Thời trang / Tin thời trang

Điểm tin thời trang – Fendi tri ân Karl Lagerfeld trong BST Haute Couture, công bố doanh thu gây sốc của Gucci

Tin thời trang mới nhất đến từ hai nhà mốt Fendi, Gucci cùng phương pháp sản xuất "xanh" của adidas trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Không dừng lại ở BST Thu – Đông 2019, Fendi một lần nữa vinh danh di sản của Karl Lagerfeld trong BST Haute Couture 2020 sắp tới. Song song đó, tin thời trang về doanh thu mới nhất của Gucci gây không ít bất ngờ.

Fendi tri ân Karl Lagerfeld trong BST Haute Couture 2020

Sau sự ra đi của NTK Karl Lagerfeld hồi tháng 2, nhà mốt Chanel và Fendi lần lượt dành sự tri ân sâu sắc cho ông trong buổi trình diễn ở Tuần lễ thời trang Thu – Đông 2019 vừa qua. Sau 54 năm gắn bó với thương hiệu, Karl Lagerfeld đã “trở thành một phần hồn ở ngôi nhà chung Fendi”, theo lời bày tỏ trìu mến Chủ tịch LVMH Bernard Arnault dành cho NTK quá cố.

tin thời trang 1
BST Fendi Thu – Đông 2019 vinh danh di sản vượt thời gian của Karl Lagerfeld. (Ảnh: Evening Standard)

Lời chia sẻ kèm theo thông tin về lời chia tay sắp tới của Fendi dành cho NTK trong BST Haute Couture ở Rome vào ngày 4/7 sắp tới. Tuy nhiên, địa điểm chính xác của buổi trình diễn vẫn chưa được công bố. Đồng thời, các thiết kế trong BST phụ trách bởi giám đốc sáng tạo Silvia Venturini Fendi và đội ngũ sáng tạo của thương hiệu sẽ được trưng bày ở Rome sau buổi trình diễn.

Gucci đánh mất “phong độ”, tập đoàn Kering lo lắng?

Sau vụ cháy của Nhà Thờ Đức Bà Paris,Tập đoàn thời trang xa xỉ của Pháp Kering cho biết sẽ đóng góp 100 triệu đô la Mỹ để tái thiết “trái tim của nước Pháp”. Điều này khiến mọi người thêm tin tưởng vào tình hình tài chính hiện tại của Kering.

Như thường lệ, doanh thu của Gucci dẫn đầu với tỷ lệ tương đương là 20%. Tuy nhiên, đây không phải là con số ấn tượng dưới thời Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele khi trước đó, năm 2018, Gucci đứng đầu doanh số với 8 tỷ euro và mức tăng trưởng là 36,9%. Trong hầu hết các quý kể từ khi sản phẩm của Michele có mặt tại của hàng, mức tăng trưởng từng chạm mốc 35%. Vì thế, với mức doanh thu 20%, tình hình bán lẻ tại thị trường Bắc Mỹ của Gucci gặp nhiều thác thức.

điểm tin thời trang 2
BST Thu – Đông 2019 của Gucci. (Ảnh: Fashionista)

Tin thời trang này đã được dự đoán trước bởi các nhà phân tích bởi họ cho rằng, sự tăng trưởng của một thương hiệu không thể cố định mãi, cũng như Saint Laurent thời kỳ hậu Hedi Slimane. Trước tình hình biến động, vấn đề có vẻ đang đổ về Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Liệu ông có thể giữ phong độ cho nhà mốt trong thời gian tới và điều này có làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với tập đoàn Kering?

Hiện tại, Saint Laurent đã trở lại mức tăng trưởng ổn định, doanh thu quý 1 năm 2019 tăng 17,5 %. Bên cạnh đó, Kering cũng cho biết Balenciaga và Alexander McQueen vẫn duy trì thành tích, song Bottega Veneta lại đánh mất 8,9% tổng doanh thu so với thường lệ. Tập đoàn hy vọng BST đầu tay sắp tới của tân Giám đốc sáng tạo Daniel Lee sẽ cứu vãn tình hình.

Adidas ra mắt BST giày thể thao “sạch”

The Futurecraft Loop ra mắt hồi 17/4 vừa qua là thành quả nghiên cứu và áp dụng phương pháp sản xuất mới của adidas, cho ra những đôi giày thân thiện môi trường được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào. Đây cũng chính là điều tạo ra sự khác biệt trong quan điểm thời trang bền vững của thương hiệu giày thể thao, thay vì liên tục đưa ra các chính sách tái chế thông thường.

điểm tin thời trang 4
(Ảnh: Dezeen)

Thiết kế giày trong BST lần này được làm hoàn toàn từ nguồn vật liệu đơn chất tên là TPU (virgin thermoplastic polyurethane – một loại nhựa dẻo thô). Loại vật liệu này có thể được đun chảy và dùng làm nguồn vật liệu cho thế hệ sản phẩm tiếp theo, đặt nền móng vững chắc cho một thế giới “không còn chất thải” (zero waste) khi mọi thứ trong quy trình sản xuất đều được tận dụng triệt để. Song song đó, thương hiệu cũng định hướng sẽ chỉ dùng loại nhựa có thể tái chế trong tất cả các sản phẩm vào năm 2024.

điểm tin thời trang 3
(Ảnh: Dezeen)

Sự đột phá này được dự đoán sẽ trở thành mô hình kinh doanh tương lai không chỉ của riêng adidas. Giám đốc sáng tạo Paul Gaudio cũng có quan điểm tương tự: “Điều chúng tôi mong muốn là đưa quy trình sản xuất này đến với công chúng và các đối tác, tất cả những ai mong muốn chung tay giải quyết nạn rác thải toàn cầu”.

điểm tin thời trang 5
(Ảnh: Dezeen)

Bên cạnh đó, tin thời trang về sự hợp tác giữa adidas và Parley for the Oceans (một tổ chức thành lập từ năm 2013 với mục đích gìn giữ và bảo tồn các đại dương trên thế giới) cũng là tín hiệu đáng mừng cho thời trang bền bững, Cuộc bắt tay này góp phần cải thiện vấn nạn hiện nay, bao gồm các thiết kế giày thể thao làm từ rác thải tái chế và đồ bơi làm từ lưới đánh cá và các mảnh vụn.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Mai Le Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE Tham khảo: ELLE US, Dezeen, Fashionista
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)