TWINS SKIN, DẤU CHẤM HỎI LỚN CHO NGÀNH MỸ PHẨM KHOA HỌC TẠI VIỆT NAM
Twins Skin đại diện cho Scientific Skincare, chỉ có một mục tiêu duy nhất, một định hướng duy nhất chính là mang đến khoa học trong việc chăm sóc làn da của phụ nữ Việt Nam.
Việt Nam ở đâu trên thị trường mỹ phẩm quốc tế?
Từ 2015 – 2021, xuất hiện làn sóng công nghiệp mỹ phẩm rất lớn đang đổ bộ tại Việt Nam mà ở đó khoa học luôn được đặt lên hàng đầu. Tính đến nay Việt Nam chúng ta đã sinh ra nhiều thương hiệu mỹ phẩm nhưng để nổi bật và chạm được đến xu hướng chăm sóc da khoa học như hiện nay thực sự rất ít các thương hiệu Việt có thể làm được.
Để hiểu thêm về mỹ phẩm khoa học, chúng ta hãy thử làm một bài kiểm tra nhỏ về sự quan tâm của bạn đối với mỹ phẩm ngày nay nhé!
Một trong những xu hướng chăm sóc da ngày nay đang được nhắc đến rất nhiều chỉ qua một danh từ duy nhất, chính là “treatment”. Nhắc đến treatment sẽ nhắc đến các loại mỹ phẩm mang tính “dược” trong đó. Rất khó để định nghĩa treatment như thế nào trong giới làm đẹp thế nhưng chúng ta có thể hiểu, khi một sản phẩm được gọi là “treatment” thì trong sản phẩm sẽ chứa các hoạt chất mạnh được ứng dụng trong da liễu như AHA, BHA, Retinol, Tretinoin, Hydroquinone,…
Vậy thì bài kiểm tra được đặt ra ở đây là:
– Bạn hay dùng sản phẩm treatment của nước nào?
– Bạn dùng BHA của thương hiệu nào?
– Retinol nước nào tốt mà bạn đang dùng, hãy chỉ cho tôi với?
Nếu bạn là một “dân chơi hệ treatment” chính hiệu, bạn sẽ liệt kê rất nhiều nhãn hàng đến từ các quốc gia khác nhau như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Đức, thậm chí là từ đất nước Israel xa xôi. Thế nhưng, tuyệt nhiên lại không có Việt Nam!
Đã có bao giờ bạn nghĩ rằng, tại Việt Nam chúng ta sẽ có thương hiệu mỹ phẩm sánh ngang với các cường quốc trên thế giới hay chưa? Bạn nghĩ rằng rất khó đúng không? Vì cơ hội của các thương hiệu mỹ phẩm Việt không lớn. Chúng ta không đủ tự tin để làm điều đó. Nhìn ở một cách tích cực, đây có thể là cơ hội lớn cho người Việt khi phải tạo nên một dấu ấn thật đậm giữa một thị trường đang bị bão hòa và hội nhập các mỹ phẩm ngoại. Mặt khác đây cũng là thử thách, khó khăn rất lớn đối với các nhà bào chế mỹ phẩm Việt.
Câu hỏi được đặt ra ở đây là, làm cách nào để mỹ phẩm Việt chinh phục người Việt?
Điều tưởng chừng như khó khăn đó, ấy vậy mà ELLE đã tìm thấy câu trả lời ở Twins Skin.
Twins Skin thành lập vào năm 2015, sinh ra giữa lúc thị trường mỹ phẩm Việt bão hòa bởi các thương hiệu ngoại nhập và mỹ phẩm Việt bị gắn mác “kem trộn”. Là thương hiệu Việt tiên phong, Twins Skin ra đời chỉ với một mong muốn duy nhất, mang đến khoa học đúng nghĩa cho làn da của phụ nữ Việt. Người Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng mỹ phẩm Việt Nam. Đó là định hướng, là kim chỉ nam dẫn lối cho Twins Skin trong hành trình 6 năm tại nước nhà.
Từ “bị chối bỏ” đến “chấp nhận”!
Là một Startup trẻ, những ngày đầu ra mắt, Twins Skin vấp phải sự chối bỏ từ khách hàng. Lúc bấy giờ, chỉ cần là mỹ phẩm Việt đều sẽ bị gắn mác là kem trộn. Những năm đầu ấy, Twins Skin luôn nhận sự hoài nghi bởi những người đồng hương trên đất nước của chính mình. Thế mà, Twins Skin cũng “lì” gan lắm, kiên nhẫn trò chuyện với khách hàng, kiên nhẫn đồng hành cùng khách hàng qua mỗi liệu trình chăm sóc da, ấy vậy mà đã qua được 6 năm. 6 năm không quá dài, cũng không quá ngắn để một thương hiệu Việt từ bị chối bỏ để nhận được sự chấp nhận như ngày hôm nay. 2021, đánh dấu cột mốc quan trọng của Twins Skin trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam.
Twins Skin – Vietnamese Cosmetic And More
Không có một công thức chung để định nghĩa như thế nào về mỹ phẩm khoa học thế nhưng Elle nghĩ rằng, chúng ta có thể hiểu mỹ phẩm khoa học là sự liên kết bền chặt, đầy tinh tế giữa con người khoa học và các sản phẩm khoa học.
Beauty Blogger Chang Skincare – Người đại diện của Twins Skin chia sẻ rằng “Mỹ phẩm khoa học không phải là một khẩu hiệu cho có, nó là thành quả của việc học tập ứng dụng nền khoa học hiện đại với hàng ngàn giờ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm”.
Khác với các thương hiệu mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, Twins Skin sở hữu đội ngũ hùng mạnh gồm thạc sĩ hoá sinh, hoá dược, sự tham vấn của bác sĩ da liễu, bác sĩ da liễu thẩm mỹ cùng nhau trao đổi chuyên môn, nghiên cứu công thức và bào chế từng mẫu sản phẩm theo tỷ lệ chuẩn xác đến từng gam.
Khoa học luôn đi đôi với công nghệ. Đó là lý do vì sao tại phòng thí nghiệm của Twins Skin luôn được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị hiện đại đạt chuẩn CGMP và kiểm định đầy đủ theo quy định của pháp luật. Sự chỉn chu từ khâu sản xuất nhằm giúp cho việc nghiên cứu đạt được hiệu quả tối ưu và mang tính chuẩn xác cao.
Head of R&D, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Twins Skin còn chia sẻ thêm, để có được công thức thành công, đội ngũ nghiên cứu của Twins luôn phải miệt mài, kiên trì thử hàng trăm mẫu khác nhau, tránh những lối mòn quen thuộc để tạo ra sự mới lạ, độc đáo mà chỉ ở Twins Skin mới có. Vì vậy, từ các sản phẩm quen thuộc như sữa rửa mặt, sáp tẩy trang, nước cân bằng da cho đến các sản phẩm mang tính đặc trị cao như Retinol, BHA đều mang đến sự khác biệt và cũng nhận được sự trung thành lớn từ phía khách hàng sau khi trải nghiệm.
Với sự nghiêm túc lấy nghiên cứu bài bản làm giá trị cốt lõi tạo ra sản phẩm chất lượng, Twins Skin xứng đáng là thương hiệu mỹ phẩm khoa học đầu tiên của Việt Nam.
Khi khoa học và thẩm mỹ “chạm” nhau!
Đỉnh cao thẩm mỹ là nói lên được ý nghĩa của thương hiệu và chạm được vào sự thấu cảm của khách hàng. Và Elle nghĩ rằng Twins Skin đã chọn cho mình cách thổ lộ đơn giản mà hiệu quả.
Hai tone màu chủ đạo đen và trắng thể hiện cho tính minh bạch, rõ ràng của tinh thần khoa học. Kết hợp tinh tế với phong cách Minimal – Tối giản, nói ít tả nhiều. Điều này quả thực là thứ ngôn ngữ hoàn hảo của khoa học.
Bởi suy cho cùng đỉnh cao của phức tạp là đơn giản, khoa học có phức tạp đến đâu thì sứ mệnh của nó cũng thật đơn giản và tốt đẹp. Đó chính là phục vụ cho đời sống của con người.
Nếu bạn là người thuộc trường phái yêu sự tinh tế, rung cảm với cái đẹp toát lên từ sự đơn giản thì Twins Skin là sự lựa chọn cho cả làn da và lối sống ấy.
ELLE cũng hết sức bất ngờ và ngạc nhiên trước sự chuyên nghiệp, chỉnh chu về mẫu mã, bao bì của Twins Skin, đặc biệt là Biogenic Retinol.
BioGenic Retinol, cuộc “đảo chính” thành công của Twins Skin
Vẫy vùng trong những năm 2015-2019 đến năm 2020, Twins Skin lột xác và được biết đến rộng rãi hơn với người dùng Việt chỉ với một sản phẩm duy nhất được ra mắt tại thời điểm đó, chính là BioGenic Retinol.
BioGenic Retinol ra đời đã giúp Twins Skin như cá chép vượt Vũ Môn hóa rồng, mang lại tiếng vang lớn cho cộng đồng yêu làm đẹp của người Việt. Lần đầu tiên một thương hiệu mỹ phẩm Việt cho ra mắt sản phẩm mang tính đặc trị cao như Retinol lại được đón nhận nồng nhiệt và nhận được sự tin tưởng, yêu mến của hàng ngàn khách hàng từ khắp mọi miền đất nước.
Được các gương mặt uy tín trong ngành đánh giá cao và hàng ngàn review tích cực về BioGenic Retinol trong cộng đồng người dùng yêu làm đẹp khoa học đã minh chứng rằng: đã có thương hiệu mỹ phẩm Việt thực sự đã liên kết được với nỗi khao khát làm đẹp một cách khoa học của người Việt.
ELLE nhận thấy một sự thay đổi lớn từ tư duy và hành vi của người dùng, từ việc e ngại mỹ phẩm Việt cho đến việc đặt Biogenic Retinol lên bàn cân ngang sức với các thương hiệu ngoại nhập tiếng tăm. Điều này cho thấy rằng, mỹ phẩm Việt Nam nói chung, Twins Skin nói riêng, đã dần có được chỗ đứng cho riêng mình, mở đầu cho cuộc “đảo chính” ngôi vương độc quyền của các thương hiệu ngoại nhập tại thị trường mỹ phẩm nội địa Việt.
Điều đáng nói nhất, Biogenic Retinol là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ (bọc) Polymeric Micelle – với tên gọi đầy đủ là công nghệ bọc phân tử sinh học không gây độc tế bào trong việc dẫn truyền Retinol tinh khiết đi sâu vào da, đảm bảo các tiêu chí an toàn, ổn định, giảm tối đa tình trạng kích ứng da của khách hàng trong quá trình sử dụng.
Thậm chí, để đảm bảo Retinol phát huy hiệu quả tối đa trên da, ngoài việc nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Polymeric Micelle, Twins Skin còn lưu tâm đến cả yếu tố thiết kế bao bì của sản phẩm. Hoạt chất Retinol trong BioGenic Retinol được bảo quản trong loại chai hút chân không, giữ cho Retinol không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Một sự tinh tế, nhẹ nhàng mà Twins dành trọn cho khách hàng của mình.
Nếu có ai hỏi về mỹ phẩm khoa học Việt ELLE tự hào nói về Twins Skin – Thương hiệu mỹ phẩm khoa học đầu tiên của Việt Nam.
ELLE tin rằng trong tương lai không xa, sau bước tiến vượt bậc của BioGenic Retinol, Twins Skin sẽ còn phát triển hơn nữa. Đó cũng sẽ là nguồn cảm hứng, động viên cho những thế hệ mỹ phẩm nội địa Việt tiếp theo. Đúng như sứ mệnh lớn mà Twins Skin vẫn tin tưởng thực hiện: Tạo nên hệ sinh thái mỹ phẩm Việt khoa học bền vững.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE