Tiếp bước ứng dụng thử giày trực tuyến trên điện thoại di động, Gucci giới thiệu dự án #24hoursAce với những hiệu ứng ASMR độc đáo cùng mẫu giày đặc trưng của thương hiệu.
Ngay từ khi trình làng, mẫu sneakers Ace đã trở thành bức tranh phản ánh mạnh mẽ sức sáng tạo vô hạn của nhà thiết kế Alessandro Michele. Thiết kế giày Ace được biến tấu theo mỗi mùa liên tiếp được giới thiệu và là sự lựa chọn hàng đầu của người yêu thời trang. Gucci đã thực hiện chương thứ 2 của #24HourAce, một dự án hoạt động trên mạng xã hội Instagram để kỷ niệm mẫu giày kinh điển này.
Ở chương đầu tiên, ra mắt năm 2016, nhà mốt đã mời một nhóm nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra những thiết kế trực quan lấy cảm hứng từ các yếu tố mã, màu sắc, câu chuyện và thiết kế của giày sneakers Ace. Điểm lại sản phẩm của chương 1 dự án #24HourAce:
Khác với tinh thần của chương 1, dự án lần này được thiết kế để thể hiện sự ảnh hưởng của lĩnh vực truyền thông số trong 3 năm qua, kể từ khi chương 1 của #24HourAce lần đầu thực hiện, đặc biệt là về sự gia tăng của Autonomous Sensory Meridian Response (Tạm dịch: Phản ứng cực khoái cảm giác độc lập) trên mạng xã hội. ASMR là cảm giác ngứa ran bắt đầu từ đỉnh đầu và sau đó lan xuống khắp cơ thể, kèm theo một cảm giác vô cùng thư giãn.
Để khách hàng có thể cảm nhận được cảm giác này, nhóm nhà sáng tạo mới bao gồm các nhà thiết kế đồ hoạ và đạo diễn có chuyên môn đã nghiên cứu sử dụng nghệ thuật kích thích qua những video ngắn và hình động. Đến từ các quốc gia khác nhau, các nghệ sĩ góp phần thành công cho dự án #24HourAce lần này bao gồm Daniel Lam, một nhà làm phim hoạt hình 3D nổi tiếng đến từ Hongkong, đã tạo ra một vũ trụ sneakers Ace đầy màu sắc, thôi miên và mang đến cảm giác thỏa mãn.
Và không thể thiếu Andreas Wannerstedt, nhà thiết kế đồ hoạ, nghệ sĩ ASMR truyền thống đến từ Thuỵ Điển. Tác phẩm anh mang đến cho dự án #24HourAce là video giày sneakers Ace bị cắt ra đều đặn.
Một tác phẩm cắt giày sneakers Ace khác đến từ nghệ sĩ 3D Oh Jia Hao, đến từ Singapore.
Bằng cách đặt ra cho tất cả các nhà sáng tạo cùng một thử thách với sneaker Ace là điểm xuất phát chung, # 24HourAce đã gửi gắm thành công một thông điệp “cá nhân hoá” bản thân, một ý tưởng được dệt chặt vào tầm nhìn sáng tạo đương đại của nhà mốt Ý.
Dự án với những tác phẩm đặc sắc đã được giới thiệu trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của Gucci, và cũng có mặt trên trang web 24hourace.gucci.com.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Tâm Như Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE