The 80’s flashback
Thập niên 80 đã là xu hướng chủ đạo trong vài mùa thời trang gần đây nhưng vẫn là đề tài hấp dẫn để mỗi nhà mốt có cách làm mới thú vị. Bữa tiệc thời trang vui vẻ nhưng xa hoa của Gucci là sự pha trộn giữa hiện tại và nhiều cột mốc lịch sử, mà lần này là âm nhạc với hình ảnh của ngôi sao Elton John. Tại sự kiện thời trang của nhà mốt Versace, không chỉ là sự tưởng nhớ những sáng tạo mang dấu ấn riêng của Gianni Versace quá cố mà còn có sự trở lại của những “siêu mẫu nguyên bản” từ thập niên 80. Một cách hóm hỉnh như mọi khi, Jeremy Scott mang đến BST vui tươi nhưng cũng nhiều ký ức với hình tượng Madonna trong ca khúc Lucky Star và nhân vật trong My Little Pony. Theo kịp trào lưu retro, Nicolas Ghesquiere khéo léo lồng ghép chiếc áo sweater in hình bộ phim ăn khách The Stranger Things vào BST mang tinh thần cổ điển.
Sao đổi ngôi
Xuân – Hè 2018 là khởi đầu với nhiều hy vọng cho các thương hiệu khi đồng loạt trình làng BST được thực hiện bởỉ những Giám đốc sáng tạo mới. Givenchy và Chloé đồng loạt có hai nữ tướng mới là Claire Waight Keller và Natacha Ramsay-Levi với hồ sơ khá hấp dẫn. Roberto Cavalli gây bất ngờ với một hình tượng tinh giản và tươi mới hơn bởi tài năng của Paul Surridge, người có thế mạnh về trang phục nam giới. Jil Sander cũng có được hai nhân tố tiềm năng từng ở Christian Dior là Luke và Lucie Meier. Cùng lúc đó, nhà Lanvin cũng ra mắt Giám đốc sáng tạo Olivier Lapidus trong bối cảnh nhiều khó khăn và thử thách.
BÀI LIÊN QUAN
Dior mừng sinh nhật lớn
Để kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu, Dior đã tổ chức triển lãm mang tên “Dior, Couturier des Reves” song song với sự kiện thời trang tuần lễ thời trang Paris. Quy mô tổ chức hoành tráng với không gian rộng lớn trưng bày những thiết kế Haute Couture từ “cổ chí kim” của hãng, đồng thời ghi dấu những vị giám đốc sáng tạo đã gắn bó với thương hiệu như Yves Saint Laurent, Mac Bohan, Gianfranco Ferré, John Galliano, Raf Simons, Maria Grazia Chiuri và không thể thiếu người sáng lập Christian Dior.
Hơn cả màu da
Ngành thời trang ngày càng xem trọng sự đa dạng của màu da trên sàn diễn. Điển hình có buổi trình diễn của Kenzo với toàn bộ người mẫu châu Á hay tất cả đều là người da màu trong chiến dịch quảng cáo của Moschino. Không dừng lại ở đó, trên sàn diễn của New York Fashion Week còn có sự xuất hiện của người mẫu plus size, người mẫu cao niên và cả phụ nữ mang thai tại buổi trình diễn của Eckhaus Latta hay Christian Siriano.
Bữa tiệc #DGMILLENIALS
“Millennials” là từ mà giới thời trang gần đây hay nhắc đến nhưng có lẽ chỉ Dolce & Gabbana mới khai thác một cách triệt để nhất. Từ hàng ghế đầu cho đến sàn diễn, thương hiệu Ý nay còn dành hẳn một buổi trình diễn bí mật chỉ gồm những “cậu ấm cô chiêu” của nhiều sao hạng A. Tuy được gọi là “The secret show” nhưng toàn bộ Instagram bùng nổ với hình ảnh và video hậu trường lẫn sàn diễn với hashtag #DGMillenials và #DGSecretShow thu hút sự chú ý của hàng triệu người theo dõi.
Xem thêm:
5 sự kiện đáng mong đợi tại Tuần lễ thời trang Milan Thu-Đông 2018
Trang sức ngọc trai nối gót các huyền thoại trở thành xu hướng 2018
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Lê Ảnh: Tư liệu