Thời trang / Tin thời trang

H&M kết hợp cùng tạp chí ELLE và Đại học RMIT trong buổi đối thoại về Thời trang bền vững

Liệu thời trang bền vững sẽ là trở thành nếp sống văn minh, lối tiêu dùng khôn ngoan hay đây chỉ là một trào lưu ở thời điểm hiện tại?

Kể từ năm 2013, ông lớn ngành may mặc Thụy Điển H&M lần đầu tiên đã cho ra mắt BST với tên gọi Conscious Exclusive (nhận thức). Tính đến nay đã là năm thứ 7 thương hiệu duy trì mô hình này; mỗi năm thêm phát triển và mở rộng về phạm vi quy mô. Conscious Exclusive Collection là một dạng thức kinh doanh chủ đạo mà thương hiệu H&M muốn chuyển mình trong tương lai; tại đó những mẫu thiết kế không chỉ là quần áo thông thường không thôi mà nó còn mang ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang bền vững. Đúng vậy, đã đến lúc chúng ta cần phải coi đây là một ngành, một trường phái biệt lập của thời trang, chứ không còn phải là một xu hướng nhất thời nữa.

Trong không gian thoáng đãng ngát xanh ngày hôm qua (6/4) của YO’S (số 06 – Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1) là buổi talkshow với chủ đề thời trang bền vững và giới thiệu bộ sưu tập Conscious Exclusive mới của H&M; mỗi năm là một chiến dịch lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển của thời trang bền vững. Năm 2018 tiếp tục lại là một chiến dịch chu toàn, cặn kẽ và đầy cảm hứng từ ông lớn ngành may mặc Thụy Điển. Chương trình còn là sự tác hợp giữa H&M, ELLE Việt Nam và trường đại học RMIT. Sau một quá trình dài hơi dành nhiều tâm sức để truyền bá thông điệp nhân văn của thời trang bền vững; nay tạp chí ELLE Việt Nam tiếp tục đeo đuổi sứ mệnh của mình và đồng hành cùng H&M với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông cho chiến dịch mới của thương hiệu.

Chiến dịch mới của H&M được chú trọng đầu tư hết mực, nhằm truyền tải được thông điệp nhân văn của thời trang bền vững một cách mạnh mẽ nhất.

Helly Tống cùng đại diện thương hiệu H&M.

NTK Lâm Gia Khang.

Người mẫu Trang Phạm diện thiết kế làm từ chất liệu lụa TENCEL kết hợp cùng lụa hữu cơ thuộc H&M Conscious Exclusive 2018.

NTK Trương Thanh Hải – 1 trong 4 NTK tham dự ELLE Fashion Show với chủ đề thời trang bền vững năm ngoái do tạp chí ELLE tổ chức.

Chương trình bao gồm 2 phần chính, talkshow và giới thiệu các mẫu thiết kế trong BST Conscious Exclusive 2018.

Phần hội thảo với chủ đề đối thoại về thời trang bền vững có sự tham gia của hơn 50 khách mời quan trọng bao gồm những đối tác quan trọng của thương hiệu, đại diện các đơn vị truyền thông đầu ngành thời trang tại Việt Nam, các giảng viên – sinh viên ưu tú của trường đại học RMIT; người mẫu Trang Phạm, Kim Phương; influencer Helly Tống; giám đốc sáng tạo thời trang Trần Hoàng Dũng, Art Director Alex Fox, nhà thiết kế Trương Thanh Hải, Lâm Gia Khang… Họ đã cùng nhau thảo luận về những tác hại nghiêm trọng của việc ô nhiễm rác thải và những giá trị thiết thực, nhân văn mà ngành thời trang bền vững đem lại.

Dẫn dắt buổi tọa đàm là chị Thùy Dương – Tổng biên tập tạp chí ELLE Decoration; cùng với sự tham gia của các vị khách mời bao gồm: chị Liên Chi – Thư ký tòa soạn của tạp chí ELLE Việt Nam; giáo sư Julia Gaimster – trưởng khoa thời trang và truyền thông của trường đại học RMIT; Bà Victoria Rhodin Sandström – Bí thư Thứ Nhất, Trưởng ban Chính trị Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội; chị Xin Yi Wong – Giám đốc phụ trách phát triển bền vững – H&M khu vực Đông Nam Á; chị Bùi Thị Thu Hiền – Quản lý Chương trình biển và Tài nguyên vùng bờ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN.

Mục tiêu của H&M tới năm 2020 là chất liệu cotton được sử dụng trong sản xuất sẽ là 100% tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững.”, chị Huyền đại diện truyền thông của thương hiệu H&M chia sẻ.

Biển là nơi rác thải của con người, đặc biệt là nhựa đổ về. Điều này đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến hệ sinh thái của đại dương. Trong ngành công nghiệp thời trang, những trang phục được làm từ chất liệu polyester cũng góp phần không nhỏ tới việc gây ảnh hưởng đến môi trường nước của trái đất; những sợi microfiber chính là nhân tố gây ô nhiễm nguồn nước và đầu độc gián tiếp tới sức khỏe con người.

Helly Tống – KOL có mặt ngày tại buổi tọa đàm, đồng thời cũng là đại diện cho giới trẻ tại buổi talkshow cũng chia sẻ thêm về quan điểm của mình. Bản thân cô là một người ăn chay trường từ cách đây 6 năm trước, cô cũng đồng thời dần dành nhiều sự quan tâm đặc biệt tới lối sống xanh và gìn giữ môi trường sống xung quanh mình. Một ví dụ nhỏ trong những hành động thiết thực mà cô góp công vào việc này là thuyết phục thành công mẹ của mình từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông để mang đựng vật phẩm.

Nhìn chung, chính người tiêu dùng là nhân tố quan trọng nhất trong việc liệu thời trang bền vững có thể phát triển được trong tương lai hay không. Chúng ta hãy đồng lòng truyền phát những thông điệp nhân văn, có những hành động thiết thực để truyền cảm hứng tới những người xung quanh, góp phần thúc đẩy và ủng hộ ngành thời trang bền vững phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, vì một môi trường, một tương lai đáng sống của nhân loại trong tương lai.

Những tổ chức nhân quyền, tổ chức bảo vệ môi trường quốc tế luôn có những động thái kiên quyết để thay đổi nhận thức của người dân. Trong số đó, Thụy Điển là một trong những quốc gia ở Bắc Âu dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ để góp phần làm giảm tải lượng rác thải và tái chế tài nguyên trong đời sống con người.

Thương hiệu Thụy Điển H&M may mắn được tiếp nhận những thành tựu khoa học công nghệ tân tiến, từ đó sản xuất ra những loại chất liệu thân thiện với môi trường, được tái chế từ các loại rác thải như lưới đánh bắt cá, chai nhựa, rác thải nylon… Thành tựu lớn nhất là tạo ra thành công loại chất liệu TENCEL độc quyền, mỏng và nhẹ như lụa với bề mặt chất liệu thú vị. Trên đà phát triển, chất liệu ECONYL được tạo ra bởi sợi nylon tái chế tổng hợp vào năm 2018 là một thành tựu đáng ghi nhận khác của H&M.

Tiếp nối buổi tọa đàm đầy hứng khởi, BST Conscious Exclusive mới của H&M đã được giới thiệu tới các vị khách mời có mặt ngày hôm đó. Những mẫu thiết kế phù hợp xu hướng, sáng tạo và cân bằng được yếu tố thời trang lẫn tính năng đã đem đến nhiều nhận định tích cực từ giới chuyên môn và khách hàng.

BST Conscious Exclusive Collection 2018 của H&M.

Những mẫu thiết kế mới này sẽ chính thức được bày bán tại cửa hàng của H&M tại Vincom Đồng Khởi từ ngày 19/4 sắp tới, đồng nhất với mọi nơi trên thế giới; song song đó là Conscious Week (Tuần lễ Thời Trang Bền Vững) tại tất cả cửa hàng do H&M Việt Nam tổ chức, sẽ được diễn ra từ ngày 17/4 – 25/4.

Những mẫu thiết kế mới thuộc BST Conscious Exclusive Collection 2018.

Các mẫu thiết kế đa dạng về phom dáng và phong cách, thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy được làm bằng chất liệu vải tái chế nhưng sự sáng tạo đầu tư, chú trọng thiết kế của thương hiệu sẽ làm hài lòng bất kỳ một vị khách hàng khó tính nào.


Xem thêm:

Công nghệ thời trang hiện đại đã có những đột phá như thế nào?

Day Zero: Hệ quả khắc nghiệt của biến đổi khí hậu.

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)