Local brand Việt đang hiện diện tại Tuần lễ thời trang New York như thế nào?

Đăng ngày:

Astoud tổ chức sự kiện pop-up vào Tuần lễ thời trang New York nhằm tôn vinh các nhà thiết kế tiềm năng Việt Nam.

Astoud, nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Los Angeles, chuyên phân phối các nhà thiết kế trẻ và local brand streetwear Việt Nam, đã có màn ra mắt đầy ấn tượng tại New York trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang với sự kiện pop-up đặc biệt kéo dài 5 ngày tại khu phố nghệ thuật Bushwick nổi tiếng của Brooklyn – nơi hội tụ nhiều nghệ sĩ và nhà sáng tạo trẻ. Diễn ra từ thứ Hai đến thứ Sáu, sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tôn vinh văn hóa và sáng tạo Việt Nam thông qua sự giao thoa giữa thời trang, âm nhạc, ẩm thực và cộng đồng.

Sự kiện trưng bày bộ sưu tập độc quyền, được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ các nhà thiết kế và local brand như Arya, Soulvenir, Snamo, Wiimwork, PROFILEMOMÓ, Latui Atelier, Caostu, The Idiot, và Lider, giới thiệu những xu hướng thời trang đường phố và thiết kế sáng tạo mới nhất đến từ Việt Nam.

Ảnh: @han.alexander

Ảnh: Vivian Chan

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: Vivian Chan

Thành công với bữa tiệc khai mạc “Homesick”, đồng tổ chức bởi OBJoff OFFjob (thương hiệu sáng lập bởi Ryan Son Hoang, gương mặt tiêu biểu trong danh sách Forbes Asia 30 Under 30). Khách tham dự đều được tặng quạt tay gỗ in logo thương hiệu trên chất liệu vải đen sang trọng. Bữa tiệc còn quy tụ dàn DJ hàng đầu từ New York, cùng sự tham dự của nhiều khách mời nổi tiếng trong giới thời trang và streetwear, tạo nên không khí sôi động, mang đậm chất Việt giữa lòng Tuần lễ thời trang New York.

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: @han.alexander

Xuyên suốt tuần lễ, khách tham dự đã có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Vào thứ Ba, thực khách được thưởng thức ẩm thực Việt Nam từ Bé Bếp và thức ăn được chuẩn bị bởi Mr. Jong, cùng cà phê Việt từ Kinhfolk. Trò chơi Mạt chược truyền thống do Shannon Lai tổ chức cũng thu hút đông đảo người tham gia. Thứ Tư, cà phê và matcha được phục vụ bởi Le Phin cafè. Cuối ngày, sự kiện được khép lại bằng bữa tiệc Afterparty sôi động do Nhac Gãy đảm nhiệm. Sự kiện hợp tác cùng các influencer vào thứ Năm, do Jeffrey Dang và Mia Vũ dẫn dắt, mang đến cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm cùng các thiết kế sáng tạo Việt Nam.

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: Vivian Chan

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: Vivian Chan

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: @han.alexander

local brand astoud new york fashion week

Ảnh: Kendrick Zhang  local brand

Pop-up kết thúc vào thứ Sáu với màn trình diễn bất ngờ của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng An Trần, con gái của huyền thoại âm nhạc Việt Nam Trần Mạnh Tuấn. Sự kết hợp giữa tiếng saxophone của An và DJ Vanessa, Johnny đã mang đến bầu không khí ấm cúng và gần gũi cho ngày cuối cùng của sự kiện.

an trần saxophone

Nghệ sĩ saxophone An Trần. (Ảnh: Vivian Chan)

Kaylee Nguyen, trưởng bộ phận Marketing của Astoud chia sẻ: “Là một người Việt Nam, tôi rất tự hào khi góp phần mang sự sáng tạo và văn hóa của thời trang Việt đến với thị trường quốc tế. Tuần lễ Thời trang New York là sự kiện đầu tiên của chúng tôi ngoài Los Angeles, và cá nhân tôi vô cùng háo hức khi có cơ hội giới thiệu văn hóa của nước nhà tại một trong những thủ đô thời trang mang tính biểu tượng nhất thế giới.” 

“Astoud hướng đến tất cả mọi người, từ Việt Nam đến bạn bè quốc tế,” Manh Nguyễn, Giám đốc Điều hành của Astoud chia sẻ. “Chúng tôi tự hào được đồng hành và kết nối với những tài năng Việt xuất sắc trên khắp thế giới. Astoud mong muốn lan tỏa những giá trị sáng tạo của thời trang và văn hóa Việt. New York đã chào đón và truyền cảm hứng cho chúng tôi trong hành trình ý nghĩa này.”

Các đối tác của sự kiện bao gồm Lunar, Ming River, Box Water và Liquid Death.

Để mua sắm các thiết kế độc đáo từ Astoud hoặc tìm hiểu thêm về các thương hiệu, bạn có thể thể truy cập astoud.com hoặc theo dõi @astoud.official trên Instagram.

Về Astoud

Được thành lập vào năm 2020, cuối đại dịch toàn cầu, Astoud mong muốn mang đến những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề logistics toàn cầu và xây dựng nền tảng bán lẻ trực tuyến bền vững cho các nhà thiết kế tiềm năng của Việt Nam. Đến nay, Astoud đã đại diện độc quyền cho hơn 40 nhà thiết kế Việt Nam trên toàn cầu.

Ngoài việc là nơi tập hợp lớn nhất của các nhà thiết kế Việt trên toàn thế giới, Astoud còn được biết đến qua chuỗi sự kiện đặc biệt. “Memories of Saigon” giới thiệu văn hóa Việt Nam qua thời trang, âm nhạc và ẩm thực, trong khi Astoud POP-UP mang đến trải nghiệm bán lẻ đặc biệt kết hợp các chương trình giải trí đa dạng.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Astoud

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more