Rouge Hermès – Nghệ thuật trong một thỏi son
Cái Đẹp, với Hermès, không phải chỉ là trên bề mặt mà là cảm nhận hạnh phúc sâu xa.
Còn ai biết về màu nhiều hơn Hermès? Khi trong dữ liệu về các sắc thái họ lưu trữ đến 75,000 sắc độ trong suốt 183 năm sáng tạo của thương hiệu. Vì thế, khi Hermès tuyên bố chạm ngõ Mỹ Phẩm, các tín đồ làm đẹp và cả những người có rất ít quan tâm đến trang điểm cũng quan tâm: thương hiệu với hình ảnh cỗ xe ngựa sẽ làm gì đây để giới thiệu và phát triển một khía cạnh mới trong hành trình trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống tươi đẹp theo kiểu Hermès?
Hermès, trái với suy nghĩ của nhiều người, không tôn vinh sự kiêu kỳ xa hoa lộng lẫy. Họ quan tâm đến vẻ đẹp cuộc sống, trải nghiệm riêng tư kín đáo làm giàu vốn sống của một cá nhân, mang đến hạnh phúc và thôi thúc ước mơ. Cái Đẹp, với Hermès, không phải chỉ là trên bề mặt mà là cảm nhận hạnh phúc sâu xa. Và những thỏi son là câu chuyện nối dài: làm sao để một vật thể vừa thẩm mỹ vừa tiện dụng, là người bạn đồng hành gần gũi đồng thời cũng là một ước mơ đẹp xinh.
Khi nhắc đến 3 khía cạnh của một thỏi son: màu sắc, kết cấu và thiết kế, Hermès chính là người đến sau nhưng nắm giữ tất cả bí mật để có được sự hoàn hảo. Hermès coi sắc màu là đam mê không cần lý tính, họ cũng là những nghệ sĩ trong cảm nhận và tạo ra các chất liệu mềm mại, kích thích xúc giác nhất.
Về thiết kế, sự tối giản nhưng thanh lịch vĩnh cửu với những điểm nhấn là tinh thần của những thiết kế túi da kinh điển và điều này cũng phản ánh trong thiết kế thỏi son. Pierre Hardy, Giám Đốc Sáng Tạo Trang sức và Giày đã thiết kế vỏ son, trong khi Bali Barret, Giám Đốc Mỹ Thuật ngành hàng Lụa mang đến cảm thụ về nữ tính và sắc màu, Jérôme Touron, Giám Đốc Sáng Tạo của Hermès Beauty thuyên chuyển tất cả tinh thần trên vào bộ sưu tập mỹ phẩm. Và cuối cùng, Christine Nagel người đứng mũi chịu sào tại Hermès về Mùi Hương đã điểm thêm hương cho những thỏi son khắc logo chữ H quen thuộc. Rouge Hermès, chính là một thành viên tiếp theo của gia đình Hermès với cội rễ là văn hoá, di sản và cộng đồng.
Biên tập viên ELLE Việt Nam đã có những cảm nhận đầu tiên về dòng son với 24 màu chia thành 2 kết cấu: lì và satin. Tại sao lại là 24 màu? Hãy đừng quên địa chỉ trứ danh: 24 Rue de Faubourg, Paris.
Thỏi son với 3 đường viền: trắng, đen, ánh vàng hoặc sắc màu, bóng lưỡng sơn mài và gắn nam châm chắc chắn tạo ấn tượng về sự tối giản nhưng đẹp xuyên thời gian. Sắc màu mạnh mẽ và hiển thị rõ ràng, màu lên môi phản ánh chính xác màu trên son. Rất nhiều sắc cam kinh điển như lời chào từ Hermès, sắc đỏ của các cô gái Parisian chic, đỏ nâu Thu Đông hay đỏ rượu vang thẫm cũng lên màu xiêu lòng. Điểm xuyết vào bộ sưu tập là một son dưỡng môi và một thỏi Poppy Lip Shine ánh nhũ nhẹ.
Tựa như dải khăn lụa quấn quanh nhánh cổ mềm mại của người phụ nữ khẽ khàng tôn vinh khuôn mặt xinh đẹp của nàng, thỏi son được ao ước nhất thế giới lúc này đem lại sắc màu tràn xúc cảm và làn môi như một tuyên ngôn mạnh mẽ mà riêng tư.
Nhóm thực hiện
Bài: Nicky Khánh Ngọc
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE