Uniqlo bổ nhiệm NTK Clare Waight Keller cho vị trí giám đốc sáng tạo

Đăng ngày:

Uniqlo vừa chính thức bổ nhiệm nhà thiết kế người Anh Clare Waight Keller làm giám đốc sáng tạo mới. Đây là một bước tiến cho mối quan hệ hợp tác lâu dài của Uniqlo với các nhà thiết kế thời trang.

Bộ sưu tập Uniqlo: C đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Uniqlo và NTK Clare Waight Keller, người trước đó đã ghi dấu ấn tại những thương hiệu thời trang cao cấp như Givenchy và Chloé. Phong cách nữ tính, thanh lịch đặc trưng của Clare Waight Keller tại Chloé đã nhanh chóng đưa tên tuổi cô trở thành một ngôi sao sáng giá trong làng thiết kế. Thành công vang dội này càng được củng cố khi cô đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo của Givenchy vào năm 2017. Bên cạnh đó, những mối quan hệ hợp tác danh giá với các ngôi sao như Rosamund Pike và Ariana Grande, cùng với việc thiết kế váy cưới cho Meghan Markle, đã góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm hình ảnh xa xỉ của thương hiệu.

 

Bên cạnh việc tiếp tục phát triển dòng sản phẩm Uniqlo: C với những thiết kế mang đậm hơi thở Anh Quốc, nhà thiết kế tài năng Clare Waight Keller sẽ đảm nhận vai trò quan trọng hơn khi giám sát toàn bộ bộ sưu tập chủ lực của Uniqlo từ mùa Thu/Đông 2024, bao gồm cả trang phục nam và nữ.

UNIQLO: C

Ảnh: Uniqlo

Sự kết hợp giữa phong cách tối giản, giá cả phải chăng của Uniqlo và sự tinh tế, sang trọng của các nhà thiết kế hàng đầu đang tạo nên một làn sóng mới trong làng thời trang. Qua những hợp tác với JW Anderson, Jil Sander, Marni và Christophe Lemaire (giám đốc sáng tạo của Uniqlo U), Uniqlo đã chứng minh khả năng kết nối giữa thời trang cao cấp và nhu cầu của người tiêu dùng đại chúng.

Uniqlo Clare Waight Keller

NTK Clare Waight Keller. (Ảnh: Uniqlo)

Công thức kết hợp giữa thiết kế cao cấp và sự tiện dụng hàng ngày đã giúp Uniqlo chinh phục trái tim của người tiêu dùng trên toàn cầu. Điều này được minh chứng qua dự báo doanh thu kỷ lục 3,1 nghìn tỷ yên Nhật trong năm tài chính 2024. Sự kiện đồng yên Nhật giảm giá đã tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch trải nghiệm mua sắm tại Nhật Bản, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng này. Bên cạnh đó, việc mở rộng thị trường tại Hoa Kỳ và Châu Âu cũng cho thấy tham vọng vươn tầm thế giới của Uniqlo.

Trong bối cảnh thị trường hàng xa xỉ có dấu hiệu chững lại, Uniqlo tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng những sản phẩm thời trang thiết kế tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính ứng dụng cao và giá cả phải chăng. Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fast Retailing, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với tầm nhìn của Clare Waight Keller trong việc kết hợp hài hòa giữa yếu tố thời trang cao cấp và nhu cầu của người tiêu dùng.”

Nhóm thực hiện

Bài: Belle
Ảnh: Uniqlo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more