[Điểm tin thời trang] Người mẫu bạch biến đầu tiên trở thành “thiên thần” Victoria’s Secret, Burberry ngưng sử dụng lông thú
Những tin tức thời trang đáng chú ý nhất tuần từ 3/9 đến 9/9/2018.
Người mẫu Winnie Harlow lần đầu tiên gia nhập “gia đình” Victoria’s Secret
Mới đây, tin tức người mẫu Winnie Harlow sẽ góp mặt trong buổi trình diễn thời trang của thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret đã khiến tín đồ thời trang vô cùng bất ngờ. Theo đó, Winnie Harlow sẽ là người mẫu bạch biến đầu tiên trên thế giới góp mặt vào sự kiện nổi tiếng này.
Chia sẻ trên trang cá nhân, người mẫu Winnie Harlow không giấu được niềm hạnh phúc. Cô tiết lộ, bản thân đã vô cùng hồi hộp trước buổi diễn tập. Winnie đã phải yêu cầu tài xế lái xe vòng quanh tòa nhà hai lần chỉ để có thêm thời gian chuẩn bị. Nhờ sự khích lệ từ người huấn luyện viên, người mẫu 24 tuổi đã thành công có được công việc mà nhiều người mẫu khao khát.
Người mẫu Winnie Harlow vừa nhận được giải thưởng Người mẫu đột phá nhất của năm tại Daily Front Row’s Fashion Media Awards. Winnie là nguồn cảm hứng rất lớn trong ngành công nghiệp người mẫu khi giúp mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về sự khác biệt. Cô từng chia sẻ trên Instagram: “Sự khác biệt là một phần trong xã hội nhưng đó không phải là tất cả định nghĩa về con người của chúng ta”.
Burberry sẽ không sử dụng lông thú thật trong các mặt hàng thời trang
Cách đây không lâu, Burberry đã đưa ra thông báo trên Instagram rằng, thương hiệu sẽ chấm dứt việc đốt hàng tồn kho và cũng sẽ ngừng bán mặt hàng thời trang sử dụng lông thú thật. Trong một cuộc phỏng vấn với Business of Fashion, Giám đốc điều hành Burberry, Marco Gobbetti đã chia sẻ thêm về cam kết mới sau khi tin tức Burberry đã phá hủy 28 triệu USD hàng tồn kho để bảo vệ thương hiệu được đưa ra vào 2 tháng trước.
Burberry giải thích rằng, lựa chọn ngừng đốt hàng hóa không thể bán được là một phần của sáng kiến 5 năm của thương hiệu nhằm tiếp cận gần hơn với xu thế thời trang bền vững. Ngoài việc chấm dứt tiêu hủy sản phẩm tồn, Burberry cũng sẽ ngừng sử dụng lông thú thật trong các bộ sưu tập trong tương lai, bao gồm bộ sưu tập đầu tay của Ricardo Tisci vào tháng 9 này.
Chính sách mới của Burberry tiếp bước các các thương hiệu bao gồm Gucci, Versace và Michael Kors. Giorgio Armani đã ngừng sử dụng lông thú vào năm 2016, trong khi Calvin Klein đã tiến hành trong nhiều năm qua. The Humane Society, tổ chức phản đổi sử dụng lông thú thật trong thời trang, đã ca ngợi sự gia nhập của “gã khổng lồ” thời trang mang tính biểu tượng của Anh vào xu thế này.
Chiến dịch quảng cáo di động của Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane
Sau khi khiến giới mộ điệu “sốc” trước hình ảnh logo mới hồi đầu tuần trước, Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane đã có bước đi đầu tiên trong chiến dịch quảng cáo tại ngôi nhà Celine. Hedi đã bố trí một loạt xe tải mang theo hai bức ảnh thông báo về logo Celine trên Instagram chạy trên đường phố New York trong thời gian diễn ra tuần lễ thời trang. Cùng với dòng hashtag #CelineByHediSlimane, đây được xem như cách khẳng định dấu ấn của Hedi tại Celine. Nhà thiết kế cũng sẽ ra mắt bộ sưu tập đầu tay trên cương vị mới vào ngày 28 tháng 9.
View this post on Instagram
CELINE INTRODUCTION CAMPAIGN NEW YORK SEPTEMBER 2018 ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ #CELINEBYHEDISLIMANE
Chanel sẽ tổ chức Métiers d’Art Show tại Bảo tàng Nghệ thuật New York
Tháng 12 này, buổi trình diễn thường niên Métiers d’Art nhằm tôn vinh những thợ thủ công bậc thầy của Chanel sẽ được trình diễn tại Bảo tàng Nghệ thuật New York. Các bộ sưu bập gần đây của nhà mốt đã được tổ chức tại Hamburg, Đức; Rome, Paris. Quyết định đến New York dựa trên lịch sử liên quan đến huyền thoại thời trang Coco Chanel.
Nhà thiết kế lần đầu tiên đến Hoa Kỳ vào năm 1931 trong một chuyến đi gặp Samuel Goldwyn ở Los Angeles để thảo luận về thiết kế cho bộ phim. Trên đường đến L.A., bà dừng chân ở New York và nghỉ tại khách sạn Pierre. Sau đó, Coco quay lại New York và tiếp tục xây dựng một lượng khách hàng Mỹ hùng hậu thông qua các nhà bán lẻ như Neiman Marcus và tạp chí thời trang.
Bảo tàng Nghệ thuật có một lịch sử lâu đời với thời trang, nhất là sự kiện Met Gala và triển lãm Costume Institute hàng năm được tổ chức ở đây. Năm 2005, bảo tàng tổ chức Chanel, buổi trình diễn hồi tưởng về thiết kế đột phá của Coco Chanel và là các thiết kế của Karl Lagerfeld. Năm 2016, Lagerfeld đã tổ chức Met Gala trong lễ kỷ niệm triển lãm Manus x Machina: Thời trang trong thời đại công nghệ. Do đó, bảo tàng được xem như nơi bảo tồn những giá trị thời trang lâu đời. Điều này càng làm giới mộ điệu có lý do mong chờ vào bộ sưu tập của Chanel vào tháng 12 tới.
Thương hiệu The Row ra mắt bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên
Thương hiệu The Row, thành lập bởi hai nhà thiết kế Mary-Kate và Ashley Olsen, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập thời trang nam đầu tiên sau 12 năm thành công trong lĩnh vực thời trang nữ. Trong vài năm qua, bộ đôi đã âm thầm kiểm tra thị trường thời trang nam giới thông qua sự hợp tác với thương hiệu giày thủ công Enzo Bonafè của Ý. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên The Row cho ra mắt bộ sưu tập nam với đầy đủ các loại quần áo denim, dệt kim và âu phục.
Ashley Olsen chia sẻ, đây có thể là một quyết định mạo hiểm khi The Row tập trung vào những bộ âu phục được may đo kỹ lưỡng. Tuy nhiên, hai chị em nhà thiết kế vẫn mong muốn mang đến cho khách hàng nam những trải nghiệm thời trang tuyệt vời, theo đúng như cách họ từng làm với khách hàng nữ.
—
Xem thêm:
[Điểm tin thời trang] Triển lãm váy cưới Meghan Markle, Gucci Xuân 2019 không trình diễn ở Milan
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Refinery29, Nylon, ELLE UK
Hình ảnh: Tổng hợp