Không dùng người mẫu trong bộ ảnh quảng cáo, Alexander Wang đưa những gì vào khung hình?
Chiến dịch quảng cáo BST Xuân-Hè của Alexander Wang đang khiến làng mốt dậy sóng bởi không hề có sự xuất hiện của bất cứ cô nàng người mẫu nào.
Mỗi mùa mốt, thương hiệu Alexander Wang lại gây bất ngờ cho giới mộ điệu bằng những chiến dịch thời trang độc đáo và thú vị. Dù cho đó là hình ảnh tại nhà hát bị bỏ hoang ở Harlem hay bữa tiệc tại gia ở Beverly Hills thì NTK trẻ Alexander cũng đều khơi gợi trí tò mò và sự phấn khích của nhiều tín đồ thời trang. Năm nay, anh đã nâng tầm sáng tạo và thay đổi bộ óc tư duy. Thay vì sử dụng người mẫu, anh muốn hé mở về những mẫu thiết kế qua việc tập trung khai thác khía cạnh đời sống của người mặc.
Thay vì người mẫu mặc trang phục và tạo dáng, mùa mốt này, Wang sẽ chỉ chụp sản phẩm thời trang và đặt kèm những câu nói của các cô gái nổi tiếng.
Kaia Gerber diện dáng áo biker da của nhà mốt Alexander Wang tại buổi sinh nhật cùng đám bạn thân.
Với sự giúp đỡ của nhiếp ảnh gia Albert Watson, hình ảnh của chiến dịch này sẽ được trưng bày tại chuỗi cửa hàng trọng điểm (flagship stores) toạ lạc ở các thành phố lớn như New York, London và Bắc Kinh từ ngày 9 tháng 3.
Trong một tuyên bố chính thức trên trang web của thương hiệu, Wang đã cung cấp thêm góc nhìn sâu sắc đằng sau chiến dịch:
“Trong chiến dịch thời trang Xuân-Hè năm nay, tôi muốn mang lại sức mạnh sáng tạo cho những người phụ nữ mà tôi quen. Tôi mong họ có thể lựa chọn những trang phục họ muốn mặc, dù ở bất cứ đâu”.
“Để có được những tác phẩm này, nhiếp ảnh gia Albert Watson đã bắt trọn hình ảnh các mẫu thiết kế trên cơ thể người. Dù cho chúng tôi đã xoá đi hình dáng của người mặc ra khỏi bức ảnh nhưng tinh thần sôi nổi vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Chúng tôi muốn tập trung khai thác vẻ đẹp của sản phẩm và hi vọng có thể khơi gợi trí tưởng tượng của người xem“.
Nhà thiết kế đã nhờ những nàng thơ của mình như Kaia Gerber, Zoë Kravitz, Taraji P. Henson và nhiều hơn nữa để thực hiện chiến dịch này. Mỗi người sẽ lựa chọn diện một mẫu trang phục hay phụ kiện nằm trong BST Xuân-Hè của thương hiệu Alexander Wang. Kèm theo đó là một câu trích dẫn nhằm hé lộ một phần về hoạt động đời sống của người mặc.
Kaia Berger đi một đôi guốc đế cao sành điệu của thương hiệu Alexander Wang sau bữa tiệc trên bãi biển Malibu.
Diễn viên Zoë Kravitz diện thiết kế T-shirt dress trong khung cảnh lãng mạn bên người đàn ông của cô.
Một mẫu phụ kiện cá tính của Stephen Jones x Alexander Wang.
Người mẫu Behati Prinsloo mặc một chiếc áo tank top khoẻ khoắn khi đang “thưởng thức một cốc sữa lắc Fatburger”.
Anna Ewers lựa chọn phụ kiện độc đáo trong chiến dịch thời trang của Stephen Jones x Alexander Wang.
“Nghỉ ngơi sau khi trái tim tôi đã vỡ tan” – Kiko Mizuhara chọn lựa đôi guốc đế cao bằng nhựa trong suốt PVC.
Khi diện đôi guốc đen xuyên thấu quyến rũ thì dường như “tất thảy ánh nhìn” đều đổ dồn vào Chris Lee.
CL “khuấy đảo” sân khấu với mẫu quần moto hybrid.
Diễn viên Taraji P. Henson chọn thiết kế blazer menswear cho buổi công chiếu phim.
Bài: Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Lược dịch: Fashionista/Ảnh: Sưu tầm)
——
Xem thêm:
Sẽ không còn hình ảnh thời trang “xác chết” trong các chiến dịch thời trang sắp tới.
Selena Gomez hợp tác với Coach tung ra BST túi xách thời trang trong chiến dịch Mùa xuân 2018.
Bài: Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Lược dịch: Fashionista/Ảnh: Sưu tầm)