Loewe tiếp tục trị vì “ngôi vương” thương hiệu hot nhất quý 2 năm 2024

Đăng ngày:

Lyst chính thức công bố danh sách thương hiệu hot nhất quý 2 năm 2024 với vị trí dẫn đầu thuộc về Loewe.

Kể từ sau lần “lên ngôi” top 1 bảng danh sách thương hiệu hot nhất vào quý 2 năm 2023, Loewe một lần nữa “lặp lại lịch sử”. Như thường lệ, tuần vừa qua, Lyst Index – bảng xếp hạng hàng quý về các thương hiệu thời trang, đã công bố danh sách thống kê của quý 2 năm 2024. Theo nền tảng nghiên cứu, cục diện sàn đấu thời trang mùa Hè 2024 đã có nhiều biến động với sự trở lại của Loewe. Vượt mặt hàng loạt nhà mốt tên tuổi như Miu Miu, Saint Laurent hay Bottega Veneta, thương hiệu đến từ Tây Ban Nha đã khẳng định vị thế của mình trên đường đua thời trang và leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng.

lyst index q2/2024

Ảnh: Lyst

Bề dày lịch sử và lời cam kết với giá trị di sản

Thành lập vào năm 1846 bởi thợ thủ công người Đức – Heinrich Roessberg Loewe tại Madrid, Tây Ban Nha, thương hiệu được biết đến với những sản phẩm thủ công tinh xảo từ chất liệu da. Bước ngoặt mở ra con đường thành công của thương hiệu khởi nguồn từ khi Loewe chinh phục được trái tim của Hoàng đế Alfonso XIII và Nữ hoàng Victoria Eugenia trong những năm đầu thế kỷ 20. Với lịch sử lâu đời kế thừa tinh tuý kỹ thuật thủ công hàng trăm năm tuổi, Loewe là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế suốt nhiều năm qua.

store LOEWE

Ảnh: Pinterest

Trải qua nhiều lần “thay áo mới” dưới sáng tạo của các bậc thầy thời trang và sự hậu thuẫn của LVMH, Loewe đã xây dựng nên một đế chế riêng với vị thế thương hiệu xa xỉ mang tầm vóc thế giới. Từ khi ra đời, thương hiệu vẫn luôn không ngừng phát huy và mài giũa những giá trị di sản pha trộn giữa nghệ thuật đương đại và kỹ nghệ chế tác thủ công. 

Loewe chế tác thủ công

Ảnh: Pinterest

Bước đổi mới sáng tạo dưới thời Jonathan Anderson và những mã gen độc nhất

Tại Loewe, nghệ thuật và văn hoá luôn nắm giữ vị trí trung tâm. Đồng thời, dưới thời của NTK Jonathan Anderson, nhà mốt Tây Ban Nha đã bước lên một tầm cao mới với những sáng tạo đầy ấn tượng xứng tầm “IT-brand” của thời đại mới. Kể từ khi đặt cược vào nhà thiết kế tài năng này, Loewe đã vượt khỏi ranh giới truyền thống và khoác lên mình chiếc áo của nghệ thuật hiện đại giao thoa với giá trị truyền thống quý báu.

Sự trẻ hoá và tầm nhìn của giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson được thể hiện qua việc tái thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng như lối diễn giải thiết kế mang mã gen độc nhất. Khi nhắc đến những thiết kế đại diện cho DNA của riêng anh, chắc chắn không thể bỏ qua mẫu túi Puzzle kinh điển hay những bộ sưu tập khai thác khía cạnh tinh nghịch của nghệ thuật.

loewe ss23

BST Loewe Xuân-Hè 2023. (Ảnh: Pinterest)

LOEWE SS24

BST Loewe Xuân-Hè 2024. (Ảnh: Pinterest)

Loewe Puzzle Bag

Túi Puzzle đặc trưng của nhà mốt Loewe. (Ảnh: Pinterest)

Lý giải sức nặng tạo nên “ngai vàng” danh tiếng loewe

Nửa đầu năm 2024, Loewe đã mở ra một chương mới đầy khởi sắc với những màn chào sân ấn tượng. Với niềm đam mê dành cho truyền thống thủ công và đề cao giá trị nghệ thuật của thương hiệu, Loewe cũng đã tổ chức sự kiện thường niên – Giải thưởng thủ công Loewe Foundation 2024 diễn ra tại Palais de Tokyo, Paris. Giải thưởng đã vinh danh những nghệ sĩ với óc sáng tạo phi thường kết hợp cùng kỹ thuật thủ công đương đại, tạo nên những thiết kế mang giá trị thẩm mỹ vượt trội. 

 LOEWE FOUNDATION Craft Prize

Ảnh: Pinterest

Bên cạnh đó, những “IT-item” của thương hiệu như mẫu túi basket và Anagram tanktop đã liên tục gây sốt với ghi nhận mức tăng trưởng 29% trên danh mục tìm kiếm trong ba tháng vừa qua. Theo Lyst, sản phẩm hot nhất trong quý cũng thuộc về Loewe với mức tăng đột biến 308% cho bộ sưu tập giày thể thao Cloudtilt 2.0 Loewe x On – thương hiệu đồ thể thao đến từ Thuỵ Sĩ.

LOEWE Paula’s Ibiza 2024

Ảnh: Pinterest

LOEWE Paula’s Ibiza 2024

Ảnh: Pinterest

Loewe basket bag

Ảnh: Pinterest

Đi kèm với các bộ sưu tập chinh phục các tín đồ thời trang, những màn hợp tác mang tính chiến lược của Loewe cũng góp phần hậu thuẫn cho lần “lên ngôi” này. Trong nửa đầu năm 2024, sân chơi marketing của Loewe vô cùng bận rộn với đa dạng dự án. Bên cạnh việc đồng hành cùng 16 nghệ sĩ tham dự sự kiện thời trang danh giá bậc nhất – Met Gala, nhà mốt đã tài trợ cho bộ phim “Challengers” với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Zendaya và đại sứ thương hiệu Josh O’Connor…

Anna Wintour - Met Gala 2024

Anna Wintour với thiết kế Loewe bespoke tại Met Gala 2024. (Ảnh: Getty Images)

Ariana Grande - Met Gala 2024

Ariana Grande với thiết kế Loewe bespoke tại Met Gala 2024. (Ảnh: Getty Images)

Taylor Russell - Met Gala 2024

Đại sứ thương hiệu – Taylor Russell với thiết kế Loewe bespoke tại Met Gala 2024. (Ảnh: Getty Images)

 

Zendaya - Loewe

Zendaya với thiết kế giày siêu thực lấy cảm hứng từ bộ môn tennis của Loewe. (Ảnh: Getty Images)

Zendaya - Loewe

Zendaya với thiết kế Loewe tại buổi công chiếu “Challengers”. (Ảnh: Getty Images)

Kết thúc quý 2 năm 2024, Loewe còn tạo nên tiếng vang với thông báo bổ nhiệm nam diễn viên xứ Trung – Vương Nhất Bác làm đại sứ toàn cầu cùng BST Loewe Xuân Hè 2025 dành cho Nam tại Tuần lễ Thời trang Paris với màn trình diễn mãn nhãn và dàn khách mời tên tuổi. Không dừng lại ở đó, không ít lần Loewe đã tạo nên “phản ứng hoá học” tích cực khi xuất hiện cùng các nghệ sĩ đình đám như Lim Ji-Yeon, Giselle (aespa) và Sabrina Carpenter. Tất cả những điều trên đã góp phần giúp Loewe được ưu ái trong lòng giới mộ điệu và đưa tên tuổi của thương hiệu Tây Ban Nha lên ngôi đầu bảng danh giá.

Vương Nhất Bác - LOEWE

Đại sứ thương hiệu Vương Nhất Bác. (Ảnh: Getty Images)

Giselle (aespa). (Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Arina
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more