Cúp vàng World Cup 2018 được đựng trong chiếc rương đặc biệt của Louis Vuitton

Đăng ngày:

Bên cạnh niềm vui nhuộm 3 màu xanh – trắng – đỏ, đối với một thương hiệu cao cấp, trận đấu này cũng là một cơ hội để lăng xê chính mình với hình ảnh chiếc cúp vàng World Cup.

Chủ nhật ngày 15 tháng 7, sau những giây phút thi đấu đầy căng thẳng và sôi nổi trên sân cỏ Luzhniki, Moscow, chiến thắng của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2018, đã gọi tên đội tuyển Pháp. Những chú gà trống Gô Loa đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 4-2.

Đội tuyển Pháp vỡ òa sau chiến thắng vang dội. (Ảnh: Sport Illustrated)

Nếu như những ông lớn trên thị trường thể thao như Adidas và Nike đã xuất hiện quá rõ ràng xuyên suốt 90 phút căng thẳng qua trái bóng hay trang phục của các cầu thủ, thì trước cả khi trận chung kết được được bắt đầu, Louis Vuitton cũng đã có cho mình những bước đi đáng chú ý.

Chiếc cúp vô địch 18 carat vàng của World Cup đã được đưa vào sân trong một chiếc rương màu bạc in những ký hiệu LV đặc trưng. Natalia Vodianova, đại sứ của thương hiệu Pháp đồng thời là con dâu của ông chủ tập đoàn LVMH, Bernard Arnault, đã đồng hành cùng cựu đội trưởng của đội tuyển Đức, nhà vô địch mùa giải trước, trong nhiệm vụ giới thiệu chiếc cúp trước trận đấu.

Người mẫu Natalia Vodianova bên chiếc cúp vàng được đặt trong chiếc hòm chế tác tinh xảo từ thương hiệu Louis Vuitton

Đây là lần thứ ba Liên đoàn bóng đá quốc tế nhờ đến Louis Vuitton để làm chiếc rương đựng cúp cho World Cup. Nhà mốt cao cấp lần đầu xuất hiện trên sân cỏ vào năm 2010, tại Nam Phi.

Cũng như những lần trước, đơn hàng đặc biệt này đã được xử lý bởi những người thợ thủ công bậc thầy tại công xưởng lịch sử Arsinière, Pháp. Theo trang Highsnobiety, chiếc rương của năm nay được làm từ titanium, một chất liệu siêu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Những họa tiết monogram của Louis Vuitton được khắc bằng lazer lên bề mặt. Tám cạnh của chiếc rương được bọc bằng vải da bò đặc trưng của nhà mốt Pháp. Ruthenium, một loại kim loại chắc khỏe màu xám tối, được chọn để làm phần khóa và sáu chiếc móc cài.

Cận cảnh các chi tiết của chiếc rương.

Trên thực tế, trước khi chạm chân tới Nga, chiếc rương cũng như chiếc cúp ở trong đã được cho ra mắt tại Paris hồi tháng Năm với sự xuất hiện của ông Mickeal Burke, giám đốc thương hiệu Louis Vuitton và ông Philipe Le Floc’h, giám đốc của Fifa.

Bên cạnh đó, Louis Vuitton còn kết hợp với Adidas tạo ra BST những trái bóng từng được sử dụng trong 13 mùa World Cup, trong khoảng từ 1970 đến 2014. Ba ngày trước thêm chung kết, chiếc hòm bọc vải Canvas in họa tiết monogram đựng 14 trái bóng, một trái màu caramel được làm riêng bởi nhà mốt, được đem bán đấu giá tại buổi gala kỷ niệm Năm Văn hóa Quatar – Nga tổ chức bởi người mẫu – nhà hoạt động thời trang Natalia Vodianova. Mức giá khởi điểm của món đồ siêu sang trọng này là 150 000 euro (tương đương 4 tỷ VNĐ).

Một chiếc hòm “dành cho những người hâm mộ thực thụ”.

Vào tháng 6, Louis Vuitton đã trình làng một BST mini các món đồ da – túi, balo, ví,.. lấy cảm hứng từ bộ môn thể thao vua. Thương hiệu cao cấp đưa họa tiết lục giác đen trắng cổ điển của những trái bóng vào những sản phẩm của mình.

BST lấy cảm hứng từ bóng đá của Louis Vuitton. 

Xem thêm 

Họa tiết monogram của Louis Vuitton ra đời như thế nào?

BST Thu-Đông 2018 của Louis Vuitton: Phong cách đa chiều

Nhóm thực hiện

Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more