Điểm tin thời trang: Nike x Peaceminusone Kwondo1 của G-Dragon sẽ được phát hành tại Việt Nam?
Cùng ELLE điểm qua những tin tức và sự kiện thời trang nổi bật trong tuần cuối cùng của tháng 11/2021.
Nike cập nhật thông tin phát hành Kwondo1 tại Việt Nam
Mới đây, Nike Việt Nam đã có những cập nhật mới liên quan đến thông tin phát hành thiết kế Nike x PEACEMINUSONE của G-Dragon trên website bán hàng của thương hiệu. Theo đó, “siêu phẩm” thời trang Kwondo1 hiện đang được giới mộ điệu hết mực mong đợi sẽ được mở bán vào 9h sáng ngày 3/12/2021 với mức giá 3,519,000 VND cùng bảng size đa dạng từ EU 36 cho đến EU 47.5. Tuy nhiên, thông tin về số lượng sản phẩm cũng như hình thức mở bán vẫn chưa được thương hiệu cập nhật. Dẫu vậy, đây cũng là tin vui đáng mừng cho các “đầu giày” cũng như những người hâm mộ nam idol đa tài G-Dragon tại Việt Nam khi có cơ hội được mua trực tiếp sản phẩm Kwondo1 với mức giá bán lẻ.
Kwondo1 là “cái bắt tay” hợp tác tiếp theo giữa thương hiệu thời trang PEACEMINUSONE của G-Dragon và “gã khổng lồ” thể thao Nike sau thành công của Para-Noise và Para-Noise 2.0. Lấy cảm hứng từ những đôi giày low top chơi golf của Nike và brogue (kiểu giày nam thường được phối cùng lễ phục trang trọng), Kwondo1 được chế tác từ da thuộc trắng với các chi tiết đục lỗ chạy dọc thân giày, logo Nike và PEACEMINUSONE thêu bất đối xứng ở lưỡi gà cùng biểu tượng hoa cúc ở gót giày. Kwondo1 sẽ có hai phiên bản với màu swoosh khác nhau là trắng và có màu. Nếu bản swoosh trắng sẽ được mở bán trên thị trường thì 111 đôi Kwondo1 với phần swoosh nhiều màu sắc sẽ được dành tặng riêng cho bạn bè và người thân của nam ca sĩ đa tài.
Saint Laurent mở bán xe máy điện phiên bản giới hạn super73-s2
Không kém cạnh đối thủ Dior với siêu phẩm Vespa 946 Christian Dior, “ông lớn” thời trang Saint Laurent mới đây cũng khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ khi “lấn sân” sang địa hạt xe cộ với mẫu xe máy điện Super73-S2 Saint Laurent. Được biết, thiết kế phiên bản giới hạn này là thành quả của sự hợp tác giữa Saint Laurent và thương hiệu xe máy điện nổi tiếng nước Mỹ – Super73.
Chiếc xe điện phiên bản giới hạn này được NTK Anthony Vaccarello – Giám đốc Sáng tạo của Saint Laurent – sáng tạo lại dựa trên mẫu xe Super73-S2 nguyên bản. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ cổ điển và tinh thần hiệu suất hiện đại, Super73-S2 Saint Laurent sở hữu khung xe hình học lấy cảm hứng từ văn hoá motor kinh điển của nước Mỹ, yên xe cafe racer cùng bộ pin điện được “biến tấu” giống bình xăng của những chiếc xe cổ. Ngoại thất của chiếc xe cũng được hoàn thiện với lớp sơn đen mờ sang trọng, tay cầm và yên bọc da tuỳ chỉnh cùng logo biểu tượng của Saint Laurent trên khung, lốp và yên xe. Ngoài ra, giống như mẫu xe nguyên bản, Super73-S2 Saint Laurent cũng được thiết kế để có thể ghép nối tương thích thông minh với các thiết bị iOS và Android thông qua ứng dụng di động Super73.
Theo thông tin từ phía nhãn hàng, Super73-S2 Saint Laurent hiện đang được mở bán tại website của thương hiệu và cửa hàng Saint Laurent tại Rive Droite với mức giá khoảng $6,500.
NTK Hà Nhật Tiến ra mắt BST thời trang gender fluid “Serein”
Dưới ảnh hưởng của khái niệm gender fluid trong một năm gần đây cùng thông điệp mong muốn xoá nhoà ranh giới giữa thời trang nam và nữ, NTK Hà Nhật Tiến mới đây đã cho ra mắt BST Serein với các thiết kế phi giới tính dành cho nam giới. Serein lấy cảm hứng từ những buổi hoàng hôn mưa nơi miền biển bình yên mà theo nhà thiết kế “Đó là khoảnh khắc đẹp nao lòng khiến tôi đắm say và làm nên những thiết kế này”.
Với bảng màu chủ đạo là beige và trắng ngà cùng chút nhấn nhá của sắc xanh lá và ánh bạc, mỗi sáng tạo trong Serein của Hà Nhật Tiến khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến ánh hoàng hôn, bãi cát trắng hay mặt biển xanh thẳm lấp lánh dưới cơn mưa,… Bộ sưu tập cũng gợi nhớ đến thời trang của những năm 1960-1970 với áo xếp bèo, quần ống loe, chất liệu vinyl bóng bẩy,… Hình ảnh chiếc áo nịt ngực (corset) vốn được xem như đặc quyền dành riêng cho phái nữ cũng được nhà thiết kế phá cách đưa vào bộ sưu tập của mình một cách đầy nhân văn.
Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nhật Tiến đưa khái niệm phi giới tính vào các thiết kế của mình trong suốt 10 năm làm nghề. Dẫu từng không ít lần phải hứng chịu những chỉ trích của công chúng khi cho phái mạnh mặc các thiết kế mang đầy tính nữ ở thời điểm mới vào nghề, tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn cản được đam mê của anh trong việc xoá bỏ lằn ranh giới tính trong thời trang.
Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE