Hai thập kỷ sau lần hợp tác đầu tiên giữa Louis Vuitton và Takashi Murakami, nhà mốt danh tiếng và nghệ sĩ đương đại đến từ Nhật Bản tự hào giới thiệu Louis Vuitton × Murakami. Bộ sưu tập tái hợp này mang tinh thần vui tươi và giàu ý nghĩa, vừa tái hiện vừa làm mới những thiết kế kinh điển. Với hơn 200 sáng tạo độc đáo, dự án không chỉ tôn vinh mối quan hệ sáng tạo bền vững mà còn là minh chứng cho tầm nhìn nghệ thuật sâu sắc, kỹ thuật thủ công tinh xảo, cùng những đột phá công nghệ hiện đại. Bộ sưu tập này tái khẳng định sức hút vượt thời gian, đồng thời đánh dấu một khoảnh khắc quan trọng trong nền văn hóa đại chúng và giới sưu tập đầu thế kỷ 21.
BÀI LIÊN QUAN
Louis Vuitton × Murakami một lần nữa kết hợp cam kết không ngừng nghỉ của Louis Vuitton đối với sự sáng tạo, đổi mới và sự tinh tế với thế giới thẩm mỹ đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng của Takashi Murakami. Sinh ra tại Tokyo vào những năm 1960, Murakami từ lâu đã được ca ngợi trên toàn thế giới vì sự pha trộn độc đáo giữa nghệ thuật truyền thống Nhật Bản, khoa học viễn tưởng, anime và các nhân vật kawaii kỳ quặc, thường được tái hiện trong các họa tiết lặp đi lặp lại và được mô tả trong các bức tranh, tác phẩm điêu khắc và phim ảnh thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa đại chúng, lịch sử và mỹ thuật. Đối với Louis Vuitton × Murakami, các tác phẩm vui tươi nhưng sâu sắc mà nghệ sĩ đã tạo ra cho sự hợp tác ban đầu, do Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton khi đó là Marc Jacobs khởi xướng – bao gồm cả một sự tái hiện vạn hoa của họa tiết Monogram Louis Vuitton mang tính biểu tượng.
Quá trình tạo ra từng sản phẩm trong bộ sưu tập này được định hình bởi sự kết hợp hài hòa giữa những tiến bộ công nghệ hiện đại và văn hóa thủ công tinh tế, cùng với savoir-faire đặc trưng của nhà mốt. Điều này đã mang lại một định nghĩa mới về ứng dụng in ấn, với màu sắc sống động hơn và độ chính xác tuyệt đối trong việc tái hiện các nhân vật và họa tiết đặc trưng của Murakami. Trong số nhiều sản phẩm nổi bật thuộc bộ sưu tập Louis Vuitton × Murakami, phải kể đến Monogram Multicolore – biểu tượng với 33 gam màu rực rỡ, được thể hiện tinh xảo trên các thiết kế túi xách biểu tượng như Keepall, Coussin, Dauphine, OnTheGo và Speedy. Ngoài ra, bộ sưu tập còn bao gồm thắt lưng, ví, giày đế xuồng, và chiếc Rolling Trunk ấn tượng. Điểm nhấn khác là logo LV Hands vui tươi trên những chiếc túi Alma BB đầy quyến rũ cùng chiếc khăn lụa Carré thanh lịch; họa tiết Superflat Panda xuất hiện trên giày thể thao, móc chìa khóa và ván trượt; Superflat Garden cùng những bông hoa cười tươi sáng tô điểm cho chai nước hoa Attrape-Rêves nổi bật. Bên cạnh đó, các thiết kế túi Capucines được chế tác cầu kỳ, họa tiết hoa anh đào tinh tế trên túi Papillon, dép xăng-đan đế xuồng, và chiếc rương Courrier Lozine 110 Fleurs sang trọng cũng là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong bộ sưu tập này.”
Louis Vuitton × Murakami được định nghĩa bởi tinh thần vui tươi và sự bền bỉ của mối hợp tác sáng tạo đầu tiên. Sự kết nối đầy cảm hứng giữa Louis Vuitton và Takashi Murakami không chỉ vượt qua ranh giới thời gian và xu hướng, mà còn lan tỏa mạnh mẽ qua các thế hệ và cộng đồng trên khắp thế giới. Những tác phẩm độc đáo này không chỉ đơn thuần là sản phẩm, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật được sưu tầm và trân quý – từ quá khứ, hiện tại cho đến mãi mãi về sau.
Bộ sưu tập sẽ được ra mắt thành hai đợt: Chapter One sẽ lên kệ từ ngày 1/1/2025 với 170 thiết kế, trong đó có các phiên bản mới của những mẫu túi biểu tượng như Dauphine, OnTheGo, Venice, Speedy và Alma BB. Chapter Two dự kiến ra mắt vào tháng 3/2025, tập trung vào họa tiết hoa anh đào (Cherry Blossom) đặc trưng của Murakami. Năm 2025 đánh dấu sự ra mắt Chương một của Louis Vuitton × Murakami. Phiên bản tái bản kỷ niệm 20 năm của sự hợp tác ban đầu định hình kỷ nguyên này có các họa tiết và nhân vật mang tính biểu tượng của nghệ sĩ bậc thầy người Nhật Takashi Murakami được thể hiện tỉ mỉ trên hơn 170 tác phẩm của nhà mốt: từ túi City đến thắt lưng, từ ván trượt đến tủ quần áo Malle được làm theo yêu cầu chứa 33 chiếc túi Speedy.
Chiến dịch quảng bá của Louis Vuitton x Murakami được thực hiện bởi bộ đôi nhiếp ảnh gia tài năng người Hà Lan Inez và Vinoodh, với sự góp mặt của nữ diễn viên, ca sĩ kiêm đại sứ thương hiệu Zendaya. Trong loạt ảnh quảng cáo, Zendaya xuất hiện giữa những khung cảnh đô thị hoành tráng, từ những tòa nhà chọc trời, công viên xanh mát đến những cây cầu lịch sử và công viên giải trí sôi động. Cô tương tác một cách vui nhộn với các tác phẩm nghệ thuật của Murakami như họa tiết hoa Superflat Garden và nhân vật Superflat Panda đáng yêu.
Đặc biệt, chiến dịch còn bao gồm hai đoạn phim ngắn: một đoạn teaser thú vị về chiếc điện thoại nắp gập đầu những năm 2000 được Murakami gửi từ Tokyo đến New York và một video chiến dịch sống động với hình ảnh Zendaya nhảy múa cùng các nhân vật của Murakami.
Nhóm thực hiện
Ảnh: Louis Vuitton