BÀI LIÊN QUAN
Tại sao lại nói chiến dịch này là độc nhất vô nhị, giữa một rừng chiến dịch độc đáo của các nhãn hàng thời trang? Vì nhân vật chính của chiến dịch là những người bình thường. Không lựa chọn dàn người mẫu hào nhoáng, Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele lựa chọn chính những nghệ nhân sống tại Rome để tham gia vào chiến dịch quảng báo hình ảnh sản phẩm mới.
BÀI LIÊN QUAN
Sự quyết định táo bạo này đồng nghĩa với việc Alessandro Michele tự tin rằng sản phẩm của Gucci có thể làm bất cứ ai tỏa sáng và hãng cũng không cần phải sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để gây sức ảnh hưởng.
Chiến dịch quảng cáo lần này sẽ đưa chúng ta về với Rome – quê nhà của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele. Với dàn nhân vật có phần lập dị, song rất chân thực, đầy tài năng và không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy chuẩn nào. Với bối cảnh ngoài công viên, trong ngôi nhà, hay tại khu vườn của chính họ, các nhân vật có thể thoải mái thể hiện tính cách trước ống kính một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Bên cạnh đó, họ sẽ mang theo mình một vật dụng của Gucci mà họ cảm thấy gắn bó và chia sẻ câu chuyện của mình.
Bên cạnh những bức ảnh chân dung, Gucci còn chạy video karaoke trên Instagram, nơi mà nhân vật sẽ hát những bài hát nổi tiếng như Like A Virgin hay No Woman, No Cry. Chính sự đam mê và nhiệt huyết của các nhân vật đã truyền tải rõ nhất thông điệp của chiến dịch: sự lãng mạn quả cảm của một trái tim đang yêu.
Một bộ ảnh chân dung đầy ngẫu hứng được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Anh – Mick Rock, ngưới nổi tiếng với những tác phẩm bìa album dành cho các nghệ sĩ nhạc rock vĩ đại và công trình lưu lại hình ảnh cuộc sống. Điển hình phải kể đến Syd Barret, Lou Reed, Iggy Pop, ban nhạc Blondie, Talking Heads, the Ramones và Sex Pistols. Nổi bật nhất chính là những khoảnh khắc được ông lưu lại khi còn là nhiếp ảnh gia chính thức của danh ca huyền thoại David Bowie xuyên suốt khoảng thời gian hóa thân thành nhân vật Ziggy Stardust.
Nhóm thực hiện
(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, ảnh: Gucci)