Tiêu chuẩn mới cho đôi mắt: Đẹp là phải khỏe
Khi cả thế giới đang trải qua những biến động chưa từng có do đại dịch Covid, sức khỏe hơn bao giờ hết trở thành mối quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, việc bảo vệ sức khỏe mà vẫn không thỏa hiệp trước những nhu cầu cấp thiết của cuộc sống đang trở thành câu hỏi hóc búa, khiến chúng ta bắt đầu nỗ lực tìm kiếm những giải pháp và phương tiện đa năng thông minh hơn.
Dễ dàng nhận thấy trong những ngày giãn cách xã hội, nhu cầu đọc, học, làm việc, vui chơi, giao tiếp trên các thiết bị kỹ thuật số đã càng thêm bùng nổ. Một cuộc thăm dò gần đây tại Anh cho thấy kể từ khi có dịch Covid 19, 76% người được hỏi cho biết đã dành nhiều thời gian hơn trên điện thoại, trong khi con số này trên laptop, TV, máy tính bảng lần lượt là 45%, 34% và 25%. Và theo thống kê, trung bình một người thành thị hiện nay dành ít nhất 8 tiếng đọc trên màn hình mỗi ngày.
Chính việc sử dụng mắt nhiều hơn bao giờ hết trên các thiết bị điện tử khiến nhiều người cảm nhận rõ ràng về sự mỏi mệt ngày càng tăng thêm của đôi mắt, ở mọi độ tuổi và ngành nghề. Nỗi lo chung về sức khỏe thị lực khiến những từ khóa như “mỏi mắt kỹ thuật số”, “ánh sáng xanh có hại” trở thành “hot search” trên các công cụ tìm kiếm. Ở nhiều thị trường phát triển, những phương pháp và công cụ bảo vệ mắt khỏi các tác hại từ màn hình kỹ thuật số vốn đã được quan tâm và phổ biến từ nhiều năm nay, nhưng tại Việt Nam, các xu hướng này mới chỉ thực sự đang khởi động.
Chọn kính đâu chỉ là đẹp
Cận thị là tật khúc xạ phổ biến nhất. Hiện nay tỷ lệ tật khúc xạ tại Việt nam chiếm khoảng từ 15-40%, tương ứng khoảng từ 14-36 triệu người mắc. Bên cạnh yếu tố di truyền, việc nhìn gần quá nhiều, sai tư thế, nằm đọc, học tập trong điều kiện ánh sáng kém ở nhà trường và gia đình, đặc biệt việc tiếp xúc quá nhiều với máy vi tính, điện thoại, tivi, máy tính bảng khiến ngày càng nhiều người, nhất là trẻ em mắc các tật về khúc xạ. Cộng thêm cường độ sử dụng các thiết bị điện tử tăng đột biến trong thời gian dịch bệnh, những người phải đeo kính cả ngày càng cảm nhận rõ ràng hơn áp lực lên đôi mắt vốn dĩ đã gặp vấn đề thị giác của mình.
Nhìn không rõ thì đi mua kính nhưng hóa ra việc này giờ đây không đơn giản như xưa. Hẳn mỗi chúng ta đều quá quen thuộc và say mê những kiểu dáng kính mắt kinh điển nên khi đi chọn mua kính thuốc, thói quen của người Việt là ngay lập tức sẽ dành phần lớn thời gian để hỏi han người bán hàng, rồi ngắm nghía chọn lựa những mẫu kính thời trang khiến mình đeo lên sẽ xinh đẹp, sành điệu hơn. Thế nhưng nhiều người lại quên rằng, một cặp kính tốt không chỉ ở cặp gọng đẹp, mà giá trị lớn nhất dành cho đôi mắt hóa ra lại ẩn mình trong cặp tròng kính trong suốt.
Nếu bạn không chủ động đưa ra những yêu cầu cụ thể hoặc không gặp được một người bán hàng “có tâm” tư vấn, bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ cơ hội tìm được cho mình một cặp kính tốt nhất vừa giúp bảo vệ mắt và thậm chí có thể tăng điểm “phong cách” cho bạn với những nét thẩm mỹ tinh tế mà chỉ có những người đeo kính lâu năm và sành điệu mới có thể chỉ ra. Có thể đó là độ trong suốt, độ mỏng nhẹ, màu sắc thời trang của tròng kính và cả những công nghệ mới nhất giúp tầm nhìn của bạn rõ nét hơn, đôi mắt thư giãn hơn và được bảo vệ tốt hơn.
Giải pháp nào cho đôi mắt khỏe
Nếu bạn nhất thiết phải đeo kính, thì việc chọn được một cặp kính đúng độ khúc xạ với nhiều công dụng bảo vệ và thư giãn mắt, cộng thêm việc duy trì các thói quen ăn uống, chăm sóc, tập luyện cho mắt mới là bộ giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt mệt mỏi của bạn. Thế nhưng, với rất nhiều hãng kính mắt trên thị trường cùng chất lượng khó thẩm định, người dùng trở nên băn khoăn giữa hàng trăm lựa chọn khi đã quyết định tìm cho mình một cặp tròng kính tốt.
Từ nhiều năm nay Essilor – thương hiệu tròng kính số 1 trên thế giới đến từ Pháp đã được hàng trăm triệu người dùng tại 80 quốc gia tin cậy bởi những công nghệ tròng kính tiên tiến đi cùng thời đại. Không đứng ngoài cuộc đua phát minh và sáng chế những giải pháp phục vụ nhân loại trong thời đại số, Essilor đã liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho người dùng thiết bị điện tử cường độ cao và giải quyết những vấn đề do thói quen nhìn, đọc trên màn hình mang lại cho thị lực. Những năm gần đây với sự xuất hiện ngày càng nhiều những đại lý chính hãng của Essilor tại Việt Nam, người dùng kính ở mọi lứa tuổi đã bắt đầu được làm quen với những thương hiệu nổi tiếng thế giới của Essilor như Varilux, Eyezen, Transitions, Crizal và được lựa chọn những tròng kính theo đúng nhu cầu của mình.
Hai thương hiệu dẫn đầu – Varilux cho người bị lão thị (từ 40 tuổi trở lên) và Eyezen cho người bị cận/viễn/loạn hoặc không bị tật khúc xạ (từ trẻ em tới 50 tuổi) là những dòng kính tiên tiến vượt trội so với những giải pháp kính mắt trước kia, để đảm bảo tầm nhìn rõ nét mà vẫn đẹp về thẩm mỹ và tốt cho sức khỏe.
Mở cửa đôi mắt, mở lối tâm hồn
Đại dịch COVID với nhiều cuộc giãn cách xã hội ở mặt nào đó cũng tạo nên những khoảng lặng quý báu giúp nhiều người có thời gian bình tâm để cảm nhận rõ hơn về những giá trị của cuộc sống và bắt đầu thay đổi để sống chậm lại, sống tốt hơn cả về thể chất và tâm hồn.
Thấu hiểu tầm quan trọng của sức khỏe đôi mắt trong cuộc sống “bình thường mới”, ngày 26/3 tới đây, ELLE Vietnam sẽ kết hợp cùng Essilor sẽ tổ chức buổi livestream Elle Talk với chủ đề “Đôi mắt và cuộc sống số” với sự góp mặt của chị Kim Oanh – Người sáng lập Wrap & Roll và cũng là Giám Đốc điều hành Sudest Production, nhiếp ảnh gia Thiên Minh, anh Nguyễn Trọng Hiếu – Chuyên Gia Khúc Xạ và chị Hà Bích Ngọc – Giám Đốc Nhãn Hàng từ công ty Essilor Việt Nam cùng Beauty Editor của ELLE – chị Nicky Khánh Ngọc.
Trong buổi trò chuyện này, các chuyên gia và khách mời sẽ đưa đến cho khán giả những kiến thức và góc nhìn mới về việc chăm sóc sức khỏe thị lực trong thời đại công nghệ, để luôn có được nguồn năng lượng dồi dào , vượt qua bất cứ biến động hay đổi thay nào trong cuộc sống. Ngay từ bây giờ, hãy đặt câu hỏi cho các khách mời và những câu hỏi hay nhất sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận quà từ ELLE bạn nhé.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE