Bừng tỏa cảm hứng từ Sàn diễn Thu – Đông 2018
Ở New York, mặc cho nhiều nhà mốt đồng loạt ra đi, các BST rực rỡ sắc màu của Tom Ford, Jeremy Scott, Calvin Klein, Marc Jacobs vẫn lan tỏa niềm cảm hứng. Ở London, Christopher Bailey chia tay Burberry bằng BST đậm chất đường phố và lục sắc ủng hộ cộng đồng LGBTQ. Milan Fashion Week chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Gucci khi ẩn dụ công việc sáng tạo thời trang bằng phòng phẫu thuật y khoa. Prada, Fendi và Versace mang cảm hứng mới vào các thiết kế mùa Thu. Tại Paris, xu hướng nữ quyền tiếp tục được Dior thể hiện. Saint Laurent lạnh lùng và gợi cảm qua các thiết kế màu đen. Trong khi đó NTK trẻ Jacquemus tiếp tục thể hiện phong độ cao với các mẫu mốt nữ tính và thanh lịch.
Burberry và Carolina Herrera thay đổi “thuyền trưởng”
Thông tin Riccardo Tisci trở thành Giám đốc Sáng tạo mới của Burberry mang đến nhiều bất ngờ cho giới thời trang. Hơn một thập kỷ gắn bó với Givenchy, Riccardo Tisci đã giúp hồi sinh thương hiệu cao cấp thuộc tập đoàn LVMH. NTK gốc Ý từng theo học thời trang tại Central Saint Martins ở London. Phong cách thiết kế của Riccardo gợi cảm, lộng lẫy với những đối lập bất ngờ; khi thì mơ mộng, thướt tha, lúc lại thẳm sâu đen tối… Sự kiện Burberry chiêu mộ Riccardo Tisci khiến người hâm mộ thời trang mong chờ về một liên kết giữa “đế chế” thời trang Anh quốc và NTK tài năng, giàu cảm xúc. Trong khi đó, Carolina Herrera – NTK gắn liền với hình ảnh thanh lịch của áo sơmi trắng và chiếc váy dài thông báo sẽ kết thúc sự nghiệp thiết kế qua bốn thập kỷ sau BST Thu – Đông 2018. Ở tuổi 79, NTK đã quyết định nghỉ ngơi và thương hiệu thời trang mang tên bà sẽ được tiếp nối bởi NTK Wes Gordon.
Vĩnh biệt Hubert De Givenchychy
Nhà sáng lập thương hiệu Givenchy – Hubert de Givenchy đã qua đời ở tuổi 91. Tên tuổi Hubert de Givenchy trở thành hiện tượng khi Audrey Hepburn mặc chiếc đầm đen do ông thiết kế trong bộ phim Breakfast At Tiffany’s. Cuộc gặp gỡ giữa Givenchy và Audrey Hepburn từ năm 1953 đã trở thành chất xúc tác mãnh liệt trong phong cách thời trang của ông. Họ truyền cảm hứng cho nhau, cùng truyền bá “phong cách Givenchy” rộng rãi thông qua những bộ phim như Sabrina, Funny Face, Charade hay Love Among Thieves. Ngoài ra, Givenchy còn thiết kế cho nhiều người nổi tiếng khác như Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy.
Thảm đỏ Oscar 2018
Tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 90, khi “cuộc đua” trên màn ảnh luôn vô cùng gay cấn và thú vị thì cuộc đua thời trang cũng là chủ đề được quan tâm và bàn thảo xôn xao. Thảm đỏ Oscar 2018 chứng kiến sự tỏa sáng của nữ diễn viên Nicole Kidman trong chiếc đầm màu xanh của Armani Privé. Đầm cúp ngực với đường xẻ chính giữa và chiếc nơ lớn ở phần eo đem lại cho “thiên nga nước Úc” sự ngưỡng mộ lớn. Những minh tinh mặc đẹp của Oscar năm nay còn phải kể đến Jennifer Lawrence với đầm Dior, Lupita Nyong’o lấp lánh với đầm Versace, ngọt ngào trong sắc hồng của Calvin Klein là nữ diễn viên Saoirse Ronan. Ngôi sao của phim I, Tonya, Margot Robbie chọn chiếc đầm haute couture màu trắng của Chanel. Còn Emma Stone khác biệt với bộ suit màu đỏ của Louis Vuitton.
Anna Dello Russo xuất bản sách thời trang
Anna Dello Russo, Biên tập viên và Tư vấn sáng tạo của Vogue Nhật, là một trong những nhân vật thú vị nhất của làng thời trang thế giới. Bà được ví như “con công của làng mốt” với những lựa chọn thời trang táo bạo và là tâm điểm trong những tấm ảnh street style của các nhiếp ảnh gia quốc tế tại mỗi mùa thời trang. Tháng 2 vừa qua, Anna Dello Russo đã ra mắt sách có tựa đề AdR Book: Beyond Fashion. Đây là ấn phẩm được đặt trong một chiếc hộp tựa hộp lưu niệm với nhiều sự ngạc nhiên khác như sách popup, poster, hình dán… AdR Book: Beyond Fashion còn là tác phẩm miêu tả sự sáng tạo, trí tuệ tươi vui và tính cách kỳ lạ của Anna. Cùng với sự kiện này, Anna còn tổ chức bán đấu giá những trang phục tạo nên hình ảnh đặc trưng của bà và đóng góp cho quỹ British Fashion Council Education Foundation.
BÀI LIÊN QUAN
Họa tiết kẻ ô lên ngôi
Đó là những trang phục mùa Đông đặc sắc. Những chiếc áo khoác kẻ ô đủ mọi chất liệu từ da, lông, vải dạ đến plastic. Quần kẻ, chân váy kẻ cũng hấp dẫn vô cùng bởi nó tạo nét cổ điển sinh động cho diện mạo thời trang. Phụ kiện họa tiết kẻ như túi xách, mũ và khăn cũng theo đó tạo điểm nhấn.
Dấu ấn thời trang tại Thế vận hội Mùa đông 2018
Kỳ Olympics mùa Đông tại Pyeongchang vừa qua đã chứng kiến không chỉ cuộc đua tài quyết liệt của các vận động viên ưu tú nhất mà còn là màn trình diễn ngầm của các thương hiệu thời trang nổi tiếng đứng sau màu cờ sắc áo của các quốc gia. Đội tuyển Mỹ được hậu thuẫn trang phục từ Ralph Lauren và Nike. Đoàn vận động viên xứ cờ hoa diễu hành qua lễ đài ngày khai mạc với mũ len, giày da, áo len bên trong và áo phao mặc ngoài. Với màu sắc là đỏ, trắng và xanh tím than, biểu tượng thương hiệu Ralph Lauren được thêu trên ngực trái của áo khoác. Ba màu xanh lam, đỏ và trắng trên quốc kỳ Cộng hòa Pháp đã được thương hiệu Lacoste lồng ghép vào các thiết kế thi đấu. Áo phao, áo len, áo polo, quần dài của đội tuyển Pháp mang tinh thần thể thao đậm nét đồng thời được phủ lên vẻ thời trang thanh lịch. Đội tuyển Nga và Canada cũng có những bộ đồng phục ấn tượng.
Các thương hiệu uy tín đại diện từng quốc gia không chỉ chạy đua trong việc đảm bảo hình ảnh cho đội tuyển mà còn tham gia cuộc đua công nghệ thời trang để tạo ra những chiếc áo tiện dụng, giữ nhiệt tối ưu, hỗ trợ cho các vận động viên tranh tài. Bên cạnh đó, bộ môn trượt băng nghệ thuật được nhắc tới nhiều với sự đồng hành của các y phục lộng lẫy. Chất liệu sử dụng cho vận động viên bộ môn này vừa phải có độ đàn hồi hoàn hảo vừa cần có tính thẩm mỹ cao như những chiếc đầm dạ hội. NTK Vera Wang đã giúp vận động viên trượt băng người Mỹ Nathan Chen “tỏa sáng” khi anh làm nên lịch sử, hoàn thành một kỹ thuật rất khó có tên là “landing 6 quads”.
Giải thưởng thời trang LVMH 2018
Tại Paris vào tháng 3 vừa qua, danh sách 20 NTK và thương hiệu trẻ lọt vào vòng trong của giải thưởng LVMH Prize 2018 đã được công bố. Họ đến từ Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Anh, Hoa Kỳ… Buổi showcase của 20 NKT trẻ đã thu hút những tên tuổi hàng đầu như Anna Wintour, Bella Hadid, NTK Karl Lagerfeld, Maria Chiara Chiuri… Các mẫu thiết kế vào bán kết không chỉ hòa cùng xu hướng thời trang hiện tại mà còn phản ánh những chuyển biến trong văn hóa và xã hội. Đây là giải thưởng của Tập đoàn LVMH với mục tiêu hỗ trợ các NTK trẻ có thương hiệu độc lập và những tài năng xuất sắc mới tốt nghiệp ngành thời trang. Năm nay giải thưởng đã nhận được hơn 1.300 ứng viên từ hơn 90 quốc gia trên thế giới. 8 NTK sẽ tiếp tục lọt vào vòng chung kết. Giải thưởng chung cuộc sẽ được trao vào tháng 6 năm 2018 tại Fondation Louis Vuitton ở Paris. Những tên tuổi nhận được giải thưởng này vào các năm trước bao gồm Marine Serre, Grace Wales Bonner, Marta Marques và Paulo Almeida.
Túi xuyên thấu
Xuất hiện trên sàn diễn BST Xuân – Hè 2018, những chiếc túi nhựa trong suốt đã báo hiệu cơn sốt phụ kiện mới. Tại Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2018 vừa diễn ra, những chiếc túi xuyên thấu của Chanel, Céline, Valentino đã liên tục xuất hiện trên tay của các fashionista và blogger đình đám.
—
Xem thêm:
Quần thay vì váy đầm là xu hướng nổi bật nhất mùa thời trang cưới 2019
Nhận thức về lối sống “bền vững”
Nhóm thực hiện
Bài: Thuỳ Trang Ảnh: Tư liệu Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE