BÀI LIÊN QUAN
Một năm đầy biến động của nền thời trang thế giới chuẩn bị khép lại. Trong năm 2017, giới mộ điệu thời trang đã phải chứng kiến sự chia tay đầy bất ngờ của các giám đốc sáng tạo với các thương hiệu mình gắn bó lâu năm: Christopher Bailey chia tay nhà mốt Burberry, Phoebe Philo rời khỏi nhà mốt Celine hay Bouchra Jarrar chia tay nhà mốt Lanvin. Nhà thiết kế nổi danh Azzedine Alaia qua đời vào tháng 11 vừa qua cũng là một điều vô cùng đáng buồn trong năm nay.
Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey chia tay nhà mốt Louis Vuitton sau 17 năm gắn bó là một điều bất ngờ với rất nhiều tín đồ thời trang (Ảnh: Dave Benett)
Nhà thiết kế đại tài Azzedine Alaia qua đời cũng là một thông tin gây chấn động trong năm nay của làng thời trang thế giới (Ảnh: Courtesy of Azzedine Alaia)
Tuy vậy nhưng không hẳn mọi thứ xảy đến đều đuộm buồn và mất mát. Cũng trong năm nay, giới mộ điệu thời trang đã được chứng kiến những cái bắt tay đầy hứa hẹn giữa các thương hiệu thời trang. Trào lưu collab nở rộ giữa các thương hiệu cao cấp với các hãng thời trang đại chúng đã đem lại nhiều cơ hội để các tín đồ thời trang được sở hữu những món đồ hợp mốt với mức giá phải chăng; những màn collab trong năm qua là H&M x Erdem, Supreme x Louis Vuitton, Comme Des Garcons x Nike VaporMax hay mới gần đây nhất là Victoria’s Secret x Balmain. Tại Việt Nam, nhãn hàng ELLE cũng đã hợp tác cùng thương hiệu Ivy Moda để cho ra mắt một bộ sưu tập thu đông lấy cảm hứng từ quân đội.
Chiến dịch quảng bá của H&M x Erdem (Ảnh: Courtesy Of H&M)
BST kết hợp giữa nhãn hàng ELLE cùng thương hiệu Ivy Moda.
Bên cạnh đó, yếu tố bền vững trong thời trang lại trở thành một chủ đề được thảo luận sôi nổi ở các diễn đàn, các cuộc đối thoại của ngành thời trang. Chủ đề thời trang bền vững tuy không mới nhưng chưa lần nào nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi số đông ở thời điểm hiện tại. Việc Stella McCartney nhận được giải thưởng “Special Recognition Award for Innovation” cho những phát kiến của cô dành riêng cho thời trang bền vững tại lễ trao giải của Hội đồng thời trang Anh Quốc chính là một dấu hiệu khả quan. Bên cạnh đó, các thương hiệu xa xỉ của làng thời trang thế giới như Gucci, Micheal Kors cũng đã cam kết sẽ không sử dụng chất liệu lông trong các BST mới của mình cũng là một điều đáng biểu dương.
Nhà thiết kế Stella McCartney được tôn vinh trong đêm trao giải của The Fashion Awards 2017 (Ảnh: Getty)
BÀI LIÊN QUAN
Về tình hình kinh doanh và tăng trưởng doanh thu của các thương hiệu trong năm nay, theo thông lệ hằng năm, trước khi bước sang năm mới thì Google lại tiết lộ danh sách các thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trong năm vừa qua. Dựa vào số liệu thông kê trong năm nay khi được đối chiếu cùng kết quả của năm ngoái, sự chuyển dịch giữa các vị trí là không đáng kể. Các thương hiệu thời trang cao cấp với các mặt hàng xa xỉ vẫn chiếm phần đông các vị trí nổi bật trong sách này. Tuy nhiên, màn chào sân đặc biệt nhất là của thương hiệu bình dân Fashion Nova trong top 10. Đây một thương hiệu có trụ sở đặt tại Los Angeles và có tuổi đời còn khá trẻ so với những cái tên còn lại trong danh sách.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017
1. Louis Vuitton
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 5,000,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 66,050,000. Thương hiệu này vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng của mình.
(Ảnh: Courtesy of Louis Vuitton)
2017 Campaign của thương hiệu (Ảnh: Courtesy of Louis Vuitton)
2. Gucci
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 4,090,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 53,740,000.
(Ảnh: Courtesy of Gucci)
(Ảnh: Courtesy of Gucci)
3. Supreme
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 4,090,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 49,940,000.
(Ảnh: Courtesy of Supreme)
(Ảnh: Courtesy of Supreme)
4/ Fashion Nova
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 3,350,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 41,740,000.
Thương hiệu này lần đầu tiên lọt vào top 10 được tìm kiếm trên Google (Ảnh: Courtesy of Fashion Nova)
Fashion Nova nhất định sẽ là một thương hiệu thời trang bình dân có những bước tiến dài hơn nữa trong năm sau, theo nhận định của nhiều chuyên gia và tín đồ thời trang (Ảnh: Courtesy of Fashion Nova)
5/ Chanel
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 1,830,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 21,960,000.
(Ảnh: Courtesy of Chanel)
(Ảnh: Courtesy of Chanel)
6/ CHRISTIAN DIOR
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 823,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 9,753,000.
(Ảnh: Courtesy of Christian Dior)
(Ảnh: Courtesy of Christian Dior)
7/ Valentino
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 823,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 9,426,000.
(Ảnh: Courtesy of Valentino)
(Ảnh: Courtesy of Valentino)
8/ Saint Laurent – YSL
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 550,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 6,742,000.
(Ảnh: Courtesy of Saint Laurent)
(Ảnh: Courtesy of Saint Laurent)
9/ Dolce&Gabbana
(Ảnh: Courtesy of Dolce & Gabbana)
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 510,500 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 6,062,000.
(Ảnh: Courtesy of Dolce & Gabbana)
(Ảnh: Courtesy of Dolce & Gabbana)
10/ Moschino
Lượt tìm kiếm thương hiệu này trung bình mỗi tháng là 450,000 lượt. Theo thống kê của Google, trong năm qua, lượt tìm kiếm thương hiệu này là 5,336,000.
(Ảnh: Courtesy of Moschino)
(Ảnh: Courtesy of Moschino)
Nhóm thực hiện
Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)