Chung một nhà, cả Nike và Converse đều là những cái tên đi đầu trong cuộc vận động Thời Trang Bền Vững
Thời Trang Bền Vững cần đảm bảo cả 2 yếu tố – “Thời Trang” và “Bền Vững”. Một món đồ từ vật liệu tái chế, nhưng không ai muốn sở hữu, kết quả vẫn chỉ thêm lãng phí. Giải pháp thật sự là tạo nên những sản phẩm từ vật liệu tái chế và đồng thời phải đủ “cool” để thay thế những sản phẩm thời trang “bình thường”.
Với Nike, BST “Space Hippie” ra mắt vào tháng 6 vừa rồi là một ví dụ trên cả tuyệt vời. Không chỉ là những sản phẩm tái chế hiệu quả nhất của Nike, “Space Hippie” còn tạo nên cơn sốt bởi lối thẩm mỹ độc đáo hòa trộn giữa nét thô (raw) và vị lai (futuristic). “Space Hippie” không phải lựa chọn thay thế, mà là lựa chọn độc nhất thì Converse cũng có đứa con đi cùng đường “Converse Renew Crater”.
BÀI LIÊN QUAN
Với Converse, câu chuyện bền vững được kể qua nhiều khía cạnh kể từ khi BST đầu tiên ra mắt vào mùa Thu 2019. Đó là chuyện cải tiến công nghệ để có thể tái chế đa dạng các loại rác thải – từ quần áo denim cũ cho đến chai nhựa, vải vụn. Đó là chuyện lan tỏa nhận thức với những thiết kế mang tuyên ngôn của hội con chiên yêu Trái Đất như “Life’s Too Short to Waste”. Và cả chuyện thẩm mỹ, với gần đây nhất là lối xử lý vải “raw edge” cũng những kiểu dệt độc đáo – và độc quyền chỉ dành cho Renew.
BST mới nhất của Converse Renew mang đến cảm hứng thẩm mỹ từ “Space Hippie”. Vẫn những đôi Chuck kinh điển với chất liệu tái chế, nay thêm phần độc đáo nhờ những điểm nhấn “ăn tiền” tái hiện ngoại hình dị biệt của “Space Hippie”.
Điểm nhấn chủ đạo trên BST nằm ở mảng Canvas với tông Xám chủ đạo lấm tấm đầy những “pixel” màu – tái hiện bề mặt chất liệu của “Space Hippie”. Mảng chất liệu này chiếm trọn lưỡi gà của 2 phiên bản Chuck 70 High-Top và Low-Top; nhưng chỉ “cameo” nhẹ nhàng trên Chuck Taylor All Star High-Top và Low-Top.
BÀI LIÊN QUAN
Đi cùng đó là cặp đôi màu nhấn được dùng chủ đạo trong BST “Space Hippie” – Cam và Xanh Neon. Trên BST Renew mới, 2 màu này xuất hiện ở những vị trí đầy ngẫu hứng và nổi bật như đường may, pull-tab, lỗ xỏ dây,…
Được làm được làm từ 48% chất liệu tái chế, Renew Chuck 70 “Saffron Yellow” thừa hưởng nét đẹp cao cấp khi ở cùng nền tảng Chuck 70 và số lượng lên kệ cũng khá nhỏ giọt. Mảng Canvas Xám mang cảm hứng “Space Hippie” được chọn cho phần lưỡi gà. Phần đế với những đốm màu đến từ chất liệu Nike Grind. Lỗ xỏ dây được gia cố bằng cách may khuyết, góp phần hạn chế kim loại.
Hình ngôi sao thêu trên lưỡi gà là branding mới của Converse Renew – mang tên Renew Star, sử dụng trên tất cả sản phẩm trong BST lần này.
BÀI LIÊN QUAN
Hai lỗ xỏ dây được biến tấu với đoạn vải màu Cam và Xanh Neon – 2 màu nhấn chủ đạo của “Space Hippie”.
Về bản Chuck Taylor All Star High-Top mới, mảng Canvas Xám mang cảm hứng “Space Hippie” được bố trí trên gót và patch All Star ở cổ giày. Điểm nhấn Xanh Neon đặt ở pull-tab và viền chỉ may xung quanh patch để giảm thiểu lượng chất thải carbon trong sản xuất, tiếp nối thông điệp “Zero Watse”
Đóng góp cho câu chuyện bền vững đến xã hội, môi trường và cộng đồng. Converse Renew đi kèm thông điệp môi trường ngoài các chiến dịch sáng tạo ra thì sản phẩm ngày một thực tế hơn nhất có thể khi nguyên liệu giày gần như 50% đều có nguồn gốc tái chế; đi cùng cắt giảm nhựa, kim loại thông qua lỗ xỏ dây may khuyết và patch All Star thêu. Còn về các thiết kế có thì chắc hẳn các bạn đã tự có câu trả lời.
Converse Renew Regrind với 2 phiên bản Chuck 70 và Chuck Taylor High Top và Low Top sẽ được lên kệ từ 29/10 tới tại tất cả cửa hàng Converse VN. Riêng phiên bản Chuck 70 chỉ được phát hành duy nhất tại 2 cửa hàng: Converse Saigon Centre và Converse Van Hanh Mall, với số lượng giới hạn.
#ConverseRenew
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Converse