[Điểm tin thời trang] Marc Jacob xin lỗi vì trình diễn trễ giờ, Victoria Beckham kỷ niệm 10 năm thành lập
Cùng ELLE điểm lại những tin tức thời trang nổi bật nhất từ ngày 13/9 đến 16/9/2018.
Marc Jacobs chính thức xin lỗi vì trình diễn muộn tại Tuần lễ thời trang New York
Marc Jacobs đã có chia sẻ chính thức về việc trình diễn trễ gần 90 phút tại ngày cuối cùng trong Tuần lễ thời trang New York. Sự việc này gây ra nhiều tranh cãi vì họ cho rằng, Marc Jacobs cố tình kéo dài thời gian để giành vị trí kết show với ca sĩ Rihanna, vị trí vốn thuộc về nhà mốt từ nhiều năm nay.
Cụ thể, Marc Jacobs chia sẻ: “Tôi chân thành xin lỗi mọi người vì sự chậm trễ của mình tại buổi trình diễn Xuân – Hè 2019. Tôi đã đọc, nghe và hiểu được sự thất vọng, giận dữ và phẫn nộ của mọi người. Nếu bạn đọc những lời dưới đây, tôi hy vọng bạn có thể hiểu được phần nào sự việc”. Sau đó, nhà thiết kế giải thích ông đã nghĩ buổi diễn có thể bắt đầu vào lúc 6 giờ tối như đã lên kế hoạch. Tuy nhiên, vào lúc 3 giờ 30 phút chiều ngày diễn ra sự kiện, ông biết rằng buổi diễn có thể trễ hơn 1 giờ đồng hồ. Mọi chuyện sau đó vượt qua sự kiểm soát của ông.
“Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi có thể hoàn thành tất cả những gì cần thiết nhưng tôi đã sai. Không phải vì mọi người không cố gắng hết sức mà vì cuộc sống đôi lúc không như chúng ta mong đợi. Tôi luôn cố gắng thể hiện màn trình diễn trong khoảng 7 – 10 phút với hy vọng mang đến trải nghiệm cả về thẩm mỹ lẫn cảm xúc. Tôi hy vọng bất cứ ai đọc được điều này có thể hiểu được suy nghĩ của tôi”.
Victoria Beckham kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu thời trang
Năm 2018 đánh dấu cột mốc 10 năm thành lập thương hiệu thời trang Victoria Beckham. Cựu thành viên Spice Girls đã thực hiện một bộ ảnh độc đáo, song cũng gây nhiều tranh cãi để chào mừng kỷ niệm đặc biệt này. Được biết, ý tưởng của bộ ảnh xuất phát từ chiến dịch quảng bá Xuân – Hè của Marc Jacobs mà Victoria Beckham góp mặt vào năm 2008. Sỡ dĩ cô dựa trên sự kiện này vì không lâu sau khi hợp tác cùng Marc Jacobs, bà Becks đã cho ra mắt thương hiệu thời trang mang tên riêng.
Victoria Beckham chia sẻ trên Instagram: “Mùa mốt năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm thương hiệu của tôi. Khi Marc Jacobs chụp ảnh tôi bước ra khỏi túi mua sắm vào 10 năm trước, nó thực sự là điểm khởi đầu cho cuộc hành trình vào ngành công nghiệp thời trang của tôi. Do đó, còn điều gì tốt hơn kể một câu chuyện về quá khứ bằng việc tái hiện lại bộ ảnh khi xưa?”
Tuần lễ thời trang London cấm sử dụng da và lông thú thật
Mới đây, Hội đồng thời trang Anh đã công bố lệnh cấm sử dụng lông thú. Quy tắc mới sẽ đảm bảo không có nhà thiết kế nào được phép sử dụng chất liệu da và lông động vật vào bộ sưu tập thời trang của mình trên sàn diễn kể từ mùa mốt năm nay. Động thái này mang tính bước ngoặt lớn trong lịch sử các tuần lễ thời trang quốc tế.
Cách đây không lâu, thương hiệu Burberry cũng đã tuyên bố sẽ không sử dụng lông thú trong các thiết kế của mình.
Sau một cuộc khảo sát, tất cả các nhà thiết kế đang trình diễn bộ sưu tập Xuân – Hè 2018 ở London vào tuần đầu tiên, các thương hiệu bao gồm Victoria Beckham, Burberry, Erdem và Christopher Kane đã xác nhận rằng không có lông thú nào được sử dụng. Kết quả này cho thấy sự thay đổi của doanh nghiệp, thương hiệu và tâm lý người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích các cửa hàng bán lẻ không tiêu thụ sản phẩm từ lông thú.
Henri Bendel chính thức đóng cửa thương hiệu
Sau 123 năm kinh doanh, thương hiệu Henri Bendel quyết định đóng cửa tất cả 23 cửa hàng và các trang thương mại điện tử. Thương hiệu sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng 1 năm 2019 sau khi bắt đầu kinh doanh năm 1895.
Theo Business of Fashion, Henri Bendel dự kiến sẽ thu về 85 triệu đô la Mỹ, chỉ tính từ năm 2018. Mặc dù vậy, họ buộc phải đóng cửa vì doanh số bán hàng kém. Thay vào đó, L Brands Inc., công ty mua lại thương hiệu cao cấp từ năm 1985, đã tập trung nhiều hơn vào các thương hiệu khác cùng công ty như Victoria’s Secret, Bath & Body Works và Express.
“Chúng tôi cam kết cải thiện hiệu suất kinh doanh và gia tăng giá trị cổ đông. Như một phần của nỗ lực đó, chúng tôi quyết định ngừng hoạt động Bendal cũng như tập trung vào các thương hiệu có tiềm năng phát triển hơn”, Leslie Wexner, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của L Brands chia sẻ với WWD. Wexner khẳng định đây là quyết định phù hợp với định hướng phát triển của công ty, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các cộng sự và người hâm mộ trung thành của Bendel.
—
Xem thêm:
BLACKPINK, Ngô Cẩn Ngôn, Trương Quân Ninh đọ sắc tại Tuần lễ thời trang New York 2019
Rihanna khép lại Tuần lễ thời trang New York bằng bộ sưu tập nội y ấn tượng
6 điểm đáng chú ý tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2019
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: ELLE UK, Glamour Magazine, Fashionista
Hình ảnh: Tổng hợp