thành công rực rỡ của ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Tạp chí Forbes vừa ra mắt danh sách xếp hạng Những người phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ hàng năm và có 4 người trong số đó đã xây dựng gia tài của mình từ ngành mỹ phẩm.

Forbes cho biết những “nhân vật có tầm ảnh hưởng đến giới làm đẹp trên Instagram” này, đặc biệt là cô gái 20 tuổi Kylie Jenner sắp sửa trở thành tỷ phú, đã tạo ra một “mẫu hình mới của quyền lực từ danh tiếng cá nhân và đang tái lập hoàn toàn lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và chính trị”.

ngành mỹ phẩm 5
Ảnh: Getty Images

Danh sách so sánh giá trị tài sản của 60 phụ nữ giàu có nhất nước Mỹ đã gây dựng tiền tài của mình mà không cần nguồn lực từ gia đình. Tổng cộng, những người phụ nữ này nắm trong tay 71 tỷ USD của cải, hơn năm 2017 9.5 tỷ USD. Danh sách ghi lại 24 phụ nữ trong số này mang danh hiệu tỷ phú.

Để xếp hạng, Forbes tính toán những con số lợi nhuận và thua lỗ của các công ty tư nhân và cổ phần, các công ty bất động sản và cả các lĩnh vực như nghệ thuật, trang sức, xe hơi và máy bay. Tất cả những chi phí ước lượng được tính đến ngày 22 tháng Sáu năm 2018.

Taylor Swift khép lại bảng xếp hạng với tổng giá trị tài sản là 320 triệu USD, đứng thứ 60. Con số này hơn đến 60 triệu USD so với giá trị tài sản của người đứng thấp nhất danh sách năm 2017.

ngành mỹ phẩm 2 tay
Ảnh: Getty Images

Anastasia Soare: 1 tỷ USD

Anastasia Beverly Hills là một trong những cái tên quyền lực của ngành mỹ phẩm. Các tín đồ làm đẹp có lẽ không ai không sở hữu hoặc từng tăm tia cây bút kẻ lông mày huyền thoại từ hãng này. Nhà sáng lập của hãng đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng của Forbes.

Nhập cư vào nước Mỹ từ Romania và hiện sống ở Beverly Hills, người phụ nữ 60 tuổi này là một trong những người đã đạt được “giấc mơ Mỹ” bằng chính nỗ lực của mình. Trước khi bà đến Mỹ, công nghệ chăm sóc lông mày hầu như không tồn tại ở ngành mỹ phẩm nước này.

ngành mỹ phẩm 3
Ảnh: Getty Images

Quan sát được điều đó từ công việc ở một salon, bà đến thư viện nghiên cứu về những tỷ lệ vàng từ công trình của Leonardo da Vinci và phát triển một kỹ thuật đặc biệt để định hình lông mày dựa trên cấu trúc xương và hình dáng lông mày tự nhiên. Salon của bà thu hút những khách hàng siêu mẫu – Cindy, Naomi, Stephanie –  chỉ 6 tháng sau khi mở cửa.

Kylie Jenner: 900 triệu USD

Gây tranh cãi khi được trao danh hiệu “tự thân”, cô gái chưa tròn 20 tuổi này nắm trong tay công ty mỹ phẩm mang tên cô với ước tính trị giá lên đến 800 triệu USD. Theo đà phát triển của gia sản này, nếu cô đạt mốc 1 tỷ USD trước 23 tuổi, Kylie Jenner sẽ vượt qua Mark Zuckerburg – ông chủ Facebook – để đứng đầu danh sách những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

ngành mỹ phẩm 7
Ảnh: Getty Images

Kylie Cosmetics làm ăn phát đạt hầu hết nhờ vào danh tiếng Jenner gây dựng qua Instagram. Sự chú ý từ chương trình truyền hình thực tế của gia đình Kardashian, khả năng lợi dụng mạng xã hội để tiếp thị “đôi môi filler” của mình và cái đầu kiếm tiền “thiên tài” của bà mẹ Kris Jenner đã mang đến cho cô một trong những đế chế mỹ phẩm to lớn nhất hiện nay. Đó cũng là lý do dư luận dậy sóng khi cô được Forbes coi là tự mình đi đến thành công.

Huda Kattan: 550 triệu USD

Huda Kattan được biết đến với vai trò chuyên viên trang điểm, beauty blogger và nữ doanh nhân. Cô đồng sáng lập dòng mỹ phẩm Huda Beauty với hai chị em gái Alya và Mona của mình. Kattan cùng gia đình còn bắt đầu một chương trình truyền hình thực tế mang tên Huda Boss vào năm 2018.

ngành mỹ phẩm 4
Ảnh: Getty Images

Năm 2017, ba chị em quyết định bán đi một phần cổ phần nhỏ của Huda Beauty cho TSG Consumer Partners. TSG thường đầu tư vào những công ty mỹ phẩm và xây dựng chúng thành những thương hiệu quốc tế, bao gồm IT Cosmetics và Smashbox. Forbes ước lượng Huda – người sở hữu phần lớn công ty – có tổng giá trị tài sản là 550 triệu USD, đứng thứ 37 trong danh sách này.

Kim Kardashian West: 350 triệu USD

Cô Kim “siêu vòng ba” gây sự chú ý của truyền thông thế giới bằng nhiều chương trình truyền hình thực tế về cuộc sống riêng tư của mình. Với hàng chục triệu lượt theo dõi trên Twitter và Instagram, cô bắt đầu bán những dòng sản phẩm mang tên cô. Theo chân cô em cùng cha khác mẹ, cô ra mắt dòng mỹ phẩm trang điểm KKW Beauty, tập trung vào những bộ kit tạo khối, thay vì son môi như Kylie Cosmetics. KKW Beauty là nguồn thu lớn nhất của cô, với tổng trị giá ước lượng khoảng 100 triệu USD. Kim sở hữu 100% tài sản này.

ngành mỹ phẩm 3
Ảnh: Getty Images

Những nguồn lợi nhuận khác của Kim bao gồm trò chơi trên điện thoại Kim Khardashian: Hollywood ra mắt năm 2014, một số sản phẩm thời trang, cuốn sách ảnh Selffish ra mắt năm 2015 và thù lao lên đến 53 triệu USD từ chương trình truyền hình thực tế Keeping up with the Kardashian.

Xem thêm:

Đế chế mỹ phẩm giúp Kylie Jenner trở thành “đối thủ” Mark Zuckerberg

Mỹ phẩm Kylie Jenner tạo bão nghĩa đen với BST mang tên con gái – Stormi

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Tổng hợp
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)