Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vưc thời trang, trước đây May đã từng là Giám đốc sáng tạo hay chưa và với 4TMR lần này có gì khác biệt?
Trước khi chỉ đạo các Bộ sưu tập tốt nghiệp của sinh viên tại Học viện thời trang London (London College for Design & Fashion – LCDF) trong suốt 6 năm, tôi từng có một thương hiệu thời trang của riêng mình tại Anh trong vòng 5 năm. Đó là một nhãn hiệu thời trang organic thân thiện với môi trường, có mặt tại hơn 25 cửa hàng bán lẻ trên toàn Châu Âu. Trong thời gian đó, tôi cùng thương hiệu của mình đã tham gia Tuần lễ thời trang Berlin, Tuần lễ thời trang London và rất nhiều những sự kiện lớn nhỏ khác. Điều này giúp tôi tích lũy được những kinh nghiệm phong phú từ khâu thiết kế, sản xuất đến marketing.
Với 4TMR tôi cảm thấy thực sự hào hứng và thích thú không kém vì cơ hội này cho tôi được làm việc với một thương hiệu Việt Nam danh tiếng đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường với 40 cửa hàng thời trang trên toàn quốc. 4TMR là dòng thời trang nhánh phụ của Eva de Eva với concept hoàn toàn mới dành cho đối tượng khách hàng trẻ hơn.
Điều gì đã đưa chị tới với 4TMR? Tại sao chị lại quyết định ngừng giảng dạy tại LCDF và tập trung vào công việc thiết kế với tư cách một giám đốc sáng tạo?
Dự án này ban đầu là sự kết hợp giữa LCDF và Eva de Eva. Sau một thời gian tham gia, tôi nhận thấy đây là cơ hội quý giá để bản thân có thêm kinh nghiệm tại thị trường thời trang Việt Nam và quốc tế. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích cho tôi khi quay lại giảng dạy các nhà thiết kế trẻ của Việt Nam. Trong vài tháng vừa qua, tôi đã nỗ lực đưa ra cách làm việc hiệu quả để ra đời những bộ sưu tập cùng những thiết kế có chất lượng cao hơn tại Eva de Eva, dựa trên kinh nghiệm giảng dạy sẵn có tại LCDF.
Eva de Eva đang trong quá trình định vị lại thương hiệu để tạo nên những bộ sưu tập tốt nhất, đồng thời mở rộng hơn nữa thị trường khách hàng. Theo tôi điểm nhấn của 4TMR nằm ở tính đa dạng, hướng đến giới trẻ thuộc mọi quốc tịch, vóc dáng và phong cách khác nhau.
Chị có thể chia sẻ về phong cách thời trang của bản thân và nó được thể hiện như thế nào trong các thiết kế của 4TMR?
Cảm hứng của tôi đến từ âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa. Nói ngắn gọn thì tôi mang phong cách Boho-Skater-Rock-Chic. Từ khi bắt tay vào thiết kế dòng thời trang denim cho 4TMR, chất liệu này đã trở thành một phần không thể thiếu trong các trang phục của tôi.
Điểm khác biệt chính giữa Eva de Eva và 4TMR là gì?
Nếu Eva de Eva là một người phụ nữ trưởng thành với phong cách trẻ trung, thanh lịch, cổ điển vượt thời gian thì 4TMR là cô em gái với lối ăn mặc urban, cool, sáng tạo trong cách phối đồ và luôn bắt kịp xu hướng.
Những cô gái 4TMR có cá tính thế nào? Điều gì kích thích và truyền cảm hứng cho các khách hàng của 4TMR?
Các cô gái 4TMR là những người năng động, tích cực, tươi mới và hạnh phúc. Các cô gái của chúng tôi chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách thời trang, âm nhạc và những xu hướng quốc tế. 4TMR dành cho mọi phụ nữ với ngoại hình và vóc dáng khác nhau, họ đều có một điểm chung là muốn bộc lộ bản thân và cá tính qua thời trang. Cô gái của 4TMR muốn được kích thích và truyền cảm hứng khi mua sắm, họ thích kết hợp các trang phục theo cách của riêng mình như một phương thức để thể hiện bản sắc cá nhân. Chúng tôi hi vọng các thiết kế của 4TMR sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn, bất kể những khác biệt về ngoại hình, văn hóa hay phong cách bởi tôi tin thời trang là dành cho tất cả mọi người.
Điều gì làm nên sự khác biệt của 4TMR so với các thương hiệu high street trong và ngoài nước khác?
Đó là nét phong phú, sự đa dạng và tiện dụng – 4TMR được thiết kế để mọi phụ nữ có thể tìm thấy trang phục thích hợp cho mình, dù là để đi làm, đi chơi, đi tiệc hay du lịch. Sẽ luôn có những thiết kế dành riêng cho bạn, bất kể vóc dáng, phong cách, cá tính của bạn ra sao. Trong bộ sưu tập đầu tiên của 4TMR có thể thấy rõ sự xuất hiện của tất cả những xu hướng chính mùa thời trang Xuân/Hè 2017.
Chúng tôi đầu tư rất nhiều thời gian lựa chọn những chất liệu vải cao cấp, dễ chịu cho người mặc, chúng được xử lý cẩn thận, tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm may mặc bền đẹp. Đây hoàn toàn không phải các thiết kế “fast fashion” bạn dùng vài lần rồi vứt đi ngay.
Điểm chính làm nên sự khác biệt của 4TMR là các sản phẩm có chất lượng cao tương xứng với giá thành.
Đâu là khâu quan trọng nhất trong quá trình sáng tạo các thiết kế của 4TMR?
Với tư cách một giám đốc sáng tạo, tôi cho rằng yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sáng tạo là khâu lên concept. Khi đã có một concept tốt, tất cả những công việc còn lại, từ lựa chọn mẫu in, màu sắc hay hoàn thiện các thiết kế và sản xuất chiến dịch quảng cáo sẽ có được định hướng và tính thống nhất rõ ràng.
Định hướng của chị cho 4TMR trong 5 năm tới là gì?
Trong 5 năm tới, mục tiêu của tôi là giới thiệu 4TMR với thị trường quốc tế, truyền cảm hứng cho phụ nữ trên khắp thế giới và biến 4TMR trở thành thương hiệu high street đầu tiên có mặt tại thị nước ngoài. Tôi mong 4TMR sẽ tạo tiền đề cho các nhà thiết kế và thương hiệu trong nước nỗ lực biến Hà Nội, Việt Nam trở thành kinh đô thời trang của thế giới.
Trong 5 năm tới, các bạn sẽ được thấy các cửa hiệu 4TMR trên toàn quốc cùng những chiến dịch quảng cáo và các bộ sưu tập thực sự thú vị và khác biệt.
Chị sẽ mặc 4TMR chứ?
Chắc chắn rồi. Gần đây tôi rất kỹ tính trong việc mua sắm bởi tôi thuộc lòng các thiết kế sắp ra mắt của 4TMR và luôn băn khoăn “Mình có thể mua chiếc váy này nhưng thực ra trong Bộ sưu tập của 4TMR còn có cái đẹp hơn nên tốt nhất mình nên chờ.” Chúng tôi đang cho ra đời những thiết kế tuyệt vời và còn rất nhiều kế hoạch lớn trong tương lai nên các bạn đừng quên dõi theo 4TMR nhé!
Cảm ơn chị về những chia sẻ vừa rồi và chúng tôi rất nóng lòng chờ đón Bộ sưu tập Xuân/Hè 2017 đầu tiên của 4TMR có mặt tại các cửa hàng thời trang mùa hè này!
Đôi nét về May Cortazzi: Trước khi đến với Eva de Eva và 4TMR, May Cortazzi là chủ nhiệm bộ môn Thiết kế thời trang tại Học viện thời trang London (LCDF), đồng thời là MC và stylist của chương trình truyền hình “Thời trang và Cuộc sống” trên VTV3. May đã từng giành nhiều giải thưởng danh giá, trong đó phải kể tới Giải thưởng doanh nhân thời trang Anh Quốc do Hội đồng Anh trao tặng.
—
Xem thêm:
Ngọc Hân mang Nhật Bản đến Tuần lễ Thời trang Việt 2016
NTK Jean Paul Gaultier bày tỏ sự hào hứng trước thị trường thời trang Việt Nam
Tuần lễ thời trang Seoul – Mảnh đất mới của fashionista Việt
Nhóm thực hiện
Hoàng Minh Châu (Tạp chí Phái Đẹp - ELLE)