Kendall Jenner là vedette trong buổi trình diễn
Không chỉ là vedette trong buổi trình diễn ra mắt BST H&M x Giambattista Valli, Kendall Jenner còn xuất hiện trong video quảng bá BST của thương hiệu. Các thiết kế hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ gen Z, những người sẵn sàng xếp hàng chờ nhiều tiếng đồng hồ để sở hữu item mới nhất trong BST H&M x Giambattista Valli.
Theo Giambattista Valli, đây là màn kết hợp mang tính đột phá. Sàn diễn được dàn dựng ở Rome, giữa sự nguy nga của những salon dát vàng tại Palazzo Doria Pamphilj. Rome vốn là thành phố đông đúc, tập trung nhiều người đa chủng tộc trong suốt nhiều thế kỉ. Vì thế, đây được chọn là địa điểm giới thiệu BST mang tính đa văn hoá, phi giới tính. Rome còn là quê hương của NTK Giambattista Valli, do đó, địa điểm này mang nhiều ý nghĩa đối với cá nhân ông.
Hình tượng cô gái Rome quay về sau chuyến ngao du thế giới và tận hưởng cuối tuần cùng nhóm bạn nghệ sĩ là nguồn cảm hứng đằng sau BST. Những cô gái tự do, độc lập, thích tìm hiểu về đất nước, văn hóa khác nhau là hình ảnh Giambattista Valli muốn quảng bá. Dàn người mẫu đa dạng như các cô gái đến từ nhiều nơi trên thế giới cùng hội ngộ trên chuyến du thuyền, theo lời Giambattista Valli, là một hình thức truyền thải thông điệp này.
Trên tinh thần tự do ấy, BST đồng thời đánh dấu những thiết kế menswear đầu tiên của NTK. Thông thường, cô gái sẽ mượn đồ từ bạn trai mình (chẳng hạn như boyfriend jeans, áo sơmi trắng…), nhưng giờ đây, điều ngược lại cũng có thể xảy ra. Sự nam tính của những thiết kế oversize được cân bằng bởi họa tiết hoa và các chi tiết ngọc trai. Người mẫu nam mang tất lưới cùng giày Doc Martens, áo khoác họa tiết da báo, quần slim-fit và áo hoddie.
Nike x serena williams tìm kiếm nhà thiết kế tiềm năng tại New York
Tiếp tục hướng đến mục tiêu ra mắt nhiều thiết kế đa dạng, Nike đồng hành cùng nhà vô định quần vợt Serena Williams tìm kiếm các nhà thiết kế mới nổi tại New York. Ửng cử viên cuối cùng sẽ cộng tác với Nike và Serena Williams ra mắt dòng trang phục, giày thể thao ra mắt năm 2020.
Vào 18/10, nhiều nhà thiết kế từ các trường và học viện thiết kế như Harlem’s Fashion Row đã được mời đến dự workshop tại trụ sở thương hiệu ở New York. Những nhà thiết kế tham dự phải trải qua nhiều vòng chọn lọc để tìm ra 10 ứng cử viên cuối cùng. Sau đó, các ứng viên đến trụ sở của Nike toàn cầu trong tháng 1 năm sau và dành 7 tháng làm việc cùng Serena Williams.
John Hoke, giám đốc thiết kế của Nike chia sẻ, ông cảm thấy vô cùng hào hứng vì đây là cơ hội để các NTK trẻ trau dồi và phát triển khả năng sáng tạo. Không dừng lại ở đó, làm việc cùng Nike bên cạnh một trong những vận động viên tuyệt vời nhất thời đại sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời họ.
Chanel và Luxottica tiếp tục mối quan hệ đối tác hơn 2 thập kỷ
Vào 22/10, Chanel và tập đoàn Luxottica thông báo tiếp tục thỏa thuận cấp phép độc quyền sản xuất, phân phối kính mắt thuộc thương hiệu Chanel. Thoả thuận 5 năm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024 và có khả năng sẽ được tái gia hạn thêm 3 năm cho đến ngày 31/12/2027.
Bruno Pavlovsky, giám đốc thời trang của Chanel và Chanel SAS chia sẻ, Chanel và Luxottica đã phát triển một mối quan hệ đối tác vững chắc trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Bằng sự kết hợp giữa thiết kế của Chanel và công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới của Luxottica, chúng tôi đã tạo ra dòng sản phẩm tuyệt hảo. Chúng tôi tin chắc dòng sản phẩm kính mắt Chanel sẽ tiếp tục là một trong số những phụ kiện thời trang danh giá nhất nhờ công nghệ hiện đại và chuyên gia tại Luxottica”.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Ngọc Chuyên Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Bussiness of Fashion, HYPEBEAST, The New York Times