Tin thời trang tuần này xoay quanh những số liệu thống kê và mức lợi nhuận “khổng lồ” của các thương hiệu tại Tuần lễ thời trang Paris. Song song đó, thương hiệu Tory Burch gây ấn tượng khi cải thiện nhận thức bình đẳng giới, ủng hộ phụ nữ kinh doanh riêng.
Dior thu được lợi nhuận cao nhất sau Tuần lễ thời trang Paris
Tuần lễ thời trang Paris kết thúc cũng là lúc các số liệu thống kê lên tiếng để chứng tỏ sức hút của các thương hiệu. Tổ chức phân tích số liệu Launchmetrics thống kế tổng giá trị thu được từ truyền thông của Tuần lễ thời trang Paris là 129 triệu đô la Mỹ và từ lượt tham gia tương tác là 42,2 triệu đô.
MIV (Media Impact Value) đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối phương trên các kênh truyền thông liên quan (trực tuyến, xã hội và các chế bản in). Số liệu trực tuyến và kênh tương tác xã hội được kiểm soát từ 25/2 – 5/3.
Trên “trận chiến” giữa các nhà mốt thời trang theo thứ tự MIV giảm dần, Dior giành ngôi vị quán quân, theo sau là Chanel, Off-White, Saint Laurent, Louis Vuitton, Chloé, Valentino, Alexander McQueen, Givenchy và Stella McCartney. Cụ thể, những thương hiệu dẫn đầu về truyền thông sở hữu gồm Dior dẫn đầu với MIV được 7,1 triệu đô la Mỹ, trong đó có 78 bài đăng và thu được từ mức độ tương tác là 4,2 triệu đô.
Kế đến là nhà mốt Chanel sở hữu 26.100 bài đăng thu hút 3,8 triệu đô từ lượt tương tác, tổng MIV đạt 11,2 triệu đô. Trong đó, 10.000 bài đăng đề cập đến NTK quá cố Karl Lagerfeld cũng đã thu tới 474.500 triệu đô từ độ phản hồi của công chúng và 5,3 triệu đô cho tổng MIV.
Song song đó, dữ liệu còn thống kế các bài đăng cá nhân có sức lan truyền rộng như bức ảnh của Jessica Jung với dòng chú thích “Gorgeous show” (Buổi trình diễn tuyệt vời) khi tham dự buổi trình diễn BST Hermès. Bài đăng trên instagram của cô nhận được 347.000 lượt thích với tổng MIV là 407.000 đô là Mỹ.
https://www.instagram.com/p/BujNOvyB2rz/?utm_source=ig_embed
Tài khoản có sức ảnh hưởng xuyên suốt Tuần lễ thời trang Paris là blogger Chiara Ferragni với tổng lượt thích là 583.000 lượt cho hai bài đăng và nhận 716.000 đô la Mỹ.
https://www.instagram.com/p/BuemkYlBarZ/?utm_source=ig_embed
Bài đăng quảng cáo cho thương hiệu tài trợ (#ad hoặc #sponsored) có MIV cao nhất, 105.000 đô và khoảng 70.000 lượt tương tác thuộc về Valentina Ferragni. Nội dung bài đăng của cô về thương hiệu Labello: “Tông trang điểm trung tính cho đôi môi rực rỡ với son bút chì mới của @labello_it màu HOT PINK”.
https://www.instagram.com/p/BuY70CtFUup/?utm_source=ig_embed
Số lần #PFW (Paris Fashion Week – Tuần lễ thời trang Paris) được đề cập trên instagram có thể quy đổi thành 33,2 triệu đô la mỹ và 15 triệu đô cho 5.641 bài đăng. Số lần #PFW được đề cập trên Twitter thu về 3,6 triệu đô và 740.300 đô từ 87.800 bài đăng.
Quỹ từ thiện của NTK Tory Burch nhận 100 triệu đô la Mỹ đầu tư
Nhà thiết kế, doanh nhân và nhà hoạt động nữ quyền Tory Burch phát biểu trong một bài phỏng vấn: “Chúng ta đều biết phụ nữ phải trả lãi cao hơn nam giới, chủ yếu là vì sự bất bình đẳng giới trong xã hội. Họ thậm chí không thể tiếp cận được nguồn vốn cần thiết để phát triển kinh doanh. Hơn 5 năm qua, chương trình kêu gọi vốn đã giúp chúng tôi tiếp cận được doanh nghiệp điều hành bởi phụ nữ ở các quy mô khác nhau và mong muốn có thể gấp đôi vốn đầu tư cho họ”.
Theo tin thời trang cập nhật, 100 triệu đô la Mỹ được Bank of America (Ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ) đầu tư vào quỹ từ thiện của Tory Burch, một con số gấp đôi so với trước đây, nhằm hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ. Quỹ từ thiện thành lập năm 2014 và là đối tác của Bank of America, nhằm mục đích tăng số lượng và quy mô các doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ.
Thực tế, doanh nghiệp đứng đầu bởi nữ giới chỉ nhận được 1 trong tổng 23 đô la Mỹ vốn vay.
“Chúng tôi nhận ra các doanh nhân nữ cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn nước Mỹ. Và điều quan trọng là cơ hội tiếp cận được nguồn vốn kinh doanh”, ông Andrew Plepler – người đứng đầu toàn cầu về môi trường, xã hội và quản trị tại Bank of America cho biết, “hợp tác với quỹ của Tory Burch để thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhỏ của phụ nữ là một cách phát triển nền kinh tế địa phương trong tương lai”.
Hành động này giúp kết nối các nữ doanh nhân với nguồn vốn vay được quản lý bởi Tổ chức tài chính phát triển cộng đồng (CDFIs – Community Development Financial Institution) tại địa phương, một tổ chức hỗ trợ tài chính cho những người thiếu vốn với 2% lãi suất, nếu đủ điều kiện.
Đến thời điểm hiện tại, Bank of America đã đầu tư hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ để hỗ trợ cho khách hàng của CDFI trên toàn nước Mỹ, trở thành doanh nghiệp có sức đầu tư “khủng” nhất trên sân chơi tài chính hiện nay.
—
Xem thêm:
Điểm tin thời trang: Nhà mốt nào dẫn đầu xếp hạng thương hiệu đình đám nhất quý 4/2018?
Điểm tin thời trang: Chị em Gigi Hadid cùng nhiều tên tuổi lớn quy tụ tại sự kiện LVMH 2019
Nhóm thực hiện
Lược dịch: Mai Le Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE Tham khảo: WWD