Marimekko – Thương hiệu phong cách sống đến từ Phần Lan ra mắt BST Thu-Đông 2024 và hành trình 60 năm di sản Unikko
Marimekko – thương hiệu phong cách sống đến từ Phần Lan – chính thức ra mắt BST Thu-Đông 2024. Đây không chỉ là dịp giới thiệu bộ sưu tập mới mà còn là thời điểm Marimekko kỷ niệm 60 năm họa tiết Unikko huyền thoại, một biểu tượng sáng tạo mang đậm dấu ấn thương hiệu.
Sự kiện ra mắt bộ sưu tập Thu-Đông 2024 tại Takashimaya là cơ hội để các tín đồ yêu thời trang không chỉ được chiêm ngưỡng những thiết kế mới mà còn khám phá sâu hơn về hành trình phát triển của Marimekko. Với lối dẫn dắt đầy hấp dẫn của MC-Nhà văn Liêu Hà Trinh cùng các mẫu thiết kế mới nhất của Bộ sưu tập được thể hiện qua trang phục của các khách mời xinh đẹp như Hoa hậu Hoà bình Đoàn Thiên Ân, Hoa hậu Châu Á Hương Giang, người đẹp Bùi Linh Chi, MC Tuyền Tăng và diễn viên Bella Mai đã giúp cho người tham dự có những trải nghiệm thời trang đầy thú vị, khi mỗi thiết kế là một câu chuyện riêng về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, bền bỉ và sáng tạo.
Marimekko đã và đang chứng minh rằng thời trang không chỉ dừng lại ở trang phục mà còn là nghệ thuật sống động, là ngôn ngữ để bày tỏ cá tính và tôn vinh giá trị văn hóa. Bộ sưu tập Thu-Đông 2024 không chỉ là sự giao thoa giữa các yếu tố thời trang mà còn là minh chứng cho hành trình không ngừng đổi mới của thương hiệu, khẳng định vị thế đặc biệt của Marimekko trên bản đồ thời trang thế giới
MARIMEKKO – HÀNH TRÌNH VƯỢT THỜI GIAN ĐỂ KHÁM PHÁ NHỮNG “ĐIỂM CHẠM” THÚ VỊ
Hơn 70 năm gắn bó với ngành thời trang, Armi và Viljo Ratia đã ghi dấu ấn sâu đậm với hơn 3.500 bản in độc đáo dưới cái tên Marimekko, mang đến những cảm hứng bất tận từ thiên nhiên, văn hóa đến nghệ thuật. Với Bộ sưu tập mới, thương hiệu tiếp tục truyền tải thông điệp lạc quan và sức sáng tạo mãnh liệt, không chỉ qua các thiết kế mà còn thông qua việc nâng tầm trải nghiệm thời trang cho người dùng.
Điểm “chạm” đặc biệt của 2024 là bộ sưu tập Thu-Đông – cuộc hành trình khám phá các yếu tố đối lập giữa quá khứ và hiện tại, mạnh mẽ và tinh tế, không gian dương và âm. Mỗi thiết kế đều mang đến một sự kết hợp độc đáo, thể hiện rõ tinh thần sáng tạo không giới hạn của thương hiệu. Các trang phục trong bộ sưu tập có khả năng thích ứng linh hoạt với nhiều hoàn cảnh, từ những bữa tiệc sang trọng đến phong cách thường nhật, từ buổi sáng năng động đến những buổi chiều tà thư thái.
Cũng trong bộ sưu tập này, lần đầu tiên Marimekko giới thiệu dòng sản phẩm denim hoàn toàn mới – Maridenim, đây là một bước đi táo bạo và đầy sáng tạo của thương hiệu bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu truyền thống và các di sản thiết kế mang tính biểu tượng, mở ra hướng đi mới mẻ trong thời trang ứng dụng. Maridenim không chỉ phản ánh tinh thần sáng tạo của Marimekko mà còn khẳng định dấu ấn, khi thương hiệu bước ra khỏi những chất liệu thường thấy trong thiết kế của mình.
UNIKKO – 60 NĂM MỘT BIỂU TƯỢNG, DẤU ẤN “VĂN HOÁ” ĐẦY THÚ VỊ
Cũng ngần ấy thời gian với nhiều thay đổi, thế nhưng họa tiết Unikko được sáng tạo bởi nghệ sĩ Maija Isola vào năm 1964, đã vượt qua ranh giới của thời trang để trở thành biểu tượng trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, Unikko vẫn giữ được giá trị độc đáo và sức hút mãnh liệt của mình, xuất hiện trong mọi lĩnh vực từ trang phục, phụ kiện đến đồ trang trí nhà cửa. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm, Marimekko không chỉ mang đến cho công chúng những thiết kế Unikko mới mà còn chia sẻ câu chuyện phát triển đầy cảm hứng của họa tiết này qua các thập kỷ.
BST đã có mặt tại hệ thống cửa hàng Marimekko:
TP.HCM: Tầng 2, Takashimaya, Quận 1, Tp.HCM
Hà Nội: Tầng 1, Lotte Mall West Lake, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
Theo dõi và cập nhật những thiết kế mới nhất từ thương hiệu tại @marimekko_vietnam
Ảnh: Marimekko